Vụ sát hại 5 người: Không tin giết người chỉ vì bị mắng

Ngày 19/02/2018 08:50 AM (GMT+7)

Chiều 18-2, tang thương vẫn bao trùm con hẻm nhỏ nơi xảy ra vụ thảm án năm người trong gia đình bị sát hại ở quận Bình Tân (TP.HCM).

Ngày hay tin Công an TP.HCM truy bắt Nguyễn Hữu Tình, nghi phạm trong vụ thảm sát gia đình ở Bình Tân, những người hàng xóm không khỏi xót xa, phẫn nộ.

Vụ sát hại 5 người: Không tin giết người chỉ vì bị mắng - 1

Nguyễn Hữu Tình, nghi phạm trong vụ thảm sát Bình Tân.

“Nó mới làm có tầm hai tháng nay à, ông đưa về, từ đầu bả đã không ưa rồi. Nhưng cuối năm thiếu nhân công lại nghe thằng bé không có chỗ ở, làm thuê làm mướn khắp nơi, nhìn mặt nó cũng hiền hiền nên thuê chứ đâu biết...” -người hàng xóm lắc đầu.

Vụ sát hại 5 người: Không tin giết người chỉ vì bị mắng - 2

Nhiều người dân bàng hoàng khi hay tin vụ thảm sát khiến năm người chết thảm. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Vụ sát hại 5 người: Không tin giết người chỉ vì bị mắng - 3

Nhiều người hay tin tới thắp nhang chia buồn cùng gia đình. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Tình khai tại cơ quan điều tra lý do sát hại cả gia đình năm người là do tức giận thái độ và cách đối xử không công bằng của ông bà chủ, đặc biệt là bà chủ Mai Thị Hồng đối với Tình trong quá trình làm việc.

Cụ thể, ông Chinh là người Thanh Hóa, hai thợ khác cũng là người Thanh Hóa nên được ông bà đối xử thiên vị hơn Tình. Ngoài ra bà Hồng thường la mắng, đánh Tình dẫn tới hận thù.

Tuy nhiên, những người hàng xóm cho rằng lý do này không thỏa đáng. Theo lời kể của những người sống lâu năm với gia đình này, bà Hồng (vợ ông Chinh) là người "khẩu xà tâm Phật". Tiếng bà Hồng khá lớn vì làm việc trong môi trường ồn ào, nói gì cũng lớn, riết quen, sợ người khác không nghe rõ. “Miệng bả bô bô nhưng chẳng làm hại ai bao giờ. Sống đây bao nhiêu năm gia đình bả chưa bao giờ gây xích mích với ai”.

“Cứ cho là nó còn trẻ tuổi nó chưa hiểu tính bả, để bụng chuyện bả la mắng, không nghĩ bả la mắng cho nó tiến bộ. Nhưng không lẽ chỉ vì bị la mắng mà nó sát hại cả gia đình năm người?” - một người dân đặt câu hỏi.

Vụ sát hại 5 người: Không tin giết người chỉ vì bị mắng - 4

Ngôi nhà hiện tại đang được niêm phong. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Chiều nay, chúng tôi ghé gia đình năm người bị sát hại dã man ở Bình Tân để thắp nén nhang tiễn đưa những người mệnh bạc. Một bàn thờ lập tạm đặt ngay trước cửa, năm bát cơm trắng, mấy cái chén, đũa, cái bánh tét ngày Tết, mấy lon nước ngọt, mấy cái bánh chocopie con bé út thích ăn, dĩa hoa quả…

Tiếng gõ mõ cầu kinh đều đều vang vọng trên con hẻm nhỏ.

Hôm nay là mùng 3 Tết!

Vụ thảm sát 5 người trong một gia đình ở TP.HCM: Con hẻm buồn mãi không có Tết!
Tiếng gõ mõ cầu kinh đều đều vang vọng trên con hẻm nhỏ. Hôm nay là mồng 3 Tết. Cây mai anh chị mua hôm rồi cũng đã nở rộ. Nhưng gia đình anh chị đâu...
Theo NGUYỄN TRÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự