Xót xa cháu bé 14 tháng tuổi chỉ nặng... 3,5kg

Ngày 29/06/2016 12:23 PM (GMT+7)

Mặc dù được 14 tháng tuổi nhưng cháu bé ở Sapa (Lào Cai) chỉ nặng 3,5kg. Nhìn những hình ảnh của cháu bé, nhiều người không khỏi xót xa.

Trong những ngày qua, hình ảnh một cháu bé 14 tháng tuổi, nặng 3,5kg đang nhận được sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng. Theo đó, cháu bé có tên Thào Thị Yến Nhi, ở đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên của cháu bé được cho là bị đói ăn lâu ngày khiến em bị suy dinh dưỡng nặng.

Xót xa cháu bé 14 tháng tuổi chỉ nặng... 3,5kg - 1

Cháu Thào Thị Yến Nhi 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5kg

Trước gia cảnh éo le của gia đình, nhóm thiện nguyện Tâm Phúc đã kêu gọi cộng đồng mạng ủng hộ bằng lời mở đầu: “Giúp con với mọi người ơi! Con bị suy dinh dưỡng nặng quá”.

“Hiện nay anh Thào A Lư đang phải một mình nuôi con gái tên là Thào Thị Yến Nhi, 14 tháng tuổi (xem trên thẻ BHYT), bé không có giấy khai sinh. Năm 2015 vợ và con cả của anh đi chợ và sau đó không trở về (theo như anh kể là vợ và con bị lừa bán sang Trung Quốc).

Xót xa cháu bé 14 tháng tuổi chỉ nặng... 3,5kg - 2

Nhi bị suy dinh dưỡng nặng, gầy còm, yếu ớt, không cử động được chân tay

Trong nhà không có tài sản gì quý giá, thi thoảng anh vẫn bế cháu lên thị trấn để xin sữa và quần áo. Tình trạng sức khỏe của cháu hiện giờ rất trầm trọng, bé gầy còm, yếu ớt, không cử động được. Mong mọi người chia sẻ và giúp đỡ ạ. Địa chỉ của anh Thào A Lư ở Đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Mình đã được đi thực tế vào nhà anh để thăm hỏi động viên”, nguyên văn chia sẻ của nhóm thiện nguyện Tâm Phúc.

Hiện nay, nhờ sự giúp đỡ của mọi người cháu Yến Nhi đã được hoàn thiện các thủ tục giấy tờ và được chuyển ra bệnh viện Sản Nhi Lào Cai điều trị. Sau 1 ngày được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, sáng nay (29/6) chân cháu Nhi chưa cử động được nhưng tay đã hoạt động được một chút, mắt cháu đã linh hoạt hơn. Tuy nhiên, cháu vẫn rất gầy nên được các bác sĩ giữ lại bệnh viện chăm sóc và theo dõi điều trị.

Xót xa cháu bé 14 tháng tuổi chỉ nặng... 3,5kg - 3

Thạc sĩ, Bác sĩ Vũ Thị Hải Yến, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai cho biết, bệnh nhân Thào Thị Yến Nhi mắc suy dinh dưỡng thể nặng trên nền bại não thể co cứng dẫn đến chân tay cháu không cử động được. Bệnh viện đang có hướng chuyển cháu xuống bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám và điều trị.

Được biết, sau khi cộng đồng kêu gọi sự ủng hộ cho cháu Yến Nhi, tính đến sáng ngày 29/6 số tiền ủng hộ cháu đã lên tới vài chục triệu. Trong khi cháu bé đang được điều trị miễn phí nên người đứng ra kêu gọi ủng hộ đã thông báo tạm dừng ủng hộ.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h