Xem ảnh cưới của chồng nhưng cô dâu không phải mình, vợ bàng hoàng nhận ra sự thật

Khánh Hằng - Ngày 03/03/2021 19:00 PM (GMT+7)

17 năm chung sống hạnh phúc bên nhau, người vợ không ngờ lại phát hiện ra bộ mặt thật của chồng chỉ nhờ một bức ảnh.

Bà Yve Gibney, hiện 60 tuổi, sống quận Wirral, vùng Merseyside, nước Anh, vẫn nhớ như in cái ngày bà tìm thấy bức ảnh cưới cũ của chồng mình, nhưng cô dâu đứng bên cạnh lại không phải là bà. Hóa ra, chồng của bà đã kết hôn với người phụ nữ khác nhưng chưa hề chia tay. Điều đó có nghĩa là trong khi đang kết hôn với bà Yve, ông ta vẫn đang ở trong một mối quan hệ hôn nhân với người phụ nữ khác.

Bà Yve cho biết bà đã gặp được ông Maurice tại Nigeria vào năm 1996. Khi đó, bà Yve là một y tá còn ông Maurice là nhân viên dầu mỏ. Bà Yve có một cậu con trai riêng còn ông Maurice cũng có một cô con gái riêng, tuy nhiên cả 2 đều chưa từng kết hôn trước đó. 

Xem ảnh cưới của chồng nhưng cô dâu không phải mình, vợ bàng hoàng nhận ra sự thật - 1

Bà Yve.

Chỉ sau 3 tháng yêu nhau, bà Yve và ông Maurice đã quyết định kết hôn. Sau đó, bà Yve phải quay về Anh trong khi ông Maurice vẫn tiếp tục làm việc ở Trung Đông. Cặp vợ chồng phải sống xa nhau và chỉ thỉnh thoảng gặp nhau khi ông Maurice bay tới Anh thăm vợ con. Vì tính chất công việc của chồng, bà Yve cũng chưa một lần trách móc hay kêu than.

Bà Yve không thể ngờ rằng trong khoảng thời gian ông Maurice làm việc ở nước ngoài, ông ta đã yêu và kết hôn với một người phụ nữ khác bất chấp việc bản thân đã có vợ con.

Ông Maurice đã gặp một nữ giáo viên tên Suzanne Prudhoe vào tháng 9/2011 khi đang làm việc tại Oman. Chỉ 8 tháng sau đó, cả 2 đính hôn và tới tháng 3/2013 thì chính thức kết hôn. 

Chỉ 2 tháng trước đám cưới đó, bà Yve và ông Maurice đã quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình, tuy nhiên về mặt pháp lý thì họ vẫn là vợ chồng vì chưa đệ đơn ly hôn ra tòa. Trong khi đó, ông Maurice đã đính hôn với người phụ nữ khác trước cả khi chia tay với bà Yve. Sau đó, ông Maurice đã cùng người vợ mới chuyển về sống tại thị trấn Stourbridge, hạt Worcestershire, Anh, chỉ cách nhà của bà Yve 160 km.

Xem ảnh cưới của chồng nhưng cô dâu không phải mình, vợ bàng hoàng nhận ra sự thật - 2

Ông Maurice.

Cả bà Yve và cô Suzanne đều không hề hay biết gì về những điều dan dối mà ông Maurice đã làm. Cô Suzanne vẫn nghĩ ông ta đã ly hôn với vợ cũ trước khi cưới mình.

Sự thật chỉ được phanh phui vào tháng 4/2013, bà Yve vô tình phát hiện chồng mình đã lén lút kết hôn với người phụ nữ khác. Bà Yve kể lại: "Tôi đang xem trang Facebook của một số người thân trong gia đình ông ấy thì thấy em gái và chị gái của ông ấy đều đang mặc trang phục cưới. Đó chắc chắn không phải đám cưới của chúng tôi. Tôi có linh cảm chồng mình kết hôn với người khác nhưng vẫn tự trấn an không thể nào. Tuy nhiên, tôi không thể thoát khỏi cảm giác nghi ngờ".

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019 trên chương trình This Morning, bà Yve tâm sự: "Tôi biết đó là ông ấy nhưng không thể tin được. Tôi đã gọi điện cho bạn mình và nói tôi không dám tin vào những điều này". Và linh cảm của bà Yve đã đúng. 

Xem ảnh cưới của chồng nhưng cô dâu không phải mình, vợ bàng hoàng nhận ra sự thật - 3

Bà Yve và ông Maurice thuở còn hạnh phúc.

Bà Yve nhớ lại: "Tôi trở nên lo lắng vì ông ấy không trả lời điện thoại. Ông ấy nói rằng ông ấy cảm thấy quá chán nản đến mức không muốn về nhà. Hóa ra, ông ấy đang thực sự ở Anh và đăng ký một chiếc xe thuê đến địa chỉ ở Stourbridge. Tôi tìm kiếm trên mạng và thấy một anh chàng đang sống ở đó. Anh ấy là đối tác của một công ty xây dựng dầu khí có văn phòng ở Birmingham và Oman, đó là lĩnh vực mà chồng tôi làm việc, vì vậy tôi nghĩ chồng mình đã đến đó để hồi phục tinh thần trong lúc chán nản. Tôi gọi điện cho anh chàng đó và bịa ra câu chuyện thuê xe. Anh ấy nói với tôi Maurice là anh rể của mình và thường xuyên ở lại đây.

Gia đình mới của ông ấy không hề biết đến sự tồn tại của tôi. Ông ấy nói với họ rằng chúng tôi đã ly hôn và muốn giữ bí mật để bảo vệ con trai của chúng tôi".

Bà Yve nói tiếp: "Giáng sinh đầu tiên, Maurice ở Oman, tôi và con trai đã vượt quãng đường gần 5.000 km để dành những ngày nghỉ bên ông ấy, nhưng ông ấy lại nói với chúng tôi rằng đang làm việc trong sa mạc. Sau khi lần theo địa chỉ IP email, tôi phát hiện thật ra ông ta đang trải qua Giáng sinh ở Stourbridge với Suzanne Prudhoe và gia đình cô ấy, dù họ chỉ mới gặp nhau 3 tháng trước. Ông ấy đã bỏ tôi và con trai ở Oman mặc cho chúng tôi sang tận đó để thăm".

Xem ảnh cưới của chồng nhưng cô dâu không phải mình, vợ bàng hoàng nhận ra sự thật - 4

Cô Suzanne.

Nhớ lại vụ việc, bà Yve vẫn chưa thôi tức giận và đau đớn, gọi đó là "sự phản bội tuyệt đối": "Để sống xa nhau, chúng tôi đã phải cực kỳ tin tưởng nhau. Đó không phải là hôn nhân truyền thống, nhưng đối với chúng tôi, nó đã thành công. Tôi tin tưởng và yêu ông ấy vô điều kiện và tôi cảm thấy ông ấy cũng làm điều tương tự. Nhưng thực tế, ông ấy đã hoàn toàn lừa dối tôi từ đầu đến cuối".

Sau khi phanh phui thói trăng hoa của chồng, bà Yve cuối cũng đã quyết định ly hôn. Giờ đây, bà và các con đã có một cuộc sống ổn định hơn và dần quên đi nỗi đau về ông Maurice.

Vợ và anh rể cùng quyết ly hôn, chồng đem con trai xét nghiệm ADN phát hiện bí mật sốc
Sau khi vợ đòi ly hôn, người chồng lại nghe tin chị gái và anh rể cũng ly hôn. Ghép những câu chuyện lại với nhau, người chồng này không thể ngờ rằng...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình