Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa.

Ngày 15/09/2013 07:12 AM (GMT+7)

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ thời tiết tốt, ngày nắng, chiều và tối có nơi có mưa rào và dông.

TP. Hồ Chí Minh có mưa rào và dông

TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ tiếp tục có thời tiết xấu, có lúc có mưa rào và dông.Trong khi đó khu vực Bắc Bộ trời nắng, các tỉnh trung Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to.

Thời tiết trên khu vực Bắc Bộ ngày hôm qua chuyển nắng trên diện rộng. Nắng xuất hiện từ khá sớm và nhanh chóng đưa nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng lên mức 32 – 35 độ C, một số nơi đã lên trên 35 độ C như: Mường La (Sơn La) 35,6 độ C, Bảo Lạc (Cao Bằng) 35,9 độ C, thủ đô Hà Nội có nhiệt độ cao nhất là 33,9 độ C. Khu vực thời tiết xấu nhất với mưa vừa, mưa to nằm ở khu vực từ Quảng Trị đến Bình Thuận, lượng mưa phổ biến từ 10 – 50mm, một số nơi lớn hơn như: Hoài Nhơn (Bình Định) 51,6 mm, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 123,6mm… Các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng đã có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến 30 – 80mm.

Trong ngày và đêm nay, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 17 – 19 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp lúc 01 giờ sáng nay (15/09) có vị trí ở vào khoảng 17.3 – 18.3N; 114.5 – 115.5E nên khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Dự báo trong 1 – 2 ngày tới vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Từng khối mây đối lưu phát triển trên dải hội tụ nhiệt đới sẽ di chuyển vào khu vực đất liền các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ, từ Quảng Trị đến Bình Thuận gây ra mưa rào và dông. Khu vực có khả năng có mưa vừa đến mưa to nằm ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi. Nhiệt độ các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ phổ biến trong khoảng 30 – 33 độ C.

Gió mùa tây nam vẫn có cường độ trung bình đến mạnh gây ra mưa dông nhiều nơi cho Tây Nguyên và Nam Bộ, cục bộ có nơi xảy ra mưa to. Do có lúc có mưa nên nhiệt độ cao nhất tại các khu vực này phổ biến mức vừa phải, Tây Nguyên là 27 – 30 độ C, Nam Bộ 29 – 32 độ C. Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ thời tiết tốt, ngày nắng, chiều và tối có nơi có mưa rào và dông.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết