Đầu tuần Hà Nội tiếp tục rét đậm rét hại

Ngày 02/02/2015 08:57 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc nước ta trời tiếp tục rét, có mưa nhỏ rải rác và nhiệt độ giảm sâu, các tỉnh vùng núi có rét đậm, rét hại.

Trong những ngày đầu tuần, cường độ không khí lạnh tăng cường xuống nước ta đang ở giai đoạn mạnh nhất, do đó nhiệt độ ở nhiều nơi thuộc Bắc Bộ giảm sâu, gây ra rét đậm rét hại cho nhiều nơi, đặc biệt tập trung ở khu vực đồng bằng ven biển và vùng núi, thậm chí vùng núi cao có rét hại. 

Tại các trạm, nhiệt độ đo được cho thấy khu vực đỉnh Mẫu Sơn rét nhất khi nhiệt độ chỉ phổ biến 3 độ C, trạm Láng (Hà Nội) là 11,8 độ C, núi Ba Vì 11,4 độ C, tại thành phố Thái Bình (Thái Bình) 13,2 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 9,5 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 6 độ C.

Với các tỉnh miền Trung, không khí lạnh tăng cường gây mưa nhỏ rải rác cho các tỉnh phía bắc Trung Bộ bao gồm các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ tại khu vực này giảm thấp, trời rét. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến ngày nắng, không mưa, trời rét, nhiệt độ phổ biến mức trung bình.

Đầu tuần Hà Nội tiếp tục rét đậm rét hại - 1

Đầu tuần miền Bắc tiếp tục lạnh giá (Ảnh minh họa)

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ổn định, phổ biến không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

Cũng theo nhận định của các chuyên gia, trong tháng 2/2015, khả năng sẽ xuất hiện khoảng 3 – 4 đợt không khí lạnh tăng cường, bao gồm cả các đợt tăng cường, gây gió mạnh trên Biển Đông và có khả năng gây ra cho khoảng một đợt rét đậm, rét hại cho các tỉnh miền Bắc.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng có lúc có mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 11 – 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 16 – 19 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot