Vừa tìm được người hiến tinh trùng cho mẹ, nữ sinh 17 tuổi kinh ngạc khi biết thêm sự thật

Ngày 08/06/2020 00:08 AM (GMT+7)

Chưa kịp vui mừng vì tìm được người đàn ông đã hiến tinh trùng cho mẹ mình, cũng tức là người bố theo gen di truyền của mình, cô gái 17 tuổi lại khám phá ra một sự thật mới.

Cô nữ sinh Lottie Frohmader, 17 tuổi, sống tại thành phố Hobart, bang Tasmania, nước Úc, mới đây đã phát hiện ra rằng mình được sinh ra từ quá trình thụ tinh nhân tạo. Do nhiều lý do, mẹ của cô là bà Carolyn Frohmader đã quyết định sử dụng tinh trùng hiến tặng từ ngân hàng tinh trùng để sinh con. Sau khi lớn lên và hiểu chuyện, Lottie quyết định đi tìm người bố ruột theo gen di truyền của mình để nói lời cảm ơn với ông vì đã giúp mẹ mình sinh con.

"Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn với ông ấy và bày tỏ rằng tôi biết ơn ông ấy như thế nào. Nếu không có ông ấy, mẹ tôi sẽ không thể sinh ra tôi. Ông ấy xứng đáng nhận một lời cảm ơn vì đã làm nên điều tuyệt vời này", Lottie chia sẻ. Đó cũng là lúc Lottie khám phá ra một sự thật còn sốc hơn.

Vừa tìm được người hiến tinh trùng cho mẹ, nữ sinh 17 tuổi kinh ngạc khi biết thêm sự thật - 1

Lottie biết rõ mình được sinh ra nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo thông qua người hiến tặng tinh trùng.

Khi tới phòng khám nơi mẹ mình từng tiến hành thụ tinh nhân tạo, Lottie đã sốc nặng khi nhận được tin rằng tinh trùng của người bố theo gen di truyền của cô cũng được hiến tặng cho 6 người phụ nữ khác. Điều đó cũng có nghĩa là, Lottie có thêm 6 anh chị em theo gen di truyền.

"Khi lần đầu tiên nghe kể về các anh chị em, tôi đã không thể tin rằng mình thậm chí còn có 6 người anh chị em khác cùng chung một người hiến tặng tinh trùng", Lottie nói.

Vì sự tò mò của mình, Lottie đã quyết định tự tìm hiểu thông phương tiện truyền thông xã hội để cố gắng tìm được những anh chị em khác của mình, tuy nhiên điều này thật không dễ dàng. Theo luật pháp tại bang Tasmania của Úc, những đứa trẻ được thụ tinh nhân tạo có quyền truy cập và tìm hiểu về người bố đã hiến tặng tinh trùng của mình khi đủ 18 tuổi. Tuy nhiên, bang này lại không cho phép người ta tìm hiểu thông tin về những anh chị em khác cùng bố khác mẹ thông qua tinh trùng hiến tặng. Điều này cũng có nghĩa là Lottie không thể gặp được những anh chị em khác cùng chung người hiến tinh trùng vì không có thông tin gì.

Vừa tìm được người hiến tinh trùng cho mẹ, nữ sinh 17 tuổi kinh ngạc khi biết thêm sự thật - 2

Lottie và mẹ mình.

Nữ sinh 17 tuổi chia sẻ: "Điều buồn cười là họ có thể trông hao hao giống tôi về vẻ bề ngoài nhưng lại không thể biết có phải anh chị em ruột của nhau hay không. Tasmania không phải một nơi rộng lớn. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi chẳng may gặp nhau nhưng không nhận ra nhau? Tôi biết mình có 6 anh chị em khác cùng chung một người hiến tặng tinh trùng. Tôi biết giới tính và tuổi của họ và tôi nghĩ họ đều đang ở Tasmania, tuy nhiên tôi không có bất cứ thông tin gì khác".

Cách duy nhất để Lottie có thể gặp gỡ những anh em cùng bố khác mẹ của mình là tất cả họ đều cùng muốn gặp người đàn ông hiến tinh trùng và sắp xếp cùng lúc để gặp nhau. Tuy nhiên, Lottie thừa nhận điều này rất khó bởi có thể có những anh chị em khác không biết họ được sinh ra bởi tinh trùng hiến tặng, hoặc không muốn tìm hiểu về người đã hiến tinh trùng.

"Tôi biết rõ mình được thụ thai như thế nào nhưng có thể những gia đình khác không biết. Tôi không muốn gây ra bất cứ sự đau khổ nào cho họ", Lottie chia sẻ.

Vừa tìm được người hiến tinh trùng cho mẹ, nữ sinh 17 tuổi kinh ngạc khi biết thêm sự thật - 3

Lottie muốn tìm được người bố đã hiến tặng tinh trùng để gửi lời cảm ơn.

Năm 2017, chính quyền bang Tasmania đã đưa ra khuyến nghị cho phép trẻ em sinh ra từ phương pháp hiến tặng tinh trùng sẽ được đăng ký thông tin, từ đó dễ dàng tìm ra nguồn gốc của mình. Tuy nhiên, ý kiến này đã không được thông qua. Hiện tại, Lottie đã thực hiện một chiến dịch để kêu gọi thay đổi luật bang này.

Lottie cho biết, cô không muốn giữ bí mật về việc hiến tinh trùng và muốn lên tiếng để xóa bỏ "sự kỳ thị và xấu hổ xung quanh việc thụ tinh nhân tạo".

Chồng đi công tác 2 tháng mang về gần 2 tỷ, vợ đau đớn phát hiện sự thật
Trong lúc đang khó khăn vì chuyện tiền bạc, người chồng bỗng cầm về số tiền cực lớn. Nhưng sau đó, người vợ đã vô cùng tức giận khi biết được sự thật...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h