Hà Nội tiếp tục mưa, trời rét ẩm

Ngày 23/03/2014 10:02 AM (GMT+7)

Ngày Chủ nhật trong khi các tỉnh miền Bắc vẫn còn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên trời duy trì mưa rét thì ở các tỉnh miền đông Nam Bộ nắng nóng lại trở lại với nhiệt độ phổ biến 36 – 37 độ C

Hôm qua ngày 22/3, các tỉnh miền Bắc tiếp tục bao trùm bởi không khí lạnh, nhiều nơi ở khu vực Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đã có mưa rào và dông, nhiệt độ giảm sâu xuống 16 – 17 độ C, có nơi vùng núi còn dưới 11 độ C. Sang ngày Chủ nhật rét đậm vẫn còn duy trì ở các khu vực này, vùng núi có nơi xuất hiện rét hại, nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và phía đông Bắc Bộ dự báo đạt 16 – 19 độ C, phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ là 17 – 20 độ C. Khu vực trung Trung Bộ, từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi ngày hôm nay cũng vẫncó mưa rải rác do gió đông bắc mang hơi ẩm từ biển hội tụ với địa hình dãy Trường Sơn gây mưa. Nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay ở khu vực này là 21 - 24 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ mặc dù không ảnh hưởng gì đáng kể của của không khí lạnh nhưng nhiệt độ trong hai ngày vừa qua cũng giảm đôi chút, không còn những điểm nắng nóng trên 36 độ C, mưa rào và dông với lượng mưa không lớn, có tác dụng làm giảm nhiệt nhẹ và thường xuất hiện vào buổi chiều. Tuy nhiên sang ngày hôm nay nắng nóng sẽ quay trở lại với các khu vực này, nắng nóng tập trung nhiều ở khu vực miền đông Nam Bộ và bắc Tây Nguyên, nhiệt độ cao nhất hôm nay ở Tây Nguyên phổ biến 28 – 31 độ C, ở Nam Bộ 32 – 35 độ C, riêng miền đông 36 – 37 độ C.

Trên biển không khí lạnh sẽ tiếp tục gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 và biển động cho khu vực bắc Biển Đông bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa. Ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, gió cấp 4, cấp 5, trời nắng, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 15 – 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23 – 25 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 26 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 36 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết