Bắt quả tang khách Úc hút thuốc trên máy bay VNA

Ngày 12/02/2015 14:18 PM (GMT+7)

Một hành khách quốc tịch Úc vào toilet trên máy bay Vietnam Airlines hút thuốc lá đã bị tiếp viên bắt quả tang, thu được cả bao thuốc lá.

Tin từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết một hành khách quốc tịch Úc, gốc Việt vừa bị phạt hành chính vì hút thuốc lá trên máy bay Vietnam Airlines.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN 772 của hãng hàng không Vietnam Airlines hành trình Sydney (Úc) - TP HCM ngày 11-2. Một nam hành khách là ông Tạ Ngọc Tuấn, sinh năm 1966, quốc tịch Úc, đã vào toilet khu vực bếp sau để hút thuốc lá. Trong toilet máy bay có gắn thiết bị báo cháy kết nối truyền tín hiệu đến buồng lái (cockpit) nên tổ bay đã lập tức yêu cầu tiếp viên trưởng Nguyễn Vương Tùng kiểm tra. Tiếp viên đã bắt quả tang, thu được cả bao thuốc lá của hành khách Tạ Ngọc Tuấn.

Bắt quả tang khách Úc hút thuốc trên máy bay VNA - 1

Mặc dù có biển cấm hút thuốc trong toilet trên máy bay Vietnam Airlines nhưng hành khách vẫn vi phạm. Ảnh: Tô Hà

Cảng vụ hàng không Miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành khách Tạ Ngọc Tuấn 4 triệu đồng. Theo các hãng hàng không, mức xử phạt hiện tại đối với hành vi hút thuốc lá trên máy bay chỉ từ 3 - 5 triệu đồng (theo điều 8.2 của nghị định 147) là chưa đủ sức răn đe.

Việc hành khách cố tình hút thuốc lá trên máy bay không chỉ gây mất an toàn cháy nổ, ô nhiễm môi trường không khí vốn đã rất chật hẹp trên máy bay mà còn làm ảnh hưởng đến nhiều hành khách khác và các đơn vị mặt đất do phải đợi các cơ quan chức năng xử lý.

Theo T.Hà (Người lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot