Ấn Độ: 21 trẻ thiệt mạng sau bữa trưa ở trường

Ngày 17/07/2013 17:15 PM (GMT+7)

Có ít nhất 20 trẻ em thiệt mạng và hơn 30 trẻ phải nhập viện sau bữa ăn trưa miễn phí tại một trường học ở Ấn Độ.

Các quan chức địa phương bang Bihar ở đông bắc Ấn Độ cho biết, vụ ngộ độc xảy ra tại một trường công lập tại làng Masrakh, huyện Saran đã khiến 21 trẻ tử vong, hơn 30 trẻ phải điều trị tại một bệnh viện ở Patna.

10 trong số 30 em đang trong tình trạng nguy kịch, các em này đều trong độ tuổi từ 8-11. Các nhà chức trách lo ngại rằng số em bị thiệt mạng sẽ còn nhiều hơn nữa khi 10 trong số 30 em đang trong tình trạng rất nguy kịch. Đầu bếp trưởng của trường cũng đang trong tình trạng nguy kịch.

Một phụ huynh phát biểu trên đài truyền hình Ấn Độ CBN: “Ngay khi con trai tôi về đến nhà, chúng tôi vội vã đưa cháu tới bệnh viện. Tình trạng của cháu hiện giờ rất tệ. Cháu nôn mửa liên hồi và dạ dày như bị cào xé”.

Ấn Độ: 21 trẻ thiệt mạng sau bữa trưa ở trường - 1

Hơn 30 trẻ hiện đang phải điều trị tại bệnh viện

Thức ăn phục vụ các em được nấu trong bếp của nhà trường. Sau khi thấy có em bắt đầu nôn, nhà trường đã ngừng phục vụ học sinh.

P.K. Sahi, trưởng phòng giáo dục bang Bihar, cho biết điều tra ban đầu cho thấy thức ăn có chứa organophosphate, thường được sử dụng làm thuốc trừ sâu cho lúa gạo và lúa mì. Các nhà điều tra tin rằng thực phẩm đã không được rửa sạch trước khi chế biến.

Ấn Độ: 21 trẻ thiệt mạng sau bữa trưa ở trường - 2

10 trẻ hiện đang trong tình trạng nguy kịch

Các em bị ngộ độc bởi bữa ăn trưa miễn phí, vốn là một phần trong chương trình an sinh xã hội của Nhà nước nhằm hỗ trợ các gia đình có thu nhập thấp trong 29 bang của Ấn Độ. Bihar được xem là một trong những khu vực nghèo và đông dân nhất của đất nước này.

Bộ trưởng Nitish Kumar đã hứa với gia đình của các trẻ em tử vong là sẽ bồi thường với số tiền 200.000 rupee (khoảng 3.300 USD).

Minh Minh (Theo CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan