Vụ quan tài diễu phố: VKS bác bỏ việc kêu oan

Ngày 14/07/2015 23:30 PM (GMT+7)

Viện kiểm sát đề nghị mức án chung thân đối với Phùng Mạnh Tuấn, các bị cáo còn lại từ 2 đến 22 năm tù, bác bỏ việc kêu oan của Đặng Quốc Tú.

Sau phần luận tội, chiều 14-7, VKS tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị toà phạt bị cáo Phùng Mạnh Tuấn án chung thân, Phùng Đắc Tú 22 năm 3 tháng tù, Đặng Quốc Tú 20 năm tù, Nguyễn Văn Định và Nguyễn Văn Tình từ 13-15 năm tù, Nguyễn Văn Bính từ 10-11 năm tù về tội Giết người. Các bị cáo Nguyễn Anh Tuấn từ 2-3 năm tù, Nguyễn Duy Hiệp từ 2 năm 3 tháng đến 2 năm 6 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

Vụ quan tài diễu phố: VKS bác bỏ việc kêu oan - 1

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Tuyến Phan.

Theo VKS, trong vụ án mạng, Phùng Mạnh Tuấn (Tuấn “trọc”) là người khởi xướng việc đánh anh Tuấn Anh, sau đó cầm dao cùng cả nhóm truy sát, dùng chân đạp nạn nhân ngã xuống kênh.

Phùng Đắc Tú là bảo vê của công ty Minh Giang cũng là người khởi xướng, đánh nạn nhân, hô hào chém. Bị cáo đang chấp hành án treo nên lần phạm tộinày thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

Đặng Quốc Tú bị VKS xác định là người tích cực đuổi đánh nạn nhân nhưng không nhận tội. Tuy nhiên từ lời khai của các động phạm và chứng cứ khác, đủ căn cứ xác định bị cáo này phạm tội. Tú từng bị phạt 8 năm tù tội Tàng trữ tráp phép chất ma tuý, chưa xoá án tích nên bị xem là tái phạm nguy hiểm.

Hai bị cáo Nguyễn Văn Tình và Nguyễn Văn Định, sau khi nghe Tuấn gọi đuổi đánh anh Tuấn Anh, đã chạy theo, cầm gạch ném.

Với bị cáo Nguyễn Văn Bính, do mới chỉ hơn 16 tuổi, sau khi nghe Tuấn “trọc” kêu đã cùng đuổi đánh, dùng chân đá nạn nhân. Vì là vị thành niên nên bị cáo được xem xét giảm nhẹ.

Nguyễn Anh Tuấn khi biết các bị cáo gây án đã xúi giục bỏ trốn, thậm chí còn cho Bính vay 2 triệu nên bị truy tố tội Che giấu tội phạm.

Nguyễn Duy Hiệp là em họ của nạn nhân, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng lại không thông báo cho gia đình cũng như không trình báo với cơ quan chức năng nên bị truy tố tội Không tố giác tội phạm.

Theo Tuyến Phan
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan