Vụ tố ăn chặn tiền bán dưa: Sẵn sàng mời công an vào cuộc!

Ngày 10/05/2015 09:00 AM (GMT+7)

Chiều 9-5, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi đã có buổi làm việc với đại diện báo Hà Nội Mới để làm rõ việc báo này và một số trang mạng đăng tải thông tin cho rằng Tỉnh đoàn Quảng Ngãi ăn chặn tiền giúp dân bán dưa hấu thời gian qua.

Theo thông tin nội dung các bài viết đã đăng tải trên báo Hà Nội Mới, hàng chục hộ dân ở xã Tịnh Hiệp (Sơn Tịnh) phản ánh không được nhận tiền chênh lệch. Đồng thời, họ tố có một số cán bộ tỉnh đoàn lợi dụng danh nghĩa của tỉnh đoàn Quảng Ngãi đứng ra thu gom mua giá thấp (3000 đồng/kg) nhưng bán giá cao (5000 đồng/kg) để hưởng chênh lệch; dưa bán không đảm bảo chất lượng gây bức xúc người mua...

Vụ tố ăn chặn tiền bán dưa: Sẵn sàng mời công an vào cuộc! - 1

Mua bán dưa giúp nông dân ở Quãng Ngãi. Ảnh: T.Trực

Tại buổi làm việc, đại diện báo Hà Nội Mới đề nghị tỉnh đoàn Quảng Ngãi giải thích việc người dân tuy thừa nhận đã nhận đủ tiền chênh lệch nhưng không thừa nhận chữ kí trong văn bản nhận tiền; 17 triệu đồng mà Tỉnh đoàn bù lỗ cho số dưa hao hụt lấy nguồn ở đâu?

Thay mặt cho tỉnh đoàn Quảng Ngãi Bà Hà Thị Anh Thư đã cung cấp đầy đủ toàn bộ giấy tờ và văn bản liên quan đến việc mua bán dưa giúp nông dân. Bà Thư cho biết đã gửi văn bản cho báo Hà Nội Mới khẳng định rằng không có chuyện ăn tiền chênh lệch đối với 40 tấn dưa của số hộ dân Tịnh Hiệp, mà báo Hà Nội Mới và một số trang mạng đã đăng tải.

"Nếu báo Hà Nội Mới cho rằng số hộ dân đã bán dưa cho tỉnh đoàn tuy xác nhận đã nhận đủ tiền nhưng không phải chữ ký nhận tiền của mình, chúng tôi sẵn sàng mời cơ quan công an vào cuộc để làm sáng tỏ vấn đề trên. Còn chuyện số tiền 17 triệu tiền lỗ, riêng cá nhân tôi bỏ tiền túi ra 2 triệu đồng, số còn lại tôi kêu gọi anh em cơ quan và các doanh nghiệp hỗ trợ" - Bà Thư bức xúc nói.

Bà Thư cho rằng nội dung mà báo trên đăng tải trong 3 bài viết vừa qua là không đúng, làm ảnh hưởng đến uy tín của cán Tỉnh đoàn, đề nghị phải đính chính và giải thích rõ cho bạn đọc.

Theo V Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan