Cháy xe bus TQ khiến 14 người thiệt mạng, 32 người bị thương

Ngày 05/01/2016 14:27 PM (GMT+7)

Ít nhất 14 người thiệt mạng, 32 người bị thương khi một chiếc xe bus bốc cháy dữ dội ở miền Bắc Trung Quốc sáng 05/01.

Các quan chức thành phố Ngân Xuyên cho biết chiếc xe bus bốc cháy vào khoảng 7h sáng nay 5/1 (theo giờ địa phương), gần trung tâm mua sắm đồ nội thật trong thành phố Ngân Xuyên, thuộc khu tự trị dân tộc Hồi tỉnh Ninh Hạ, Trung Quốc.

Cháy xe bus TQ khiến 14 người thiệt mạng, 32 người bị thương - 1

Ngọn lửa bốc cháy dữ dội

Theo Cơ quan phòng cháy chữa cháy, chiếc xe buýt mang số hiệu 301 đột nhiên bốc cháy giữa đường, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Hàng chục xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường, đám cháy được khống chế trong vòng khoảng 10 phút, 14 người tử vong tại chỗ, 32 người bị thương, 8 người bị thương nặng, còn lại bị thương từ nhẹ tới trung bình. Tất cả đều đã được đưa tới bệnh viện chữa trị. 

Cháy xe bus TQ khiến 14 người thiệt mạng, 32 người bị thương - 2

Lực lượng cứu hộ khống chế đám cháy

Cảnh quay từ CCTV cho thấy chiếc xe bus còn trơ lại khung sắt. Nguyên nhân của vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. 

Vài giờ sau vụ cháy, cảnh sát đã tìm ra nghi phạm liên quan đến vụ việc, đó là Ma Yongping, ảnh và số chứng minh nhân dân của nghi phạm cũng đã được công bố. 

Cháy xe bus TQ khiến 14 người thiệt mạng, 32 người bị thương - 3

Tại hiện trường, chiếc xe bus còn trơ lại khung sắt

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ cháy xe bus ở Trung Quốc. Năm 2013, một người đàn ông đã châm lửa đốt xe bus để tự tử, kéo theo 47 người khác tử vong. 

Xem video:

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot