Xót xa chia sẻ của chồng thai phụ tử vong tại Thanh Hoá: "Khi còn vợ, mâm cơm dù đạm bạc nhưng vợ chồng, con cái có nhau"

Ngày 15/07/2024 23:53 PM (GMT+7)

Cùng lúc mất đi cả vợ và con nhỏ, anh Đoàn Quang Đường không khỏi đau đớn trước nỗi mất mát lớn. Chia sẻ với giọng nghẹn ngào người đàn ông cho biết không biết thời gian tới bố con anh phải sống ra sao.

Liên quan đến vụ việc hai mẹ con sản phụ tử vong, trao đổi với phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc cho biết, ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã triển khai các bước tiếp đón, thăm khám, cấp cứu đúng quy trình. Tuy nhiên, do bệnh diễn biến quá nhanh nên dẫn đến sự việc đau lòng.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân dẫn đến tử vong là do thuyên tắc mạch ối.

Xót xa hình ảnh hai đứa trẻ trong đám tang sản phụ tử vong bất thường

Xót xa hình ảnh hai đứa trẻ trong đám tang sản phụ tử vong bất thường

Trong khi Sở Y tế Thanh Hóa đang vào cuộc kiểm tra và Cơ quan công an cũng vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc mẹ con sản phụ tử vong, thì gia đình cũng đã đưa mẹ con chị T.T.N. (32 tuổi) về nhà để lo mai táng.

Một ngày trôi qua, vừa lo xong tang lễ cho vợ và đứa con gái chưa kịp chào đời, anh Đường vẫn không thể tin mình đã mất vợ. Anh bỗng trở thành gà trống nuôi con.

Chia sẻ với trang tin điện tử Người đưa tin, anh Đường cho biết, hai vợ chồng xây dựng gia đình với nhau năm 2016. Lần lượt 2 đứa con ra đời trong niềm vui của vợ chồng và gia đình. Hàng ngày, chồng làm thợ mộc, vợ chăm sóc con cái và cơm nước. Dù cuộc sống khó khăn, nhưng họ vẫn hạnh phúc.

Hạnh phúc nhân lên khi họ có thêm đứa con gái. Đã hai lần vượt cạn, mang thai đứa thứ 3 nên chị N. để con ở nhà với chồng, hàng ngày vẫn đi làm công nhân. Anh Đường cho hay, mỗi tuần vợ mình vẫn tới bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa tại địa phương thăm khám. Quá trình mang thai và đến khi nhập viện chuẩn bị sinh, bác sĩ vẫn kết luận mẹ con N. sức khỏe bình thường.

Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, nơi xảy ra sự việc.

Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, nơi xảy ra sự việc.

Ca mổ tại bệnh viện Đa khoa Vĩnh Lộc không thành công, con gái chưa kịp chào đời đã mất, anh Đường phải đưa con về nhà mai táng. Lo hậu sự xong, anh lại tức tốc xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa với vợ. Vừa tới nơi, anh nhận được hung tin vợ mình không qua khỏi. Người chồng, người cha ấy lại một lần nữa bật khóc.

"Khi còn vợ, mâm cơm dù đạm bạc nhưng vợ chồng, con cái có nhau. Giờ dọn mâm cơm ra còn tôi với 2 đứa con thơ. Tôi giờ thành gà trống nuôi con, không biết những ngày tới bố con tôi phải sống sao", anh Đường nghẹn ngào chia sẻ.

Xót thương cho hoàn cảnh bố con anh Đường, đông đảo người dân địa phương đã tới chia buồn, đưa tang, động viên gia đình.

Trong đám tang mẹ, hai đứa con thơ ngơ ngác, thỉnh thoảng mếu máo khi thấy bố và người thân bật khóc. Chúng khóc vì thấy người lớn khóc. Chúng còn quá bé để cảm nhận được sự mất mát lớn này.

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc, khoảng 7 giờ 5 ngày 13-7, bệnh viện có tiếp nhận thai phụ T.T.N. (SN 1992, ngụ xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) vào bệnh viện sinh con. Chị N. mang bầu lần thứ 3 và thai đã 39 tuần.

Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được theo dõi các quá trình chuyển dạ tại khoa sản. Đến khoảng 8 giờ 15 phút cùng ngày, thai phụ có biểu hiện đau tức ngực, khó thở, tím tái toàn thân, tim nghe không rõ.

Ngay lập tức thai phụ được ban trực xử lý cấp cứu ngừng tuần hoàn, đồng thời hội chẩn trực tiếp lãnh đạo và báo động đỏ toàn bệnh viện hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân.

Thai phụ đã được hội chẩn và chẩn đoán suy hô hấp ngừng tuần hoàn, ối vỡ sớm/cơn hen phế quản ác tính/theo dõi thuyên tắc mạch ối.

Tuy nhiên, quá trình phẫu thuật không thành, thai nhi là bé gái không qua khỏi. Đối với thai phụ, sau khi hội chẩn với bệnh viện tuyến tỉnh, thai phụ được Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc chuyển lên tuyến trên nhưng cũng không qua khỏi.

Tin tức 24h: Vụ thanh niên mất tích ở TPHCM: Nạn nhân đã tử vong
Từ thông tin của Báo Tiền Phong, cơ quan chức năng phát hiện nam thanh niên bị mất tích có đặc điểm tương đồng với một thi thể nam giới phát hiện trên...

Tin tức 24h

Theo Nam An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự