Bé gái TQ đội đầu bò quỳ lạy giữa đường xin tiền cứu cha

Ngày 01/10/2015 14:01 PM (GMT+7)

Bé gái 15 tuổi ở tỉnh An Huy nguyện làm thân trâu bò quỳ lạy giữa đường phố để xin đủ tiền chi trả viện phí cho cha bị bại liệt.

Trong khi hầu hết những đứa trẻ ở độ tuổi 15 được thoải mái vui chơi thời thơ ấu và cắp sách đến trường trước khi bước vào kỳ thi quốc gia Gao Kao gay gắt thì Hao Dongdong (tên thay đổi), 15 tuổi, lại dành thời gian mỗi ngày của mình trên đường phố để đi ăn xin. Đây là cách duy nhất cô bé có thể chăm sóc cho cha, người bị viêm cột sống dẫn tới bại liệt.

Bé gái TQ đội đầu bò quỳ lạy giữa đường xin tiền cứu cha - 1

Dongdong đội đầu bò xin tiền chữa bệnh cho cha.

Theo NetEase, cha cô - Hao Xinli - là một nông dân nhưng muốn chuyển đến Hợp Phì năm 2000 để mở một cửa hàng nhỏ vì ông bị bệnh ở lưng không làm được việc nặng. Trong thời gian này, ông kết hôn với bà Li Xiuru.

Một lần, khi đi mua sắm tại Hợp Phì, hai vợ chồng ông thấy một cửa hàng điện thoại di động có chương trình tặng quà liền chạy lại tranh giành. Tuy nhiên, ông đã bị các nhân viên bán hàng xô ngã vì lấy quá nhiều đồ tặng. 

Sau khi đi khám bác sĩ, ông Xinli được chẩn đoán bị gãy xương cột sống, gãy cổ khiến cơ thể không cử động được. Cảnh sát không truy cứu trách nhiệm vụ việc nên ông không nhận được đồng bồi thường nào. Gia đình từ đó đã phải trả một khoản lớn tiền viện phí liên tục của ông.

Vợ ông sau đó đã bỏ bố con ông ra đi. "Có lẽ bà ấy phải chịu đựng khó khăn quá lớn. Tôi không có hi vọng hồi phục và bà thì không có người thân nào ở đây", ông Xinli lý giải.

Sự ra đi của người mẹ khiến gánh nặng kinh tế đè lên vai Dongdong và buộc cô phải đi ăn xin để nuôi gia đình. Dongdong tâm sự, cô thường bị mọi người gọi là kẻ lừa đảo. Thậm chí có một người đàn ông say rượu tát vào mặt vì cho rằng cô đang cố gắng lừa anh ta.

Các cửa hàng địa phương cũng đối xử tệ với cô vì cho rằng sự hiện diện của cô không tốt cho việc kinh doanh của họ. Mặc dù vậy, Dongdong vẫn phải cố gắng để mang 400 nhân dân tệ mỗi ngày về nhà để lo cho bố.

Thương con gái vất vả, ông Xinli cho biết, mong muốn lớn nhất của ông là có ngày đứng lên đi lại và không trở thành gánh nặng cho con. Ông muốn Dongdong được đến trường và họ được hưởng một cuộc sống bình thường như bao gia đình khác.

Bé gái TQ đội đầu bò quỳ lạy giữa đường xin tiền cứu cha - 2

Mới 15 tuổi nhưng Dongdong đã phải lo kinh tế gia đình.

Bé gái TQ đội đầu bò quỳ lạy giữa đường xin tiền cứu cha - 3

Dù bị nhiều người cho là cô lừa đảo nhưng Dongdong vẫn cố gắng chịu đựng.

Bé gái TQ đội đầu bò quỳ lạy giữa đường xin tiền cứu cha - 4

Người cha bị bại liệt.

Bé gái TQ đội đầu bò quỳ lạy giữa đường xin tiền cứu cha - 5

Bé gái TQ đội đầu bò quỳ lạy giữa đường xin tiền cứu cha - 6

Mong ước của ông Xinli là có thể đi lại được để giảm bớt gánh nặng cho con.

Tào Nga (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự