Xót xa bé gái 10 tuổi đẹp như thiên thần phải chống chọi với bệnh ung thư xương

Ngày 15/12/2019 19:30 PM (GMT+7)

Cô bé 10 tuổi có khuôn mặt đẹp như thiên thần đang nằm đó với tiếng thở khó nhọc cùng khối u khổng lồ chiếm gần hết cơ thể khiến ai nhìn thấy cũng không kìm được nước mắt.

Trong chuyến công tác tại BVĐK tỉnh Ninh Bình mới đây, chúng tôi vô tình gặp cô bé Lưu Thị Hồng Phương, 10 tuổi ở huyện Nho Quan đang nằm điều trị tại Trung tâm Ung bướu của bệnh viện. Nhìn cô bé có khuôn mặt xinh đẹp, trong veo ấy nằm một chỗ đau đớn với khối u khổng lồ, nước mắt ai cùng trực trào ra.

Theo lời chị Trương Thị Tươi, mẹ bé Phương, cách đây 3 năm, khi đang học lớp 2, ngày ngày đến trường vui đùa cùng bạn bè, thầy cô, đột nhiên bé có biểu biện mắc bệnh tim nên được gia đình đưa đi khám và điều trị. Tuy nhiên, khi bệnh tim của Phương còn chưa thuyên giảm, gia đình lại lo lắng vì thi thoảng cô bé kêu đau chân, khi sờ vào chân bé thấy cục u nhỏ.

Sự thật nghiệt ngã ập đến khi các bác sĩ của Bệnh viện K Trung ương sau quá trình thăm khám đã chẩn đoán Phương bị ung thư xương.

Tin cô bé xinh đẹp, lanh lợi mắc ung thư khiến người mẹ trẻ và gia đình gần như ngã quỵ. Dù gia cảnh rất khó khăn, mẹ chỉ ở nhà làm ruộng, bố làm thợ hồ, nhưng gia đình không ngần ngại đưa Phương đi chạy chữa khắp nơi.

Hành trình gian nan với các đợt điều trị hóa chất ở Bệnh viện K Trung ương khiến sức khỏe Phương kiệt quệ, gia đình cũng phải bán cả nhà để chạy chữa cho con. Những tưởng sau khi điều trị hóa chất, sức khỏe của Phương sẽ ổn hơn nhưng bạo bệnh vẫn không thuyên giảm khi các tế bào ung thư đã khiến bé phải cắt toàn bộ chân trái.

Tuy nhiên, kể cả khi đã cắt toàn bộ chân trái, khối u quái ác vẫn không buông tha cho cô bé mà ngày càng hành hạ em. Từ chỗ chỉ là cục u nhỏ, đến giờ khối u đã khổng lồ, chiếm gần như toàn bộ cơ thế vốn đã yếu ớt, xanh xao của Phương.

Nhìn Phương nằm trên giường bệnh, cơ thể bé nhỏ, gầy guộc, xanh xao với khối u khổng lồ thoi thóp thở khiến ai cũng nhói lòng. Dù bản thân mắc bạo bệnh với bao đau đớn, sức chịu đựng vượt quá khả năng của của cô bé 10 tuổi song điều mà người thân, bè bạn và cả các nhân viên y tế đang điều trị cho Phương khâm phục em đó là tinh thần dũng cảm chiến đấu với bệnh tật.

Xót xa bé gái 10 tuổi đẹp như thiên thần phải chống chọi với bệnh ung thư xương - 1

Bé Phương đang được điều trị, chăm sóc giảm nhẹ tại BVĐK tỉnh Ninh Bình.

Theo BS. Vũ Ngọc Thức - Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, ung thư xương là căn bệnh gây rất nhiều đau đớn cho bệnh nhân, tuy nhiên sức chịu đựng của cô bé Phương quả thực khiến cho những người lớn phải khâm phục.

Theo lời mẹ của Phương, dù trải qua vô số lần điều trị hóa chất, cắt chân, bàn tay gầy guộc, xanh xao phải chịu bao nhiêu mũi tiêm truyền song bé vẫn gắng gượng không kêu than.

Những lúc tỉnh táo Phương còn hay pha trò, cười đùa, chỉ khi không thể nói được bé mới nhắm mắt khó nhọc thở khiến người làm mẹ như chị Tươi cảm thấy rất bất lực.

Chị Tươi ước gì mình có thể chịu đau đớn thay cho con gái bé bỏng. “Nhiều lúc quá đau, Phương không thể ăn, không thể uống được nhưng mỗi khi mẹ hỏi Phương đều lắc đầu và gượng cười để làm tôi an lòng”, chị Tươi đau đớn kể.

Hành trình chống chọi với căn bệnh ung thư xương của bé Phương đã kéo dài 3 năm - trong 3 năm đó dù là cô bé rất dũng cảm, nhưng nhiều lúc Phương không khỏi chạnh lòng khi cả tuổi thơ đều gắn với bệnh viện trong khi đó các bạn cùng trang lứa được cắp sách tới trường.

Câu hỏi nhói lòng của bé: "Bao giờ con được về nhà?" khiến cho cả bác sĩ, gia đình và những bệnh nhân đang cùng điều trị tại Trung tâm Ung bướu như trùng xuống.

Cả bác sĩ và người mẹ yêu quý đều không dám trả lời Phương và thấy thật bất lực trước bạo bệnh mà Phương- cô bé đẹp như thiên thần đang phải gánh chịu.

Được biết, hoàn cảnh của gia đình bé Phương rất khó khăn, mẹ Phương trước kia làm ruộng song từ ngày Phương mắc bệnh không làm được gì chỉ đồng hành cùng con trong cuộc chiến với bệnh tật. Bố Phương làm phụ hồ kiếm tiền lo viện phí cho Phương và chăm sóc hai con ở nhà (một bé đang học lớp 3 và một bé mới chỉ có 3 tuổi).

Hiện gia đình bé Phương rất kiệt quệ, do vậy các tấm lòng hảo tâm có thể gửi trợ giúp vể cho Phương qua địa chỉ: Chị Trương Thị Tươi, xóm 1, Lạc Vân, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Số điện thoại 0356991941Số tài khoản 0221000047793, Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Nho Quan, chủ tài khoản là chị Trương Thị Tươi.

Tin tức 24h: Xót xa hoàn cảnh gia đình bé trai lớp 2 bị điện giật tử vong tại trường
Gia đình học sinh lớp 2 nghi bị điện giật tử vong có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ phải vất vả mưu sinh.
Theo Lê Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h