Vụ vợ giết chồng rồi phân xác: Chiếc nhẫn cưới giữ làm kỷ niệm và giọt nước mắt muộn màng

Ngày 03/09/2018 11:32 AM (GMT+7)

Tại tòa, khi được chủ tọa hỏi vì sao lại tháo chiếc nhẫn trên tay của chồng, bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm rơi nước mắt giải thích rằng:“Tháo ra cất để giữ kỷ vật của vợ chồng...”.

Ngày 23/8, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (SN 1985, quê tỉnh Hậu Giang) về tội Giết người. Nạn nhân chính là người “đầu ấp tay gối” với Diễm, anh Trần Thanh T. (SN 1983, ngụ tỉnh Sóc Trăng).

Phiên tòa thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên cả nước bởi vụ án mạng khiến dư luận phải bàng hoàng xót xa.

Giọt nước mắt muộn màng

Trong quá trình xét hỏi của HĐXX và vị đại điện Viện kiểm sát, bị cáo Diễm khai nhận, từ năm 2002, Diễm chung sống với anh Trần Thanh T. và có 2 con. Các con của Diễm sinh sống ở quê, còn vợ chồng Diễm làm ăn sinh sống tại tỉnh Bình Dương.

Trong quá trình sống chung, bị cáo thường xuyên bị chồng bạo hành; Có lần bị cáo bị đánh rách mắt. Diễm cũng cho biết, mọi mâu thuẫn xuất phát từ việc chồng Diễm liên tục ngoại tình với nhiều người phụ nữ khác nhau và còn về đánh đập vợ. Bên cạnh đó, anh T. không đưa tiền để trợ cấp cho con gái, Diễm phải tự trang trải, gồng mình nuôi con nên bị rất nhiều áp lực.

Đêm 15/12/2017, khi xảy ra cãi vã ở phòng trọ, anh T. lấy bao tải trùm lên đầu để đánh Diễm. Sau khi đánh xong, anh T. nằm xuống nệm để nghỉ thì Diễm vẫn tiếp tục chửi bới và dẫn đến việc hai bên mâu thuẫn và Diễm ra tay sát hại chồng.

Vụ vợ giết chồng rồi phân xác: Chiếc nhẫn cưới giữ làm kỷ niệm và giọt nước mắt muộn màng - 1

Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm tại tòa - Ảnh: VnExpress

Từng chi tiết liên quan đến cuộc sống của hai vợ chồng được HĐXX hỏi, bị cáo Diễm khá bình thản kể lại. Tuy nhiên, khi được vị chủ tọa hỏi vì sao lại tháo chiếc nhẫn trên tay của chồng, lúc này sắc mặt của Diễm mới bắt đầu thay đổi. Nữ bị cáo rơi nước mắt giải thích rằng:“Tháo ra cất để giữ kỷ vật của vợ chồng...”.

Khi HĐXX đặt vấn đề việc bị cáo giết chồng và phân xác có đồng phạm hay không, bị cáo Diễm khẳng định chỉ một mình bị cáo thực hiện, không có đồng phạm. "Bị cáo sợ nên làm vậy thôi chứ không có ai xúi giục hay tiếp sức cho bị cáo".

Sau đó, HĐXX hỏi vì sao phát hiện chồng cặp bồ gần 3 năm mà bị cáo không nói cho gia đình hai bên biết để cùng can ngăn thì bị cáo nói vì bị cáo không muốn mọi người biết. "Mọi người biết sẽ mất uy tín, danh dự cho cả hai người và gia đình con cái nên bị cáo chỉ nói với một mình anh T.", bị cáo Diễm trả lời.

Nghe về những hành vi của Diễm, anh và chị của nạn nhân T. đều không thể tha thứ cho tội ác của bị cáo này. Đó là lý do họ đã rút lại đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Trong khi đó mẹ ruột của bị cáo Diễm với gương mặt khắc khổ, trả lời chân chất, liên tục nhờ HĐXX nhắc lại câu hỏi.

Bà quê Hậu Giang chăm sóc 2 con của bị cáo Diễm, nên không biết mâu thuẫn của vợ chồng anh T. Mắt nhòe nước, bà xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho con gái mình.

Ghen tuông biến thành hận thù

Kết thúc phần xét hỏi, vị đại diện VKSND phát biểu quan điểm luận tội đối với bị cáo Diễm. Đại diện VKS cho rằng, Diễm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Vị đại diện cũng nhận định hành vi phân xác chồng bỏ vào nhiều bịch nilon, mang đi phi tang là man rợ, tàn ác vì vậy cần có hình phạt cao nhất để trừng trị và răn đe, phòng ngừa trong xã hội.

Tuy nhiên, xét hành vi bị cáo này xuất phát từ việc bị kích động tinh thần, Diễm cũng thành khẩn khai báo, là lao động chính, có 2 con nhỏ nên xem đó là tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Diễm án tù chung thân.

Nói lời sau cùng, bị cáo Diễm hối hận: "Bị cáo xin lỗi người thân bên chồng, xin lỗi gia đình bị cáo, xin lỗi các con. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo hối hận vì hành vi của mình đã gây ra".

Vụ vợ giết chồng rồi phân xác: Chiếc nhẫn cưới giữ làm kỷ niệm và giọt nước mắt muộn màng - 2

Người thân của nạn nhân đau đớn tại Tòa - Ảnh: Công an Nhân dân

Sau khi nghị án, HĐXX đồng ý với quan điểm của VKS, cho rằng hành vi của bị cáo Diễm là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác, nạn nhân lại chính là chồng của bị cáo. Trường hợp phạm tội của bị cáo là cực kỳ nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, xem xét các tình tiết giảm nhẹ thì bị hại cũng có một phần lỗi, có quan hệ với nhiều phụ nữ khác nên gây áp lực cho Diễm, qua đó tuyên phạt bị cáo tù chung thân về tội Giết người, đồng thời phải bồi thường số tiền ma chay hơn 79 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Theo cáo trạng, vụ án xảy ra vào đêm 15/12/2017, sau khi đi nhậu về nhà trọ trên đường Thuận Giao 05, phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương), anh Trần Thanh T. và Diễm xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Trong lúc nóng giận, anh T. đánh và dọa giết vợ. Anh T. dùng dao tấn công nhưng Diễm né được và giật dao chém lại khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Thấy chồng bất động, Diễm đến kiểm tra thì tá hoả phát hiện chồng đã tử vong. Lúc này, trong đầu Diễm nảy sinh ý định che giấu hành vi phạm tội của mình. Bị cáo dùng dao phân xác chồng, bỏ vào bao nilon mang đi vứt tại nhiều nơi khác nhau trên địa bàn phường Thuận Giao, thị xã Thuận An.

Đến trưa 15/12/2017, nhân viên thu gom rác phát hiện một balo còn mới được bỏ lại trong thùng rác trên đường Thuận Giao 09. Nam công nhân mở ra xem thì tá hoả phát hiện một phần thi thể người nên vội vàng tri hô.

Chiều tối cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện nhiều bộ phận cơ thể người được ném tại các thùng rác trên đường Thuận Giao 05, gần nơi Diễm sinh sống.

Cùng lúc đó, công an xác định người mất tích trong thời điểm trên là anh T. nên đã mời Hàng Thị Hồng Diễm về trụ sở để lấy lời khai.

Bước đầu, người phụ nữ khai nhận chồng đi TP.HCM nhưng sau khi được xem hình ảnh và nhiều bằng chứng, chứng minh có liên quan đến bộ phận thi thể mà người dân phát hiện, Diễm mới thừa nhận hành vi sát hại chồng.

Nhận định về mức án chung thân của bị cáo Diễm, luật sư Nguyễn Văn Nam (đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, vụ án xảy ra phần lớn do lỗi của cả 2 người. Vụ án xuất phát từ chuyện gia đình không hạnh phúc, động cơ mục đích giết người của bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm là không rõ ràng; Chính vì những mâu thuẫn trong gia đình đã khiến bị cáo phải chịu áp lực trong một thời gian dài.

Khi xảy ra sự việc với tâm lý sợ hãi và hận chồng, bị cáo đã có những hành vi man rợ nhằm che giấu hành vi phạm tội. Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên án mức án chung thân cho bị cáo là khá hợp lý, còn nếu người nhà bị hại không đồng ý mức án có thể làm đơn kháng cáo.

Tin tức nổi bật trong tuần: Rúng động vụ án vợ giết chồng, phân xác phi tang ở Bình Dương
Tuần qua, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm đến vụ án vợ giết chồng rồi giấu xác trong balo ở thùng rác tại Bình Dương.
Theo Cự Giải (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h