Vụ QZ8501: Tìm thấy 53 thi thể, nhận dạng 45 người

Ngày 19/01/2015 11:40 AM (GMT+7)

Trong ngày 18/1, đội tìm kiếm đã tìm thấy được thêm 2 thi thể, nâng số nạn nhân được tìm thấy lên con số 53. Đã có 45 thi thể được nhận dạng.

Đại hiện hãng hàng không AirAsia cho biết, trong ngày hôm qua 18/1, đội tìm kiếm đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân gặp nạn trên chuyến bay QZ8501, nâng tổng số thi thể nạn nhân được tìm thấy lên con số 53 người.

45 nạn nhân đã được xác định danh tính, 6 thi thể đang chờ nhận dạng và 2 nạn nhân còn lại đã được một tàu tìm kiếm, cứu hộ chuyển về Pangkalan Bun, miền Trung Kalimantan.

Các nhà chức trách cho biết thêm, Cục nhận dạng nạn nhân thiên tai của cảnh sát Indonesia hiện đang tiến hành thu thập thêm ADN để nhận dạng các thi thể còn lại.

Vụ QZ8501: Tìm thấy 53 thi thể, nhận dạng 45 người - 1

  Thợ lặn tham gia tìm kiếm máy bay QZ8501

Trong ngày hôm qua, thời tiết bất lợi, sóng to, gió lớn đã ngăn cản các thợ lặn tiếp cận thân máy bay để tìm kiếm các thi thể còn lại.

"Các thợ lặn đã cố lại tiến gần các mảnh vỡ của thân máy bay nhưng phải quay lại vì biển động", đại diện hãng AirAsia cho biết.

Trước đó, Channel News Asia dẫn lời ông Bambang Soelistyo, Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia, cho biết, nếu đội thợ lặn không thể mang thi thể các nạn nhân ra ngoài thì sẽ cố gắng trục vớt toàn bộ thân máy bay. Theo ước tính, phần thân máy bay vẫn gắn liền với một phần của cánh và đống đổ nát này dài khoảng 26m.

Chiếc máy bay loại Airbus 320-200 mang số hiệu QZ 8501 của hãng hàng không giá rẻ Malaysia Air Asia gặp nạn trên vùng biển Java sáng 28/12. Đến thời điểm này, 2 hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy và đang trong quá trình phân tích dữ liệu. 

Ông Tatang Kurniadi, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia, cho biết: "Bản báo cáo cuối cùng về kết quả điều tra vụ tai nạn QZ8501 của Hãng hàng không AirAsia sẽ được công bố sau một năm nữa".

Hà Anh (The Malaysianinsider
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370