9 bí quyết để trẻ trung dài lâu

Tuổi thọ con người ngày càng dài hơn, nhưng cuộc sống lâu dài chỉ hạnh phúc khi đi cùng sự khỏe mạnh, giảm bớt tác hại của lão hóa. Và những chuyên gia sức khỏe có lời khuyên cần thiết cho việc này.

 9 bi quyet de tre trung dai lau - 1

1. Thay đổi thời gian ăn uống, sinh hoạt: Bộ não con người luôn "khao khát" sự không xác định, cơ thể con người cũng cần sự căng thẳng và kích thích để sống khỏe mạnh hơn. Và "chìa khóa" để giữ sự trẻ trung là luôn thay đổi, tránh lặp lại lịch trình nhàm chán. Cơ thể có chức năng tự hồi phục, và khi được kích hoạt, nó có thể "sửa chữa" cả những tổn hại khác. Thay đổi giờ ăn, món ăn, cách tập thể dục, sinh hoạt, giải trí giúp não và cơ thể hoạt động tốt hơn, lâu dài hơn.

2. Không mặc trang phục "già cả": Ngoài việc không hút thuốc, tập thể dục, đọc nhiều sách, trang phục cũng là cách "chống già" hữu hiệu. Nếu bạn cố gắng không hành động theo cách mà xã hội áp đặt cho "người già", bạn có thể cải thiện cuộc sống của mình, trở nên hạnh phúc hơn.

 9 bi quyet de tre trung dai lau - 2

3. Tập thể dục cho phần trên, đặc biệt là phụ nữ: Mọi người đều biết rằng nên giữ cân nặng khỏe mạnh, nhưng bạn cũng cần giữ sức khỏe cho phần thân trên. Đây là phần cơ thể rất quan trọng để bạn hoạt động hàng ngày, giúp bạn có cảm giác trẻ trung hơn. Phụ nữ vốn yếu sức hơn nam giới, và phần cơ thể này lão hóa nhanh hơn, do đó cần chú ý nhiều hơn.

4. Ngồi trong bóng râm: Chống lão hóa phần nhiều là cả một quá trình chứ không phải chỉ 1 hành động. Và tránh nắng luôn luôn là cách giữ làn da bạn an toàn, trẻ trung nhất. Kem chống nắng cũng nên được dùng thường xuyên, vì ngồi trong xe hơi 30 phút cũng đủ để bạn hấp thụ nhiều tia UAV qua cửa sổ.

5. Đứng lên và hoạt động: Đứng lên không chỉ tốt cho sức khỏe thể chất mà còn có lợi cho tâm lý, tình cảm. Hoạt động giúp bạn bớt tâm lý chán chường, trở nên tích cực hơn.

 9 bi quyet de tre trung dai lau - 3

6. Nhịn đói vài lần trong tháng: Càng lớn tuổi, "đồng hồ sinh học" trong mỗi tế bào kiểm soát sự lão hóa càng ngắn hơn. Ăn chay vài ngày mỗi tháng, hoặc thỉnh thoảng nhịn đói có thể tạo cảm giác "kích thích" cơ thể, tương tự như giảm cân.

7. Uống thuốc chống tiểu đường: Thuốc này có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu, có thể ngăn cản tác hại của đường tới tế bào làm lão hóa tế bào.

8. Ăn trái cây mọng nước màu đỏ hoặc tím mỗi ngày: Mức độ các gốc tự do có trong máu đi đôi với lão hóa và bệnh tật. Nên các thức ăn có chất chống oxy hóa như trái cây mọng nước, đặc biệt là loại đỏ hoặc tím có thể ngăn chặn tác hại này. Giảm ăn đường cũng làm giảm tác hại đến collagen trong mô tế bào.

9. Không quá lo lắng: Bạn nên chăm sóc sức khỏe nhưng đừng quá mức hoặc quá căng thẳng. Tuổi tác là điều không ai tránh khỏi, và giữ cân bằng đúng mức là để bạn sống lâu, hạnh phúc hơn. Sự thanh thản sẽ đem lại vẻ tươi trẻ dài lâu.

Sức khỏe - Bạn có đang tắm sai cách mỗi ngàyBạn có đang tắm sai cách mỗi ngàyTắm là việc tưởng chừng rất bình thường, nhất là trong thời tiết nóng nực. Nhưng rất nhiều người lại tắm sai cách, gây tác hại...
Sức khỏe - Bị ung thư vú không nên ăn sữa chuaBị ung thư vú không nên ăn sữa chuaKhi mắc ung thư, người bệnh cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm phong phú.
Sức khỏe - Phụ nữ đau nửa đầu dễ bị bệnh tim, đột quỵPhụ nữ đau nửa đầu dễ bị bệnh tim, đột quỵMột nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ bị chứng đau nửa đầu cũng tăng nguy cơ bị bệnh tim và đột quỵ.
Theo Lan Thảo (Pháp Luật TP.HCM)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7