Cân bằng nội tiết tố qua ăn uống

Bạn cần giảm bớt chế độ ăn một số thực phẩm như: rượu bia và đồ ăn ngọt có thể gây đường huyết cao, carbohydrate tinh chế (bột mì trắng), caffeine (nước ngọt chứa caffeine, cà phê và các đồ uống tăng lực khác), mỡ động vật tích trữ các nội tiết tố xấu.

Tiến sĩ Syeda Kiran Zahra Hussain - một chuyên gia dinh dưỡng (Mỹ) cho biết, ăn thực phẩm giàu chất  giúp tạo ra sự cân bằng hormon và tăng cường sức khỏe. Để bổ sung đủ chất xơ, bạn cần ăn các loại trái cây, rau củ và ngũ cốc mỗi ngày.

Trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày, các loại thực phẩm giàu axit béo như ngũ cốc nguyên hạt, dầu ôliu và cá giàu axit béo omega-3 như cá ngừ, cá hồi và các loại hoa quả như cam, quýt, bưởi, nho đỏ và các loại quả mọng, các loại ngũ cốc như đậu nành, đậu lăng, đậu Hà Lan là những nguồn cung cấp nội tiết tố nữ estrogen giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

 can bang noi tiet to qua an uong - 1

Cam, quýt, bưởi giúp cân bằng nội tiết tố

Bạn cần giảm bớt chế độ ăn một số thực phẩm như: rượu bia và đồ ăn ngọt có thể gây đường huyết cao, carbohydrate tinh chế (bột mì trắng), caffeine (nước ngọt chứa caffeine, cà phê và các đồ uống tăng lực khác), mỡ động vật tích trữ các nội tiết tố xấu.

Cuối cùng, bạn cần một giấc ngủ ngon vào mỗi đêm và có chế độ nghỉ ngơi đầy đủ hoặc tham gia các hoạt động thể chất mỗi ngày.

Sức khỏe - Thức uống cho “dân máy tính”Thức uống cho “dân máy tính”Có nhiều thức uống giúp bạn bảo vệ đôi mắt, giảm bớt mệt mỏi, chống stress... khi làm việc nhiều với máy tính.
Sức khỏe - Dưa leo đẹp mặt, mát lòngDưa leo đẹp mặt, mát lòngDưa leo được đánh giá tốt về những đóng góp mang lại lợi ích cho sức khỏe nhờ giá trị dinh dưỡng cao.
Theo Khuê Vũ (Sức khỏe & Đời sống)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7