Tin tức 24h: Xót xa hoàn cảnh gia đình bé trai lớp 2 bị điện giật tử vong tại trường

Ngày 25/10/2019 19:00 PM (GMT+7)

Gia đình học sinh lớp 2 nghi bị điện giật tử vong có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ phải vất vả mưu sinh.

Xót xa hoàn cảnh gia đình bé trai lớp 2 bị điện giật tử vong tại trường

Liên quan đến vụ việc cháu Hoàng Gia H. (học sinh lớp 2B, trường tiểu học Tuy Lai A, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) tử vong nghi do bị điện giật trong giờ ra chơi, chia sẻ với PV báo Đời sống & Pháp luật, bà Lã Thị B. (51 tuổi) - bà trẻ bên ngoại của cháu H. cho biết sự vào khoảng 11h ngày 24/10 bà nhận được tin cháu H. tử vong nên tức tức tốc đến trường ngay.

Ông Nguyễn Văn Năng, Trưởng Công an xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội xác nhận vụ việc trên và cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ. Nguyên nhân ban đầu có thể do cháu H. dẫm chân lên sợi dây điện bị đứt, rơi ở bãi cỏ phía sau phòng học.

"Do hôm qua trời mưa, gió lớn nên dây điện bị đứt. Trong giờ ra chơi, cháu nhỏ nô đùa không may vướng vào dây điện, dẫn tới hậu quả thương tâm", ông Nguyễn Văn Năng nói.

Được biết gia đình em H. có 3 anh chị em, H. là anh cả, dưới còn 2 em nhỏ. Hoàn cảnh gia đình H. vô cùng khó khăn, bố mẹ phải vất vả mưu sinh.

Không giấu nổi những giọt nước mắt, bà B. nghẹn ngào nói: "Bố cháu là Hoàng Văn Kh., thường đi lắp điện nước cho các hộ gia đình, trước thì làm xa tận trong nội thành Hà Nội, mà vẫn chăm chỉ sáng đi tối về. Dạo gần đây thì bố cháu đi làm ở gần để tiện trông con, mỗi sáng đưa con đi học, hoặc sang nhà bà nội rồi đi làm, tối về lại đón, có mấy bố con ở nhà thôi”.

Đáng nói thời điểm xảy ra vụ việc, mẹ cháu H. là Lã Thị H., vì hoàn cảnh gia đình, nên đang ở miền Nam học tiếng để xin xuất khẩu lao động bên Nhật, kiếm tiền trả nợ. Chị Lã Thị H, đã đi học xa nhà được 3 tháng và đang gấp rút làm thủ tục bay sang Nhật. Đúng lúc này thì nhận được tin cháu Hoàng Gia H. tử vong.

Cũng theo lời bà B. đoạn dây điện bị đứt không phải hôm nay (24/10) mới rơi xuống mà trước đó đã bị chùng xuống rồi. Đêm qua thời tiết mưa gió nên có lẽ đã bị đứt rơi xuống đất dẫn đến cái chết thương tâm của cháu H.

Tin tức 24h: Xót xa hoàn cảnh gia đình bé trai lớp 2 bị điện giật tử vong tại trường - 1

Thi thể cháu H. được người thân đưa về nhà mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, lúc mới có học sinh bị điện giật tử vong, còn chưa thông báo là tên học sinh nào nên rất nhiều phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Tuy Lai A đã tức tốc vội vã đến trường.

Chị L., mẹ học Nguyễn Minh H. (học lớp 2B) là bạn thân với em Hoàng Gia H., cũng bàng hoàng nhớ lại sự việc.

Theo chị H., khi con trai đi học về có kể rằng vào sáng cùng ngày cháu Nguyễn Minh H. có cùng bạn Hoàng Gia H. ra bãi cỏ sau trường đi vệ sinh. Lúc này cháu Hoàng Gia H. bị điện giật văng lên bãi có thì cháu Nguyễn Minh H. tưởng bạn bị ngã nên chạy tới gần. Tới nơi, cháu Nguyễn Minh H. định đỡ bạn dậy nhưng thấy tay bạn run run nên vùng chạy ra và đi báo mọi người.

Sau sự việc thương tâm, chính quyền địa phương đã cử đoàn cán bộ xuống thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình cháu Hoàng Gia H.

Công ty nước sạch sông Đà chính thức xin lỗi người dân sau sự cố nước nhiễm dầu

Mới đây, Công ty nước sạch sông Đà có văn bản thông tin về việc công ty này khắc phục xong sự cố nước nhiễm dầu, qua đó đơn vị cũng thừa nhận trách nhiệm, xin lỗi khách hàng và xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố.

Theo đó, phía Công ty nước sạch sông Đà cho biết đến nay, công ty đã hoàn tất khắc phục sự cố, đủ điều kiện cung cấp nước sạch trở lại cho khách hàng. Đồng thời, công ty cho biết xác định được nguyên nhân, bản chất vụ việc, trên cơ sở đó đánh giá thiếu sót và nhìn nhận trách nhiệm của đơn vị.

Căn cứ vào kết quả mẫu xét nghiệm nước các ngày 13, 16 và 18/10 do Viện sức khỏe Nghề nghiệp & Môi trường và các mẫu xét nghiệm nội kiểm ngày 16/10 của Quatest, Trung tâm kiệm soát bệnh tật thuộc sở Y tế Hà Nội đã công bố rằng nguồn nước sông Đà đảm bảo các tiêu chí theo quy chuẩn chất lượng QCVNO1: 2009/BYT do bộ Y tế ban hành an toàn để người dân sử dụng vào mục đích sinh hoạt, ăn uống.

Tin tức 24h: Xót xa hoàn cảnh gia đình bé trai lớp 2 bị điện giật tử vong tại trường - 2

Công ty nước sạch sông Đà chính thức xin lỗi dân Thủ đô sau sự cố nước nhiễm dầu.

Công ty nước sạch sông Đà cũng nêu rõ: "Khi xảy ra sự cố nước nhiễm dầu vào đầu tháng 10 vừa qua, công ty đã huy động công nhân, nhân công thuê ngoài và thuê Trung tâm ứng phó sự cố môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức vớt váng, sử dụng phao, gói hút dầu chuyên dụng để hút dầu trên khu vực đầu nguồn, đổ than hoạt tính trên hơn 3km kênh dẫn vào hồ chứa, nạo vét toàn bộ lớp đất đá dính dầu và bùn ao trên toàn bộ khu vực nhiễm dầu, kể cả bùn ao của các hộ dân lân cận.

Song song đó, công ty cũng súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải, bể chứa trung gian, bể chứa tại trạm điều tiết, của công ty và khách hàng, thay mới toàn bộ cát lọc tại vị trí các bể lọc và phối hợp với đơn vị phân phối nước để súc xả tuyến ông và bể chứa của khách hàng".

Về nguyên nhân, Công ty nước sạch sông Đà cho biết sự cố bắt nguồn từ hành vi đổ một lượng lớn dầu thải vào nguồn nước. Khi xảy ra sự việc, công ty chưa có kịch bản ứng phó phù hợp với tình huống khẩn cấp, do con người cố tình gây ra, dẫn đến lúng túng trong xử lý ban đầu, gây ra những đảo lộn trong sinh hoạt bình thường của người dân.

"Công ty Cổ phần Đầu tư Nước sạch sông Đà chúng tôi mong muốn thông qua các cơ quan thông tin báo chí gửi đến người dân, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng trực tiếp từ sự cố, lời xin lỗi và cầu mong được lượng thứ. Chúng tôi xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương 1 tháng tiền nước)", nội dung văn bản nêu.

Hà Nội lấy ý kiến phân vùng xe máy và thu phí ô tô vào nội đô

Sáng nay (25/10), Sở GTVT Hà Nội tổ chức Hội thảo lấy ý kiến xây dựng 2 Đề án: “Phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động của xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030” và “Thu phí phương tiện giao thông cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào”.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, ngày 4/7/2017, HĐND TP Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 04/2017 thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017- 2020 tầm nhìn 2030”, với nhiều giải pháp đồng bộ. Trong đó, có nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng 2 đề án trên.

“Đây là 2 đề án rất quan trọng nhằm hạn chế phương tiện giao thông cá nhân góp phần giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, đây là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm liên quan đến cuộc sống của đại bộ phận nhân dân trong và ngoài TP Hà Nội, cũng như động chạm đến các nhóm lợi ích khác nhau trong xã hội. Vì vậy chúng tôi tổ chức hội thảo tiếp tục lấy ý kiến về việc dừng hoạt động xe máy và thu phí ô tô vào nội đô nhằm mục tiêu cuối cùng là đề xuất các giải pháp khả thi để giảm phương tiện giao thông cá nhân, góp phân giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường; Đồng thời, vẫn đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của nhân dân”, ông Viện nói.

Tin tức 24h: Xót xa hoàn cảnh gia đình bé trai lớp 2 bị điện giật tử vong tại trường - 3

Tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội diễn ra rất nghiêm trọng - Ảnh minh họa

Tại hội thảo, Viện chiến lược và Phát triển GTVT (Bộ GTVT) đã báo cáo nội dung nghiên cứu đề xuất phân vùng hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động của xe máy vào năm 2030.

Đại diện Công ty CP phát triển Đô thị bền vững báo cáo nội dung nghiên cứu đề xuất Đề án: “Thu phí phương tiện giao thông cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn TP có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào.

GS.TS Vũ Thị Vinh, Nguyên Tổng thư ký Hiệp hội các đô thị VN trình bày mô hình giao thông đô thị phát triển bền vững - bài học kinh nghiệm trên thế giới khi hạn chế xe máy.

Ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội đề xuất các giải pháp phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong khu vực hạn chế xe máy.

Xử phạt 1 triệu đồng, xem xét kỷ luật trung úy công an đỗ ô tô sai quy định

Theo thông tin, khoảng 7h20 ngày 17/10, trung úy Phan Hoài Anh (SN 1992) đã điều khiển xe ô tô con màu trắng mang BKS 29A - 694.40 đến trụ sở Công an phường Hàng Buồm làm việc.

Do thời điểm này trên phố có một gia đình có đám cưới và một cây xanh đang nghiêng đổ trước cửa nhà 48 Hàng Buồm nên trung úy Hoài Anh đỗ ô tô tại khu vực ngã ba Tạ Hiện - Hàng Buồm.

Lúc này có một xe khách du lịch đi qua gây ùn tắc khiến người dân bất bình đưa hình ảnh lên mạng xã hội. Ngay sau đó, trung úy Hoài Anh được nhắc nhở và lái xe đi.

Công an phường Hàng Buồm đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời yêu cầu trung úy Hoài Anh viết bản kiểm điểm. Theo thượng tá Đang, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng trung úy công an theo điểm đ, khoản 4, Điều 5 nghị định 46/2016NĐ-CP lỗi “Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông” và bị xem xét kỷ luật nghiêm theo quy định.

Vụ chú rể bị điện giật tử vong: Cô dâu đau đớn khi ngày vui chính là ngày chia ly
Hình ảnh thi thể chú rể đã được đưa về nhà chuẩn bị lo mai táng. Ngay bên cạnh là tấm hình cưới với nụ cười hạnh phúc của cặp đôi. Còn cô dâu thì ngã...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h