Đau xót thi thể người mẹ ôm chặt con chết cháy

Ngày 18/10/2015 21:03 PM (GMT+7)

Lính cứu hỏa phát hiện chị Kiều cùng con gái chết trong tư thế ôm nhau. Nhiều người cho rằng, có lẽ chị Kiều đã cố gắng bảo vệ con gái khi vụ hỏa hoạn xảy ra.

Khi nhiều tiếng nổ phát ra từ căn nhà thì cũng là lúc người dân chứng kiến cảnh tượng chị Kiều ôm con gái của mình quằn quại trong đám cháy mù mịt với những tiếng kêu cứu vô vọng trước sự bất lực mọi người. 

Vào khoảng 10h ngày 18/10, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại một quán hủ tiếu gần trung tâm TP. HCM do ông Quan Mẫn Phước (SN 1974, ngụ tại số nhà 514 đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thanh, quận Tân Phú) làm chủ, khiến cho hai mẹ con tử vong tại chỗ và nhiều người khác bị thương.

Bước đầu danh tính của các nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thuyền Kiều (43 tuổi) và con gái là Quan Tuyết Mỹ (13 tuổi, vợ và con ông Phước).  Ngoài chị Kiều và con gái bị tử nạn thì chủ quán và một nhân viên cũng bị thương do vụ cháy gây ra.

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường lúc xảy ra vụ việc cho biết, vài phút khi thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt tại quán hủ tiếu Phúc Ký, người dân bất ngờ nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn phát ra làm náo động cả một khu phố. Sau đó, cảnh tượng trở nên hỗn loạn, tiếng kêu cứu vang lên khắp nơi, khách ăn trong quán thoát chạy tán loạn để thoát thân. Nhiều người dân đã cố gắng chữa cháy bằng nước và dùng bình chữa cháy mini. Tuy nhiên, đám cháy mỗi lúc một lớn phủ kín cả căn nhà và vượt khỏi tầm kiểm soát.

Đau xót thi thể người mẹ ôm chặt con chết cháy - 1

Hiện trường vụ cháy nổ

Ngay lập tức vụ hỏa hoạn được báo cho các cơ quan chức năng và cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Tân Phú để kịp thời xử lý. Chỉ trong vài phút sau khi nhận được tin báo của người dân, 7 xe chữa cháy và hơn 40 cán bộ chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau đó, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, toàn bộ căn nhà và nhiều đồ đạc, vật dụng đã bị cháy rụi thành tro.

Sau khi đám cháy được dập tắt, ông Phước hốt hoảng cho biết vợ và con gái là chị Kiều và cháu Mỹ vẫn còn trong ngôi nhà lúc vụ cháy xảy ra. Trước những thông tin ông Phước cung cấp, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, lực lượng dân quân và người dân đã nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Tuy nhiên, hậu quả của vụ cháy đã làm nhiều đồ đạt trong nhà bị sập đổ gây khó khăn cho công tác tìm kiếm. Cho đến khoảng 15h cùng ngày, lực lượng tìm kiếm mới phát hiện được hai thi thể của mẹ con chị Kiều trong tình trạng bị cháy đen, co quắp lại.

Ông Nguyễn Văn Bồi (một trong những người có mặt tại hiện trường) cho biết: “Khi phát hiện thi thể của hai nạn nhân thì chị Kiều trong tư thế ôm chặt lấy con gái của mình”. Nhiều người cho rằng, có lẽ chị Kiều đã cố gắng bảo vệ con gái khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Thế nhưng, thật không may mắn là hai mẹ con đều bị chết cháy thảm thương sau vụ tai nạn đau lòng này. Chứng kiến cảnh tượng này, những người có mặt tại đây không khỏi đau xót.

Đau xót thi thể người mẹ ôm chặt con chết cháy - 2

Căn nhà của gia đình ông Phước bị thiêu rụi sau hỏa hoạn

Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân của vụ hỏa hoạn, PV đã trực tiếp tìm gặp ông Quan Mẫn Phước. Với khuôn mặt thất thần, xám xịt sau trận trận hỏa hoạn gây ra, đôi mắt ông Phước luôn thường trực hai hàng nước mắt khi nhắc đến vợ và con gái của mình. Ông chia sẻ: “Lúc xảy ra vụ việc là khoảng 10h trưa, tôi đang dùng đèn khò sử dụng bằng bình gas mini để thui lông thịt dê”. Tuy nhiên, trong lúc khò thì gas bị xì ra bên ngoài và bén lửa. Lúc này, ông Phước hốt hoảng bỏ chạy nhưng ngọn lửa tiếp tục cháy lan sang các xe máy của khách ăn hủ tíu để ngay cửa quán.

Chỉ một lúc sau thì các xe máy này cháy lớn lên không thể dập tắt được. Các lốp xe và bình xăng bị cháy gây ra nhiều tiếng nổ lớn khiến cho khách hoảng sợ và bỏ chạy. Tại thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, khách ăn trong quán rất nhiều nên cảnh tượng lúc đó hết sức hãi hùng. Trong lúc bỏ chạy ra ngoài, ông Phước bị vấp ngã gãy một chân, còn một nữ nhân viên của quán cũng bị bỏng ở lưng.

Ngắt quãng câu chuyện, ông Phước kéo cánh tay áo quẹt ngang dòng nước mắt cho biết thêm: “Lúc ra ngoài, tôi không thấy vợ và con gái của mình đâu. Sau mới biết họ không chạy ra được nên bị mắc kẹt trên gác của căn nhà và đã bị ngọn lửa thiêu cháy”. Theo tìm hiểu của PV, vợ chồng ông Phước còn một đứa con gái nhỏ, nhưng lúc xảy ra vụ cháy cháu bé không có nhà nên đã may mắn thoát nạn.

Đánh giá về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, một lãnh đạo công an quận Tân Phú cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định là bất cẩn do sử dụng gas. Từ vụ việc này, đại diện lãnh đạo công an quận Tân Phú khuyến cáo người dân nên cẩn thận trong việc sử dụng bình gas các loại. Bên cạnh đó, để công tác phòng chống cháy nổ được đảm bảo thì người dân cần thực hiện đúng các nguyên tắc an toàn nhằm tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Hồng Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot