Xu hướng bữa phụ khoa học giàu dinh dưỡng cho trẻ.

Sự kiện: Bệnh phụ khoa

Theo các chuyên gia, trẻ cần có 2 – 3 bữa phụ mỗi ngày bên cạnh 3 bữa chính.

Ra đời từ nhu cầu ban đầu để cung cấp năng lượng và dinh dưỡng bổ sung cho trẻ, bữa phụ ngày càng được xem trọng và đặt yêu cầu cao hơn về chất lượng, thành phần, tính khoa học để cân bằng khẩu phần, đảm bảo cho trẻ sự phát triển khỏe mạnh, toàn diện.

Tại sao phải có bữa phụ cho trẻ?

Theo các chuyên gia, trẻ cần có 2 – 3 bữa phụ mỗi ngày bên cạnh 3 bữa chính để cân bằng dinh dưỡng khi không dung nạp đủ hàm lượng cần thiết từ các bữa ăn chính. Nên chọn cho trẻ bữa phụ là những thực phẩm bổ sung giàu đạm thực vật bởi đạm thực vật lành mạnh vừa bổ sung năng lượng hợp lý lại giàu dưỡng chất, hạn chế nguy cơ tim mạch. Trong đó, đạm từ đậu nành là loại protein thực vật được đánh giá cao vì dồi dào các a-xít amin hoàn chỉnh mà cơ thể không có khả năng tự tổng hợp hoặc dự trữ được.

Theo khuyến nghị của Hiệp hội Tim mạch Thế Giới, nên ăn uống đủ 47g đạm đậu nành mỗi ngày giúp giảm 9% tổng số cholesterol và 13% lượng cholesterol xấu trong cơ thể, tăng cường sức khỏe tim mạch về lâu dài. Chưa kể, đạm đậu nành còn chứa nhiều dưỡng chất thực vật tốt cho sức khỏe toàn diện…

Xây dựng bữa phụ cho trẻ cũng là lựa chọn của nhiều sao Việt. Ốc Thanh Vân không ngần ngại chia sẻ xu hướng khoa học này trên trang cá nhân. Trong khi đó, MC Thanh Thảo bị hấp dẫn bởi khả năng sáng tạo không giới hạn với các món ăn chế biến từ thực phẩm bổ sung protein thực vật.

Chế biến bữa phụ hoàn hảo theo muôn cách sáng tạo

Tuy nhiên, thói quen chế biến bữa phụ giàu dinh dưỡng và lành mạnh từ nguồn nguyên liệu bột Protein đậu nành vẫn chưa thật sự phổ biến tại nhiều gia đình. Đi kèm theo đó là những băn khoăn của nhiều phụ huynh như:

- Cách chế biến sao cho tiện lợi với lối sống nhanh hiện đại?

- Cách đa dạng hóa công thức từ Protein đậu nành để con trẻ yêu thích?

- Sử dụng với hàm lượng Protein đậu nành ra sao là vừa đủ và cần thiết cho trẻ mỗi ngày?

Để trả lời những câu hỏi đó, từ ngày 02/11 đến ngày 28/11, nhãn hàng Nutrilite đã tổ chức cuộc thi “Chế biến bữa phụ với Nutrilite Powder vị Sô-cô-la”. Cuộc thi đã thu hút được quan tâm và tham gia tích cực từ 148 phụ huynh.

Dưới đây là những ghi nhận có ý nghĩa thực tiễn từ kết quả của cuộc thi trong việc giúp tạo nên thói quen chế biến bữa phụ hoàn hảo, lành mạnh cho con trẻ:

Ít thêm đường: Theo Tổ chức Y Tế Thế giới (WHO), một ngày không nên nạp quá 6 muỗng đường. Theo đó, nên chọn những sản phẩm bột Protein đậu nành không chứa chất tạo ngọt, giữ nguyên trạng thái đậu nành tự nhiên để phục vụ tốt nhất cho sức khỏe.

 xu huong bua phu khoa hoc giau dinh duong cho tre - 1

Dễ chế biến: Bột Protein đậu nành dễ dàng kết hợp những thực phẩm quen thuộc như trái cây, sữa, whipping cream, bột mì, trứng gà… Sự đa dạng hóa này sẽ giúp trẻ thêm hứng thú và xây dựng thói quen dinh dưỡng lành mạnh.

 xu huong bua phu khoa hoc giau dinh duong cho tre - 2

Tiện lợi: Bột Protein đậu nành có thể sử dụng phù hợp mọi hoàn cảnh, từ bữa ăn sáng đến bữa xế, cho bé mang đi học, pha với nước ấm uống trước khi ngủ hay làm món tráng miệng cho cả nhà…

 xu huong bua phu khoa hoc giau dinh duong cho tre - 3

Cải thiện thói quen của nhiều gia đình: Bột Protein bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho gia đình. Với những gia đình không có thời gian chuẩn bị bữa sáng bằng thức ăn tươi, sử dụng bột Protein kết hợp các loại bánh là giải pháp thay thế tiện lợi và cực giàu dinh dưỡng.

 xu huong bua phu khoa hoc giau dinh duong cho tre - 4

Những công thức chiến thắng dễ áp dụng

 xu huong bua phu khoa hoc giau dinh duong cho tre - 5

 xu huong bua phu khoa hoc giau dinh duong cho tre - 6

Các bài thi đạt giải nhất đều có nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, công thức dễ áp dụng, dễ chế biến, đồng thời hàm chứa giá trị dinh dưỡng cao. Vẫn còn ngây ngất vì kết quả, chị Thanh Thảo cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi biết mình được giải nhất vì món của tôi chế biến cực đơn giản, chỉ mất đúng 1 phút là đã có thành phẩm để thưởng thức. Qua cuộc thi tôi đã lưu ý hơn về lượng đường sử dụng cho bữa ăn gia đình cũng như có thêm nhiều công thức chế biến bữa phụ khác từ bột Protein vị sô-cô-la để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho bé.”

Trong khi đó, chị Trần Thị Hoài hào hứng chia sẻ: “Món bánh của tôi rất dễ làm, các nguyên liệu kết hợp với bột Protein vị sô-cô-la rất phổ biến. Thêm nhiều công thức khác từ cuộc thi, tôi có thể thay đổi thường xuyên các món để bé đem đi học, đi chơi hoặc đơn giản là bữa tráng miệng cho cả nhà, vừa ngon lại vừa dinh dưỡng”.

Theo Lê Duy (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7