Chuyện đau buồn của ông bố Đan Mạch có con bị lạm dụng

Ngày 03/04/2016 00:38 AM (GMT+7)

Câu chuyện vừa cảm động vừa gây tranh cãi của một người cha sẵn sàng làm tất cả vì con gái, bất chấp bản thân ông phải đi tù.

Tờ Telegraph từng đăng câu chuyện rúng động về Stephen Hoath, người đã bắn một phát đạn giữa mặt Willie Andersen, kẻ bị cáo buộc phạm tội ấu dâm. Nạn nhân của Andersen chính là con gái của Stephen. Người cha khi được hỏi đã trả lời: “Tôi không hề cảm thấy xấu hổ khi bắn chết hắn”. Vụ việc diễn ra năm 2002 đã khiến nước Anh chấn động thực sự.

Stephen sau đó chịu án trong nhà tù Vridsloselille, Copenhagen, Đan Mạch trong 12 năm vì giết người có chủ đích. Stephen nói: “Tôi không giết ai một cách mù quáng. Tôi luôn cố gắng làm điều đúng đắn. Tôi đã buộc phải ra tay. Tôi chấp nhận việc mình đã phạm pháp. Nếu pháp luật bó tay trước những con thú này, bạn sẽ làm gì?”.

Chuyện đau buồn của ông bố Đan Mạch có con bị lạm dụng - 1

Stephen Hoath chấp nhận ngồi tù để giữ lại sự bình yên cho con gái.

Stephen sinh ra ở Essex, Anh. Ông rời quê nhà tới Đan Mạch và nảy sinh tình cảm với một người phụ nữ bản địa sau này là vợ ông. Thời điểm vụ việc xảy ra, Stephen 55 tuổi và là thợ lợp mái nhà. Tròn thời gian ở tù, ông bị ung thư phổi giai đoạn cuối khiến khó thở. Khi gặp nhà báo Sally Pook, ông thở khò khè và ngồi đợi trong phòng giam nhà tù.

Nhà báo Sally ấn tượng nhất chính là chiếc nhẫn vàng trên tay Stephen. Chiếc nhẫn khắc chữ “Bố yêu” do con gái tặng Stephen.

Câu chuyện dẫn đến việc Stephen ngồi tù bắt đầu vào một buổi tối mùa hè. Andersen, 63 tuổi, cựu tài xế xe tải rủ Stephen đi câu cá chình. Điều Stephen hối hận nhất là đưa con gái 9 tuổi đi cùng. Cả hai gặp nhau ở Jutland, miền bắc Đan Mạch rồi cùng đi câu.

 “Đấy là sai lầm lớn nhất đời tôi. Chúng tôi ra hồ câu cá chình. Đấy là một đêm mùa hè. Andersen đưa con gái tôi ra xe lấy đèn pin. Khi quay về, con gái tôi im lặng nên tôi cũng không để ý chuyện gì. Vài ngày sau, vợ tôi nói rằng có chuyện đã xảy ra với con gái tôi”, Stephen kể lại.

Con gái Stephen kể rằng Andersen đã đe dọa và lạm dụng em. Stephen tới đồn cảnh sát và khi tên tuổi Andersen được gõ vào máy tính, cảnh sát nói: “Con gái ông dù sao cũng rất may mắn”. Cảnh sát cho biết Andersen từng phạm tối ấu dâm và bị giam 18 tháng tù cách đây vài năm.

Tuy nhiên cảnh sát không thể can thiệp vì không đủ bằng chứng. Andersen sau đó liên tục gọi điện và đỗ xe bên ngoài nhà Stephen, đe dọa và xúc phạm gia đình ông. Stephen cho biết Andersen đã nói: “Tao sẽ chiếm lấy nó một lần nữa. Mày không trông nó suốt được đâu”. Điều này quá sức chịu đựng của Stephen.

“Ngày con bạn chào đời, nó là cuộc sống của bạn. Khi nó ngã, bạn thấy đau đớn”, Stephen nói. “Tính mạng con tôi bị đe dọa. Tôi không chạy tội. Tuy nhiên khi pháp luật bó tay dù bạn làm đúng luật, bạn còn cách nào khác không?”

Chuyện đau buồn của ông bố Đan Mạch có con bị lạm dụng - 2

“Ngày con bạn chào đời, nó là cuộc sống của bạn. Khi nó ngã, bạn thấy đau đớn”, Stephen nói.

Stephen bắt đầu tự tìm kiếm Andersen sau khi gọi cho cảnh sát 7 lần nhờ giúp đỡ nhưng bất thành. Stephen cho biết ông vô tình gặp Andersen ở thị trấn Middlefart trên xe hơi cùng vợ. Stephen đi cùng bạn, trên xe của hai người là một khẩu súng nạp đầy đạn.

“Chúng tôi thấy hắn trong xe và bám theo. Bạn tôi, Ejvind rút khẩu súng ra. Chúng tôi vượt lên. Tôi còn nhớ hắn nhìn tôi và cười khẩy. Sau đó tôi nhớ rằng mình cầm khẩu súng và nã đạn. Tôi không nhớ chính xác nhưng tôi biết mình đã kéo cò”. Stephen nói rằng bạn ông Ejvind đã hét lớn. Stephen nói rằng muốn biến mất nhưng đấy cũng là lúc ông biết mình đã làm gì.

Stephen bị bắt giữ sau đó và bị tuyên án 14 năm tù. Tuy nhiên ông được giảm án thành 12 năm do “phạm tội trong tình trạng căng thẳng cực độ không làm chủ hành vi”. Điều khiến Stephen buồn nhất chính là sức khỏe hiện tại ngày một yếu đi.

Dù vậy, Stephen chia sẻ: “Tôi không phải là kẻ bạo lực. Tôi không hề hối tiếc vì đã bắn chết hắn. Tôi không xấu hổ những gì đã làm. Tôi sẽ không bao giờ nói lời xin lỗi”.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot