Xót xa lời chia sẻ của người cha 3 năm mất hai con gái trong vụ cổng trường sập

Ngày 09/09/2020 21:00 PM (GMT+7)

Nén nỗi đau, gạt đi những dòng nước mắt, cha của một trong 3 nạn nhân bị cổng trường học đè tử vong cho biết, sự việc xảy ra một phần do các cháu.

Liên quan đến sự việc cổng trường học bị đổ khiến 3 học sinh tử vong ở Lào Cai, chiều 9/9, bản Phung xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai như chùng xuống, chìm trong nỗi buồn khi cùng lúc có đến 3 đám tang. Người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra chiều 7/9 tại phân hiệu Bản Phung, Trường Tiểu học Khánh Yên Thượng.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong là Giàng Thị D. (5 tuổi), Vàng Thị Hồng Tr. (6 tuổi) và Mai Thị X. (6 tuổi).

Gia cảnh 3 học sinh thiệt mạng cũng rất khó khăn, bố mẹ đều là người dân tộc Mông. Nhà cháu Ma Thị X. thuộc hộ nghèo, nhà cháu Giàng Thị D. thuộc hộ cận nghèo. Còn nhà cháu Vàng Thị Hồng Tr. cũng chỉ vừa thoát nghèo năm kia.

Xót xa lời chia sẻ của người cha 3 năm mất hai con gái trong vụ cổng trường sập - 1

Người cha của một trong 3 cháu bé chia sẻ về vụ việc khiến 3 học sinh tử vong.

Tại nhà cháu Vàng Thị Hồng Tr., 2 vợ chồng anh Vàng Seo Cư cũng thẫn thờ nhìn ra hướng con gái yên nghỉ.

Nén nỗi đau, gạt đi những dòng nước mắt, anh Vàng Seo Cư, bố cháu Vàng Thị Hồng Tr. chia sẻ: “Cổng trường đổ thứ nhất do người xây dựng. Thứ hai, hôm Chủ nhật, tôi thấy cô giáo bảo rằng xe ô tô chở đồ dùng vào trong trường học đã đâm vào cổng. Cô giáo thấy nhưng không báo cho các phụ huynh. Sự việc xảy ra một phần do các cháu một phần nhưng cũng do vấn đề xây dựng không an toàn”.

Thay vì sự trách hận, ông bố đề nghị sau này khi xây dựng lại cần phải đổ cột, giằng sắt để đảm bảo an toàn cho cả những đứa trẻ khác: “Nếu cột cổng có khoảng 2 thanh sắt, có thể mọi chuyện đã khác. Nhà trường còn tồn tại lâu dài, kính mong và đề nghị nhà nước nếu làm lại cổng thì khi đổ cột cần phải chú ý sự an toàn của các học sinh để các con được an toàn đến trường”.

Xót xa lời chia sẻ của người cha 3 năm mất hai con gái trong vụ cổng trường sập - 2

Ngôi nhà không có gì đáng giá của vợ chồng anh Sỉn. 

Trong số gia đình các nạn nhân tử vong, đau đớn nhất có lẽ là gia đình anh Ma Seo Sỉn (sinh năm 1992) và chị Giàng Thị Chén (sinh năm 1992). Nhà có 3 người con, con gái đầu của anh chị vừa qua đời 2 năm trước vì căn bệnh máu trắng, thì nay con gái thứ hai là cháu Ma Thị X. gặp tai nạn không qua khỏi.

Anh Sỉn đau đớn kể, thời điểm con gái anh gặp nạn anh đang nằm ở nhà, hàng xóm chạy về báo tin anh mới vội chạy ra hiện trường. Đến nơi con gái anh đã chết, nhìn con nằm gục, bị chiếc cổng sắt đè lên anh đau đớn vô cùng.

Thông tin về sự việc, bà bà Lê Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường mầm non Bản Phung, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, cho biết vụ cổng trường sập khiến 3 học sinh tử vong và 3 em khác bị thương là sự cố không lường trước được.

"Trước khi khai giảng, nhà trường cùng lãnh đạo UBND xã Khánh Yên Thượng đã cho rà soát, kiểm tra cơ sở vật chất tại trường và kết luận không có dấu hiệu bất thường, xuống cấp", vị hiệu trưởng nói.

Theo bà Hiền, sự cố xảy ra khi nhà trường đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Sáng 8/9, Trường mầm non Bản Phung vẫn hoạt động bình thường.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 13h ngày 7/9, cổng Trường mầm non Bản Phung sập làm 3 học sinh tử vong, 3 người khác bị thương.

"Nguyên nhân ban đầu được xác định là 6 học sinh đu lên cánh cổng để chơi dẫn đến cổng đổ sập", lãnh đạo xã Khánh Yên Thượng.

Danh tính 3 nạn nhân tử vong là Giàng Thị Dông (5 tuổi), Vàng Thị Hồng Trang (6 tuổi) và Mai Thị Xuân (6 tuổi). 3 nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn, gồm: Giàng Thị Hoa Sinh (5 tuổi), Giang Thị Vy (4 tuổi) và Mai Thị Chi (6 tuổi).

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn cho biết sức khỏe của 3 bệnh nhi đã ổn định. Khi nhập viện, cả 3 trẻ bị tổn thương ở vùng đầu và cằm.

Vụ sập cổng trường khiến 3 học sinh tử vong: Tiết lộ nguyên nhân ban đầu
Qua xác định ban đầu, do đến trường sớm các học sinh trèo, đu lên cửa cổng trường nên đã bị đổ sập đè lên người.
Theo Thủy Tiên (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h