Vừa báo mất tích, gia đình đau xót khi phát hiện thi thể 3 nữ sinh ở dưới sông

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 07/07/2020 17:09 PM (GMT+7)

Khi thấy các con không về nhà, gia đình vừa báo chính quyền về sự việc thì nhận được tin phát hiện thi thể các cháu bị đuối nước dưới sông.

Sự việc đau lòng trên vừa được phát hiện tại thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Theo thông tin ban đầu, ngày 6/7, 3 thiếu nữ  ở xã An Thịnh (Văn Yên, Yên Bái) rủ nhau đi bắt ốc, đến tối cùng ngày không về nên gia đình đã tổ chức đi tìm nhưng không thấy.

Đến trưa ngày 7/7, người dân ở thôn Đá Bia (xã Tân Hợp) bất ngờ phát hiện thi thể 1 thiếu nữ nổi trên con sông chảy qua địa bàn thôn nên nhanh chóng báo cáo tới chính quyền địa phương. Sau đó, người dân phát hiện thi thể 2 thiếu nữ khác cũng đã bị đuối nước tử vong.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND xã Tân Hợp cho biết hiện người nhà của 3 nạn nhân đã tới nhận diện, xã được bàn giao lại các thi thể để làm thủ tục an táng.

Vừa báo mất tích, gia đình đau xót khi phát hiện thi thể 3 nữ sinh ở dưới sông - 1

Nơi phát hiện thi thể 3 thiếu nữ ở dưới sông.

Các nạn nhân được xác định là em Hoàng Thị T.; Hoàng Thị Bình N. và Phạm Thị Kim X., đều sinh năm 2005 ở xã An Thịnh, huyện Văn Yên.

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, mỗi năm Việt Nam có hơn 2000 trẻ em tử vong do đuối nước. Tỉ lệ trẻ em đuối nước tại Việt nam hiện nay cao nhất Đông Nam Á và cao gấp 10 lần so với các nước đang phát triển. Trong số đó, 53% trường hợp chết đuối xảy ra khi trẻ em chơi gần ao, suối, sông, hồ, kênh, mương… mà không có sự giám sát, bảo vệ của người lớn.

Ngoài ra, hiện đang là thời điểm học sinh bắt đầu được nghỉ hè, đặc biệt ở các vùng nông thôn với hệ thống kênh rạch chằng chịt nên rất xảy ra tình trạng đuối nước ở trẻ trong lứa tuổi học sinh. Đáng nói là đã không ít vụ đuối nước tập thể xảy ra khiến nhiều nạn nhân tử vong. Vì thế, việc nâng cao ý thức giáo dục học sinh trong phòng chống đuối nước là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, phụ huynh không nên để trẻ đi lao động, chơi ở vùng sông nước khi không có sự giám sát của người lớn.

Xót xa đám tang 3 em học sinh đuối nước tại Hà Tĩnh
Vụ việc 3 em học sinh rủ nhau đi tắm sông nhưng không may bị đuối nước thương tâm xảy ra tại xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã khiến người dân...
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối