Vĩnh biệt Phạm Đức Lộc, nỗi đau khép lại sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy

Ngày 20/12/2019 01:29 AM (GMT+7)

Tối 19/12, chú lính chì Phạm Đức Lộc đã qua đời sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy, mọi nỗi đau mà cậu bé 4 tuổi phải chịu đựng đã khép lại.

Tối 19/12, ảnh bìa của fanpage mái ấm Đức Quang đã đổi avatar màu đen để vĩnh biệt chú lính chì Phạm Đức Lộc. Sau hơn 3 năm dũng cảm chống chọi với căn bệnh não úng thủy bằng sự lạc quan, khoảng 19h30 tối 19/12, Đức Lộc đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. 

Vĩnh biệt Phạm Đức Lộc, nỗi đau khép lại sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy - 1

Mái Ấm Đức Quang thay ảnh đại diện vĩnh biệt chú bé Phạm Đức Lộc

Fanpage mái ấm Đức Quang cũng đã đăng tải thông tin chính thức thông báo tin buồn về sự ra đi của Đức Lộc:

Kính thưa tất cả quý nam nữ Phật tử, quý Mạnh Thường Quân, quý Ân Nhân cùng toàn thể các Cha Mẹ khắp mọi miền đất nước và trên toàn thế giới. Sư Phụ Lệ Hiếu cùng toàn thể sư huynh đệ chùa Vạn Đức và ban quản lý Mái Ấm Đức Quang vô cùng đau xót thông báo hung tin:

vào lúc 19h29 ngày 19 tháng 12 năm 2019 ( tức ngày Canh Dần tháng Bính Tý năm Kỷ Hợi), chú lính chì Đức Lộc của chúng ta đã trút hơi thở cuối cùng và vĩnh viển rời xa chúng ta.

Hơn 3 năm qua, trên 1200 ngày đời, đối với tất cả chúng ta thời gian đó chẳng là bao so với cuộc sống trong cõi ta bà này…. nhưng đối với Đức Lộc đó là chặng đường quá dài để vượt qua. Con đã từng phút từng giây, từng ngày từng tháng đương đầu, chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. Có những lúc tưởng rằng con đã vượt qua được và có thể tiếp tục cuộc hành trình đầy chông ai này…. Nhưng xon đã quá mỏi mệt và không thể đi tiếp được nữa. Đức Lộc đã giã từ các Cha các Mẹ, giã từ Sư Phụ Lệ Hiếu cùng các huynh đệ Mái Ấm, những trái tim thân ái đã chung tay sát cánh để giành lại từng hơi thở, từng nhịp tim, cố gắng giật lại sinh mạng của con khỏi lưỡi hái tử thần.

Dẫu biết rằng cuộc sống ở cõi ta bà này chỉ là quán trọ bên đường, người lữ khách Đức Lộc đã đến và rồi lại hành trang ra đi về miền đất mới…. để lại quán trọ nơi đây, các Cha các Mẹ, Sư Phụ Lệ Hiếu cùng các huynh đệ Mái Ấm, lúc nào cũng nhớ về con. Con là hình ảnh của sự trong sáng, là ngọn lửa thắp sáng tình yêu thương đồng loại, là nhịp cầu nối liền các Cha các Mẹ trên mọi miền đất nước và khắp năm châu lại cùng nhau.

Duyên con đã hết, nợ con không còn, cho nên chúng ta đành phải gạt lệ tiễn đưa con về lại cõi hư vô, cầu mong con ra đi thanh thản vì cuộc đời này con đã nghiệt ngã sinh ra, thân mang trọng bệnh từ lúc chào đời, không còn gì để vướng bận….

Xin quý vị hãy dành cho con một lời nguyện cầu, để con thanh thản ra đi và không luyến tiếc... Con hãy đi về nơi chốn cũ, nơi thanh bình đó để có lại những gì con đã mất. Bình yên con nhé!

Theo thông tin từ mái ấm Đức Quang (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), trưa ngày 19/12, bệnh tình của Đức Lộc trở nặng, con đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cấp cứu với hi vọng con sẽ được cứu sống, nhưng phép màu đã không đến.

Vĩnh biệt Phạm Đức Lộc, nỗi đau khép lại sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy - 2

Vĩnh biệt Phạm Đức Lộc, nỗi đau khép lại sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy - 3

Hình ảnh những ngày cuối đời của Phạm Đức Lộc khi điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).

Sự ra đi của Đức Lộc đã để lại niềm tiếc thương vô hại cho tất cả những người yêu mếm và theo dõi hành trình giành giật sự sống của con suốt 3 năm qua.

Khi biết tin buồn, trên mạng xã hội, nhiều người đã để lại lời chia buồ‌n và cầu phúc cho "chú lính chì" kiên cường sẽ yên nghỉ nơi chín suối, nơi đó con sẽ không phải chịu bất cứ đau đớn nào nữa.

"Tạm biệt con trai, ở bên kia thế giới con sẽ không còn đau đớn nữa. Cầu mong kiếp sau con sẽ có một cuộc đời tốt đẹp hơn, đầy đủ hơn. Yên nghỉ con nhé, chú lính chì mạnh mẽ nhất!".

"Con rất giỏi ,rất kiên cường. Khép lại cuộc đời đau khổ, kiếp sau phải thật khoẻ mạnh con nhé. Tạm biệt chú lính chì dũng cảm!"

"Thương lắm, theo dõi em từ lúc các thầy mới đem con về nuôi, 3 năm kiên trì dành giành sự sống bằng tất cả sự lạc quan. Mong em siêu thoát về thế giới cực lạc em nhé. Hy vọng kiếp sau em sẽ có một gia đình đầy đủ bố mẹ như bao đứa trẻ khác"; 

"Mong con kiếp sau được sống như một đứa trẻ bình thường, ko phải chịu những đau đớn thể xác như vậy nữa".

Trước đó, vào khoảng tháng 5/2019, những người yêu mến Đức Lộc đều rất xúc động khi những hình ảnh Đức Lộc bụ bẫm, trắng trẻo được chia sẻ. Câu bé còn cười và ý thức khá tốt. Nhưng chỉ sau vài tháng, mái ấm Đức Quang đã phải chia sẻ tin buồn tới tất cả mọi người.

Vĩnh biệt Phạm Đức Lộc, nỗi đau khép lại sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy - 4

Vĩnh biệt Phạm Đức Lộc, nỗi đau khép lại sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy - 5

Hình ảnh bụ bẫm của Đức Lộc. (Ảnh: Mái Ấm Đức Quang)

Đức Lộc chính là cậu bé khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động và ưu ái gọi là "chú lính chì" vì sự mạnh mẽ, vì sức sống mãnh liệt sau khi bị bỏ rơi trước cổng chùa Vạn Đức vào tháng 7/2016. Lúc đó, Đức Lộc được thầy Thích Lệ Hiếu (37 tuổi) trụ trì chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) cưu mang và chăm sóc, sau đó báo cáo với chính quyền địa phương nhưng không ai đến nhận. Cậu bé được nhà chùa nhận nuôi và đặt tên là Phạm Đức Lộc.

Vĩnh biệt Phạm Đức Lộc, nỗi đau khép lại sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy - 6

Vĩnh biệt Phạm Đức Lộc, nỗi đau khép lại sau 3 năm chiến đấu với căn bệnh não úng thủy - 7

Hình ảnh Đức Lộc giành giật sự sống với tử thần

Đức Lộc bị bệnh não úng thủy, các bác sĩ tại bệnh viện lớn nhỏ tại Bến Tre cũng như TP.HCM tận tình cứu chữa nhưng sức khỏe của em không mấy khả quan. Hạnh phúc mỉm cười khi em được các mạnh thường quân đưa qua Singapore chữa trị và đáp ứng khá tốt. Sau đó, cứ cách vài tháng Đức Lộc lại phải sang Singapore điều trị một lần. Và đến hôm nay, sau 3 năm kiên cường chống chọi căn bệnh quái ác, Đức Lộc đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của Sư thầy Lệ Hiếu và các huynh đệ chùa Vạn Đức, khép lại mọi khổ đau của cuộc đời!

Vĩnh biệt chú lĩnh chì dũng cảm Phạm Đức Lộc!

Đức Lộc: Từ đứa trẻ tím tái bị bỏ rơi trước cổng chùa đến cậu bé bụ bẫm, kháu khỉnh
Không chỉ để lại niềm tiếc thương trong mỗi thành viên tại mái ấm Đức Quang, chú lính chì Đức Lộc còn lấy đi nước mắt của hàng trăm nghìn mẹ bỉm sữa.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chú lính chì Phạm Đức Lộc