Vụ thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới ở Đà Nẵng: Hàng xóm tiết lộ điều bất ngờ

Ngày 30/05/2019 11:30 AM (GMT+7)

Hàng xóm cho biết rất bất ngờ khi biết Hải bị bắt vì liên quan đến vụ việc tạt axit lên mặt vợ sắp cưới.

Câu chuyện của Lê Thị Lan V. (24 tuổi, Đà Nẵng) bị chồng sắp cưới là Nguyễn Trương Nam Hải (24 tuổi, cựu thiếu úy thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC tại Đà Nẵng), tạt axit đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Sau hành vi tàn độc của Hải, Lan V. bị hủy hoại 1/2 gương mặt và nhiều vùng khác trên cơ thể. Kết quả giám định cho thấy nạn nhân bị thương tích vĩnh viễn 46%.

Vụ thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới ở Đà Nẵng: Hàng xóm tiết lộ điều bất ngờ - 1

Cựu thiếu úy công an (bìa trái) tạt axit vợ sắp cưới - Ảnh: VNN

Chiều 29/5, trao đổi với Zing.vn, hàng xóm với nhà Hải ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nói về việc cựu thiếu úy bị bắt vì tạt axit vợ sắp cưới.

Bà Nguyễn Thị L., sống gần nhà Hải, cho biết bà rất bất ngờ khi biết sự việc.

Theo bà L., gia đình Hải sống ở đây đã hơn 20 năm. Nhà có 2 chị em, chị gái sống cùng mẹ ở miền Nam còn Hải sống cùng bố, gia đình hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều làm công nhân. Sau khi học xong, Hải về làm công an PCCC tại Đà Nẵng.

“Hai đứa nó yêu nhau từ lúc học cấp 3, nhiều lần Hải đưa V. về đây chơi, tưởng chừng chuẩn bị đi cưới nó không ngờ việc lại như vậy”, bà L. tiếc nuối.

Cũng trao đổi trên Zing.vn, bà Hoàng, tổ trưởng tổ dân phố nơi Hải thường trú quận Thanh Khê, cho hay từ nhỏ Hải ngoan ngoãn, lễ phép, gia đình hoàn cảnh, Hải chỉ ở với bố nên chủ yếu sống tự lập.

Vụ thiếu úy công an tạt axit vợ sắp cưới ở Đà Nẵng: Hàng xóm tiết lộ điều bất ngờ - 2

Axit đã tàn phá cuộc đời cô gái trẻ - Ảnh: NĐT

Trong diễn biến có liên quan, ngày 29/5, trao đổi trên báo Giao thông, lãnh đạo Công an quận Thanh Khê cho biết vụ việc đã hoàn tất quá trình điều tra, chuyển sang VKS cũng cấp để đề nghị truy tố Nguyễn Trương Nam Hải tội Cố ý gây thương tích. Hiện vụ việc cũng sắp được đưa ra xét xử công khai.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Trương Nam Hải và chị V. có quan hệ yêu đương, đã tổ chức đám hỏi và đăng ký kết hôn.

Sau đó, cả hai xảy ra mâu thuẫn tình cảm. Theo người nhà chị V., Hải bộc lộ tính bạo lực, đánh đập nên chị V. nhiều lần yêu cầu chấm dứt tình cảm với Hải, nhưng Hải không đồng ý.

Để chuẩn bị kế hoạch tạt axít vợ sắp cưới, Hải đã mua sẵn axit, sau đó, hẹn chị V. sáng 1/1 sẽ sang nhà nói chuyện với ba mẹ chị V. về chuyện tình cảm của hai người. Đồng thời, Hải về nhà ngoại chiết axit từ can 30 lít sang bình chứa loại 750ml.

Khoảng 10h ngày 1/1, Hải cất bình axít trong người rồi đến nhà chị V. Thấy Hải đến, ba mẹ chị V. gọi con gái trên lầu xuống tiếp chuyện. Khi chị V. vừa đến chân cầu thang thì Hải lấy bình axít ra tạt lên người chị V.

Trao đổi trên Kiến thức, chị V. nhớ lại: "Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến người thân không kịp can ngăn..."

Lúc đó mắt V. nhắm tịt, đau đớn vì bị axit ăn mòn, cô chỉ nghe được tiếng kêu thất thanh của bố: “chết con tôi rồi, chết con tôi rồi”. Bố V. sau đó vật lộn với Hải ngoài sân rồi tri hô hàng xóm sang giúp đỡ.

Khi sang tới nơi mọi người hoảng sợ báo công an đồng thời gọi xe cứu thương. Còn về phần Hải sau khi gây ra sự việc người này bình thản nói “đòi bỏ ta hả” rồi đi về.

V. kể, những ngày đầu khi bị bỏng là chuỗi ngày đáng sợ nhất của cuộc đời mình. Cô phải trải qua cảm giác đau đớn thấu xương tuỷ khi axit ngấm vào cơ thể. Do vết bỏng axit sâu nên cô được đưa ra Viện bỏng quốc gia điều trị.

Vết bỏng nặng khiến những ngày đầu V. không thể nào nhắm được mắt, tối nào cô cũng phải đắp một miếng gạc trên mắt mới có thể chợp mắt được. Sau bác sĩ quyết định rạch hai mi mắt khâu lại vì sợ hỏng mắt của cô. Một tuần sau các bác sĩ quyết định ca phẫu thuật ghép da mặt cho V., ca mổ kéo dài hơn 7 giờ đồng hồ liên tục. Cho tới nay V. đã trải qua 9 lần phẫu thuật.

“Tôi nói với bố mẹ, con bị thế này cứ để kệ con đi. Bố mẹ không phải chữa gì đâu, con chữa xong vết bỏng con sẽ cắt tóc lên chùa đi tu, con không dám yêu ai nữa”, V. chia sẻ.

Cô gái xinh đẹp bị chồng sắp cưới là công an tạt axit: Đau đớn khi nhìn lại ảnh cũ
Nửa năm trôi qua kể từ ngày diễn ra sự việc kinh hoàng khi bị chồng sắp cưới tạt axit vào mặt, chị V. thỉnh thoảng lại rơi nước mắt khi nhìn thấy...
Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự