Xót xa tang lễ chú bảo vệ chung cư Carina ra đi sau khi cứu 40 người khỏi đám cháy

Ngày 24/03/2018 16:50 PM (GMT+7)

Trong lúc cứu hơn 40 cư dân thoát khỏi đám cháy tại chung cư Carian Plaza, anh Trần Văn An (bảo vệ tòa nhà) đã tử vong vì ngạt khỏi.

Chiều 24/3, chúng tôi tìm đến nơi tổ chức tang lễ của anh Trần Văn An (48 tuổi, P.16, Q.8, TP.HCM) – người bảo vệ dũng cảm đã cứu hơn 40 cư dân thoát khỏi cái chết trong đám cháy tại chung cư Carina Plaza.

Anh An bị ngạt thở trong lúc hô hoán rồi chạy lên các lầu từ 1-5 đập cửa, gọi người dân di chuyển ra ngoài lúc rạng sáng 23/3. Khi đó, tầng hầm giữ xe của chung cư Carina đang bốc cháy ngùn ngụt.

Xót xa tang lễ chú bảo vệ chung cư Carina ra đi sau khi cứu 40 người khỏi đám cháy - 1

Cuộc gọi cuối cùng với những tiếng tút…tút

Ngồi thẫn thờ trước di ảnh của anh trai, anh Trần Văn Tâm (43 tuổi, em ruột anh An) cho biết đến bây giờ vẫn chưa tin rằng anh An đã đi xa. Anh tâm sự: “Trước kia, hai anh em tôi làm cùng công ty bảo vệ. Tôi ca sáng, anh An ca tối. Chúng tôi cứ thay phiên nhau như vậy để có thời gian chăm sóc mẹ già. Ngờ đâu, anh đã xảy ra chuyện, ra đi mãi mãi”.

Theo lời kể của anh Tâm, rạng sáng 23/3, anh linh tính có chuyện chẳng lành liền gọi điện thoại liên tục cho anh An nhưng chỉ nghe thấy tiếng tút… tút. Sáng sớm, anh liền chạy đến chung cư tìm gặp anh trai nhưng không ai biết. Khi tìm được chiếc điện thoại trong phòng bảo vệ, anh vẫn nghĩ rằng anh mình sẽ không sao cả. Ngờ đâu đến trưa anh nhận được tin anh An đã mất trong lúc cứu người.

Xót xa tang lễ chú bảo vệ chung cư Carina ra đi sau khi cứu 40 người khỏi đám cháy - 2

Anh Tâm đau xót trước sự ra đi đột ngột của anh trai mình

Chú Trần Hữu Liêm (58 tuổi, cậu anh An) nghẹn ngào: “Việc thằng An lao vào đám cháy, chạy lên các lầu trên gõ cửa từng nhà cứu người như vậy là đúng. Nhưng tôi vẫn thấy xót xa quá, đáng ra nó nên nghĩ cho bản thân mình. Nó cứu được hơn 40 người, còn bản thân không cứu nổi. Giờ mẹ già và vợ con nó biết phải sống sao”.

Đã có rất đông bạn bè, hàng xóm đến thăm viếng, tạm biệt anh An. Thậm chí, nhiều gia đình được anh cứu sống đã đến thắp nén nhang, bày tỏ sự biết ơn và lòng ngưỡng mộ đối với người bảo vệ dũng cảm sẵn sàng nhảy vào biển lửa cứu người.

Tiếng khóc không thành lời của người vợ

Sau một đêm thức trắng, dù mệt mỏi nhưng chị Ly Khoa vẫn ngồi lặng lẽ trước linh cữu chồng. Khi có người thân đến viếng, chị lại gắng gượng trò chuyện. Chị kể, do hoàn cảnh khó khăn nên phải về quê ngoại Tây Ninh phụ giúp việc cho người ta. Cách hai ba tháng, chị về Sài Gòn thăm nhà một lần.

Xót xa tang lễ chú bảo vệ chung cư Carina ra đi sau khi cứu 40 người khỏi đám cháy - 3

Trong lúc tiếp khách đến viếng, chị Khoa thi thoảng lại nhìn về phía bàn thờ - nơi linh cữu chồng đang nằm ngủ yên

Lúc nhận tin anh An mất, chị như chết lặng và không tin vào sự thật. Tuy vậy, chị phải cố nén nỗi đau để về nhà lo hậu sự cho chồng. “Nghe tin anh An mất, tôi run người, khóc không thành  tiếng nhưng nước mắt cứ rơi. Tôi về đến nhà lúc 14h chiều qua thì thi thể anh đã về nhà.

Tôi không tin chồng đã chết đâu. Anh ấy vẫn ở đây trong căn nhà này với mẹ con tôi”, chị Khoa bật khóc nức nở.

Nắm lấy tay con dâu, mẹ anh An nói: “Thằng An chết, tôi đâu có biết. Đến khi đưa xác về nhà, tôi mới biết con trai đã chết trong lúc cứu người khỏi đám cháy. Nó ngoan hiền, hiếu thảo, tốt bụng,…vậy mà ông trời nhẫn tâm cướp mạng sống”.

Vì mẹ anh An mắc bệnh tim và tuổi cao nên gia đình quyết định giấu kín chuyện anh hi sinh. Đến lúc đem thi thể anh về nhà, bà mới biết chuyện.

Anh An sẽ được gia đình an táng vào 8h sáng 26/3 tại địa phương.

Trích xuất camera phát hiện thủ phạm vụ cháy chung cư Carina khiến 13 người thiệt mạng
Qua trích xuất camera tại tầng hầm chung cư Carina, các cơ quan chức năng ghi nhận ngọn lửa cháy từ xe tay ga Attila rồi cháy rụi cả trăm xe khác.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy chung cư Carina Plaza