Góc khuất đằng sau vụ đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em

Ngày 23/06/2016 19:07 PM (GMT+7)

Năm VQ chưa tròn 14 tuổi, em bị họ hàng của anh rể cưỡng hiếp. Vì sợ mang thai, Q chấp thuận lấy kẻ cưỡng hiếp làm chồng. Rơi vào nghịch cảnh, em đi làm thuê và trở thành “món hàng” của những kẻ môi giới và mua dâm.

Bị bắt trở lại vì có dấu hiệu bất thường

Ngày 23/6, TAND tỉnh Cà Mau xác nhận đã ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Tiêu Văn Luận (57 tuổi) để chờ xét xử phúc thẩm tội Mua dâm người chưa thành niên. Luận được biết đến là đại gia Cà Mau và là chủ một khách sạn lớn nhất tại tỉnh này.

Trước đó, Luận từng bị bắt giữ nhưng trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào giữa tháng 4/2016, Luận được tuyên phạt 3 năm tù treo. Sự việc này được dư luận đặt ra nghi vấn, phải chăng do Luận là đại gia nên được cho hưởng án treo?

Góc khuất đằng sau vụ đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em - 1

Quán nhậu nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau đó, VKSND tỉnh Cà Mau kháng nghị bản án theo hướng tăng nặng hình phạt đối với Luận và đồng phạm là Lâm Thị Châu phạm tội Môi giới mại dâm cho Luận. Lý do được đưa ra là bản án sơ thẩm tuyên mức án 3 năm tù giam cho hai bị cáo này là nhẹ, chưa đủ sự răn đe.

Thông qua dư luận, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu xem xét lại bản án sơ thẩm đã tuyên Luận 3 năm tù treo về hành vi Mua dâm người chưa thành niên với được quy định khung từ 7 đến 15 năm tù giam. Ông đánh giá bản án sơ thẩm của TAND TP Cà Mau có dấu hiệu bất thường.

Theo hồ sơ, Bùi Thị Q (14 tuổi) đến quán nhậu Nhựt Duy (phường 9, TP Cà Mau) của Châu để làm thuê. Ngày 16/6/2015, bà Thạch Thị X (58 tuổi, mẹ Q) đến quán nhậu tìm con gái. Bà không chỉ không được gặp con gái mà còn bị một số thanh niên hành hung. Riêng Châu buộc bà phải trả 7,5 triệu đồng với lý do đã mua quần áo cho Q.  

Bà X đến công an trình báo sự việc. Châu khai từng nhiều lần môi giới cho Q bán dâm cho nhiều người trong đó có Luận. Luận cũng thừa nhận đã mua dâm Q hai lần vào ngày 30/5/2015 và 2/6/2015 cùng giá 500 nghìn đồng.

Số phận éo le

Bà X kể, trưa 16/6/2015 có số điện thoại lạ gọi đến cho mình. Chuông reo đến lần thứ 10 bà mới bắt máy. Đầu dây bên kia hỏi có phải bà là bà X mẹ của Q hay không. Sau khi bà xác minh thông tin này là đúng, thanh niên kia cho biết, Q đang gặp nạn khi bị giam lỏng tại quán nhậu Nhựt Duy. “Cậu ấy cho biết Q bị đánh đập và buộc bán dâm”, bà nói. Khi đến quán nhậu, bà không được gặp con gái lại bị đánh và bị Châu yêu cầu “chuộc” con giá 7,5 triệu đồng.

Q kể, trước khi vụ án xảy ra đã lấy chồng dù chưa tròn 14 tuổi. Ngày trước, em đi học thì được V, một người bà con với anh rể để mắt đến. V thường xuyên rủ Q đi uống nước. Một hôm, V ép Q nhậu say rồi đưa vào nhà trọ cưỡng hiếp.

Góc khuất đằng sau vụ đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em - 2

Luận bị bắt giữ lần thứ hai

Sau đó, gia đình V ngỏ ý muốn được rước Q về làm dâu. Bà X lẫn Q đều lo sợ Q sẽ mang thai nên đồng ý. Q trở thành cô dâu bất đắt dĩ khi lấy kẻ cưỡng hiếp mình làm chồng. Qúa trình sống chung, Q không chịu đựng nổi cảnh chồng rượu chè bê tha, đánh đập nên bỏ về nhà cha mẹ ruột.

Q quá buồn bã nên xin đi rửa chén bát ở một quán nhậu tại thị trấn Trần Văn Thời. Chừng một tháng, Q chê lương thấp, bỏ lên TP Cà Mau và vào quán nhậu Nhựt Duy làm. Ở đây, Q bị giam lỏng.

sở dĩ được cứu ra khỏi “động quỷ” là nhờ một thanh niên tốt bụng. Một lần, khách vào nhậu, Q được vào trực bàn. Một thanh niên trong nhóm khách rủ đi khách sạn và được đồng ý. Điều đáng nói, Q được vị khách cho 500 nghìn đồng dù không bán dâm. Vị khách xin số điện thoại nhưng không gọi được vì điện thoại của Q bị Châu giữ.

Vài hôm sau, thanh niên này đến quán nhậu đề nghị được chọn tiếp viên. Châu không đồng ý cho lựa và gọi một nữ tiếp viên. Thanh niên đòi bỏ về vì lý do nữ tiếp viên quá béo, nếu không được đổi thì sẽ về. Lúc này, Châu cho Q ra tiếp. Một lần nữa, thanh niên không mua dâm mà cho Q 500 nghìn đồng. Đồng thời, thanh niên xin tên thật, địa chỉ gia đình ở quê của Q. Sau đó, thanh niên này đã điện để thông báo sự việc cho gia đình của Q.

Cao Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h