Xúc động hình ảnh Đức Lộc trở về mái ấm Đức Quang, tạm biệt các thầy và anh chị em

Ngày 20/12/2019 09:23 AM (GMT+7)

Giờ đây, mái ấm Đức Quang sẽ mãi mãi mất đi chú lính chì dũng cảm Phạm Đức Lộc sau 3 năm con kiên cường chiến đấu với căn bệnh não úng thủy.

Tối qua (19/12), bé Phạm Đức Lộc (4 tuổi) – chú lính chì dũng cảm chống chọi với căn bệnh não úng thủy suốt 3 năm đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố HCM. Đức Lộc đã về với cõi vĩnh hằng – nơi xa xăm mà con không phải chịu bất cứ sự đau đớn nào nữa.

21h cùng ngày, mọi thành viên trong mái ấm Đức Quang (Bình Đại, Bến Tre) vẫn không thể tin rằng giờ đây mái ấm sẽ mãi mãi mất đi cậu bé kháu khỉnh, đáng yêu tên Đức Lộc. Ai ai cũng nghẹn ngào và cố gắng nén đi nỗi đau để chào đón thiên thần trở về nhà sau một ngày cấp cứu ở bệnh viện.

Hơn 21h, chiếc xe chở Đức Lộc từ Bệnh viện Nhi Thành phố HCM về đến cổng mái ấm Đức Quang. Lúc này, các thầy và anh chị em trong gia đình của bé Đức Lộc đã đứng sẵn ở trước cổng đợi đón con về nhà.

Xúc động hình ảnh Đức Lộc trở về mái ấm Đức Quang, tạm biệt các thầy và anh chị em - 1

Đức Lộc được các thầy đưa từ bệnh viện về nhà.

Có lẽ, sự ra đi của chú lính chì 4 tuổi không chỉ gây thương xót cho những người thân mà còn khiến tất cả mọi người đau xót, tiếc thương vô hạn. Nhìn vào chuỗi ngày con con giành giật sự sống rồi lặng lẽ mỉm cười, mọi người sẽ tin rằng ở cõi vĩnh hằng, Đức Lộc sẽ viết tiếp trang cuộc đời mình thật đẹp đẽ.

Xúc động hình ảnh Đức Lộc trở về mái ấm Đức Quang, tạm biệt các thầy và anh chị em - 2

Các thầy và anh chị em trong gia đình của bé Đức Lộc đã đứng sẵn ở trước cổng rộng vòng tay đón con về nhà.

Phạm Đức Lộc là cậu bé từng khiến cộng đồng mạng quan tâm và dành nhiều yêu thương bởi sự kiên cường chống chọi với bệnh tật khi bị bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức vào tháng 7/2016.

Bé được thầy trụ trì Thích Lệ Hiếu nhận về chăm sóc. Sau đó, bé có dấu hiệu của bệnh não úng thủy, viêm phổi và thường xuyên lên cơn co giật. Bé được đưa đến các bệnh viện lớn nhỏ tại Bến Tre và TP.HCM chữa trị nhưng các bác sĩ đều lắc đầu.

Xúc động hình ảnh Đức Lộc trở về mái ấm Đức Quang, tạm biệt các thầy và anh chị em - 3

Sự ra đi của chú lính chì 4 tuổi không chỉ gây thương xót cho những người thân mà còn khiến tất cả mọi người đau xót, tiếc thương vô hạn.

Nhờ có sự giúp đỡ của mạnh thường quân. Đức Lộc tiếp tục hành trình giành giật sự sống khi qua Singapore chữa trị. Và phép màu diệu kỳ đến, cậu bé 4 tuổi đã chiến thắng hết lần này đến lần khác những cơn đau và được trở về mái ấm Đức Quang…

Xúc động hình ảnh Đức Lộc trở về mái ấm Đức Quang, tạm biệt các thầy và anh chị em - 4

Mọi người cùng chuẩn bị những bó hoa gửi tới Đức Lộc ở nơi xa xăm.

Xúc động hình ảnh Đức Lộc trở về mái ấm Đức Quang, tạm biệt các thầy và anh chị em - 5

Món quà là những bức hình trong suốt quá trình Đức Lộc giành giật sự sống cũng được mọi người chuẩn bị để gửi tặng con.

Xúc động hình ảnh Đức Lộc trở về mái ấm Đức Quang, tạm biệt các thầy và anh chị em - 6

Ngày cuối cùng con ở bên thầy và các anh chị em tại mái ấm Đức Quang.

Căn bệnh chú lính chì Phạm Đức Lộc mắc suốt 3 năm qua nguy hiểm thế nào?
Khi mắc não úng thủy các trẻ đều có biểu hiện sốt, đầu to ra và mắt nhìn hướng xuống đất, khi thấy các biểu hiện trên cần đưa trẻ đi khám ngay.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chú lính chì Phạm Đức Lộc