Bé trai 12 tuổi bị bố đánh đập, trói tay, trần truồng chạy theo xe máy dưới mưa

Ngày 03/07/2017 11:16 AM (GMT+7)

Hình ảnh một bé trai trong tình trạng trần truồng, người đầy thương tích bị kéo theo xe máy đã khiến cư dân mạng Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.

Vào khoảng 6h chiều ngày 30/6, hình ảnh một bé trai người đầy thương tích bị kéo theo xe máy trong tình trạng khỏa thân dưới trời mưa được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Sau khi xem những bức ảnh đó, nhiều người cảm thấy vô cùng thương xót cho đứa trẻ.

Vụ việc do một người dân ở Chiêu Thông, Vân Nam (Trung Quốc) chụp lại. Theo đó, bé trai tầm tuổi 10 hoặc 12 bị trói chặt hai tay bằng 1 sợ dây dài nối với đuôi xe máy của một người đàn ông trung niên. Trên người em không một mảnh vải che thân, đầy vết tích do bị đánh đập. Có những vết thương vẫn còn chảy máu khiến người nhìn không khỏi đau xót.

Bé trai 12 tuổi bị bố đánh đập, trói tay, trần truồng chạy theo xe máy dưới mưa - 1

Trên người em không một mảnh vải che thân, đầy vết tích do bị đánh đập.

Do chiếc dây trói được buộc vào đuôi xe nên chỉ cần người đàn ông kia chạy xe thì bé trai bắt buộc cũng phải chạy theo. Lúc đó là vào khoảng 3h chiều ngày 30/6, dưới trời mưa, cậu bé chân trần chạy bộ đuổi theo phía sau xe.

Nhiều người đi đường thấy bất bình nên đã chặn chiếc xe lại. Trước việc làm tàn nhẫn của người đàn ông kia, người dân mới dò hỏi xem họ có phải bố con hay không thì nhận được câu trả lời là: “Tôi là bố của thằng bé. Đây là việc riêng của chúng tôi. Vì thằng bé không nghe lời nên tôi phải phạt nó”.

Cậu bé đáng thương run rẩy trong mưa lạnh. Những hạt mưa rơi xuống lại càng làm những vết thương trên người em thêm đau. Thấy vậy, những người đi đường mới nặng lời yêu cầu người cha dừng ngay hành động này lại. Lúc đó, người cha mới cởi trói và khoác cho cậu bé một chiếc áo rồi hai người cùng rời đi.

Bé trai 12 tuổi bị bố đánh đập, trói tay, trần truồng chạy theo xe máy dưới mưa - 2

Nhiều người lên án hành động độc ác của ông Zhou, 48 tuổi 

Tối ngày 30/6, cảnh sát địa phương đã nhận được tin trình báo và tiến hành điều tra làm rõ sự việc này. Họ xác nhận hai người đúng là cha con ruột. Người cha họ Zhou (48 tuổi), còn đứa nhỏ tên là Xiao Ming (12 tuổi), hiện đang học lớp 4. Gia đình tương đối khó khăn, vợ ốm yếu nằm liệt giường nên ông Zhou một mình phải lo toan gánh nặng kinh tế.

Theo tìm hiểu, trong vài năm trở lại đây, Xiao Ming bỗng trở nên ngang ngược, bướng bỉnh. Xiao Ming thường bị cha đánh vì không chịu nghe lời. Thấy con hỗn láo, ông Zhou cũng rất đau lòng.

Vào ngày trước khi sự việc xảy ra, Xiao Ming đã lấy trộm tiền của bố rồi đi chơi đến tối không về, sáng hôm sau em lại không đi học khiến bố vô cùng tức giận. Sau khi biết con “biến mất”, Zhou cũng vội vàng đi tìm kiếm và khi tìm được con, không kiềm chế được cơn giận, người cha đã đánh cho con 1 trận và dùng hình phạt trên.

Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ cho rằng cách phạt con của ông Zhou là không đúng. Dù đứa trẻ đã phạm lỗi nhưng cha mẹ cũng không nên đối xử với con như vậy.

Nhật Linh/Dịch từ Sina
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự