Làng chài ngập nước mắt ngóng người thân

Ngày 01/01/2013 16:14 PM (GMT+7)

Đã hai ngày trôi qua, 13 người còn lại vẫn biệt vô âm tín giữa biển khơi lạnh lẽo…

Làng chài Cồn Sẻ (xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) những ngày này bao trùm không khí tang thương. Những mái đầu bạc, khuôn mặt già nua, khắc khổ ngóng tin con về. Những người vợ vật vã với nỗi đau đớn tột cùng…

Đường về nhà vô tận

Mấy ngày qua, người dân Cồn Sẻ hầu như ngưng mọi công việc thường nhật, cả làng tập trung tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Hàng chục chiếc tàu cá gác lại việc ra khơi để ra biển tìm kiếm bạn tàu. Ở trong bờ, hàng trăm người dân tỏa đi khắp các bờ biển để tìm kiếm, những mong thi thể các nạn nhân có thể trôi dạt vào bờ.

Vậy nhưng đến trưa nay, 1/1, chỉ có một thi thể nạn nhân được tìm thấy là anh Mai Khương Duy (25 tuổi). Anh Duy được bạn tàu tìm thấy ở neo cờ nổi tại nơi tàu gặp nạn. Theo nhận định của những người đi tìm kiếm, có khả năng lúc bị nạn, anh Duy đã tự cột tay mình vào neo cờ.

Làng chài ngập nước mắt ngóng người thân - 1
Đưa thi thể anh Mai Khương Duy lên bờ.

Đón thi thể chồng về trong ngày đông lạnh lẽo, chị Mai Thị Lực - vợ anh Duy, quặn lòng: “Mấy hôm trước, anh còn điện thoại về hỏi thăm con đã khỏi bệnh chưa? Tình hình gia đình thế nào, nhưng giờ đây anh đã không còn”.

Chị kể, tàu ra khơi ngày 25/12, khi đánh bắt cá tại khu vực đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) thì gặp thời tiết xấu. Chủ tàu đã quyết định cho tàu vào bờ, khi gần đến bờ, chỉ cách Cửa Gianh khoảng 6 -7 hải lý thì tàu gặp nạn.

Vợ chồng chị sống bên nhau chưa được bao lâu và mới có được đứa con gái đầu lòng vừa tròn 5 tháng tuổi.

Bà Phạm Thị Liêm (52 tuổi), mẹ anh Duy, gào khóc bên thi thể con trai: “Duy ơi, sao con không gọi anh, gọi em cùng về luôn. Giờ con về rồi, còn thằng Dũng, thằng Bách nó nằm dưới biển chắc lạnh lắm”.

Cùng đi trên tàu QB-93714TS, ngoài anh Duy, trong gia đình bà Liêm còn có người con rể Hoàng Dũng (32 tuổi) và người em trai anh Duy là Mai Thái Bách (18 tuổi). Thế nhưng hiện cả 2 vẫn mất tích trên biển.

Làng chài ngập nước mắt ngóng người thân - 2
Chị Trang, vợ anh Nguyễn Phong (chủ tàu), khóc ngất khi nghe tin chồng mất tích.

Và những đứa trẻ mồ côi cha...

Ông Nguyễn Cương – trưởng thôn Cồn Sẻ, mấy hôm nay lao đi, cùng tìm kiếm các nạn nhân.

Gặp chúng tôi, ông nghẹn ngào: “Thương tâm lắm các chú à. Rứa là 14 gia đình mất đi những người trụ cột, gần 20 đứa trẻ thơ đã không còn cha”.

Làng chài ngập nước mắt ngóng người thân - 3
Vợ chồng ông Tính, bà Hoa mất đến 6 đứa con, để lại cho ông bà 11 đứa cháu mồ côi.

Người gánh chịu nỗi đau lớn nhất là ông bà Nguyễn Tính (62 tuổi) và Phạm Thị Hoa (58 tuổi). 6 người con (4 con ruột, 2 con rể) đã mãi mãi ra đi trong chuyến tàu định mệnh này.

Ông Nguyễn Tính cho biết, chiếc tàu trên được đóng cách đây 7 năm và là nguồn thu nhập chính của đại gia đình ông. Bây giờ tàu không còn, 6 đứa con biệt tích ngoài biển khơi, còn nơi quê nhà, 11 đứa trẻ thơ còn khờ dại ngóng tin cha…
Những người con của ông mất đi để lại cho ông bà 11 đứa cháu mồ côi và không biết rồi đây, thiếu đi người cha trụ cột, chúng sẽ bấu víu vào đâu...

Đến nhà thuyền trưởng Nguyễn Phong (36 tuổi), chị Cao Thị Trang (33 tuổi, vợ nạn nhân Phong) nằm khóc ngất và nói như mê sảng vì chịu không nổi sự mất mát quá to lớn này. 3 đứa con thơ đang ngơ ngác nhìn mẹ, chúng con quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau đớn tột cùng này.

"Chị ấy vốn bị bệnh tim, không biết rồi có vượt qua nỗi đau này không " - một chị hàng xóm nói.

Trước khi tàu bị chìm, anh Phong có điện về nhà và gặp con gái lớn là cháu Nguyễn Thị Tha, 7 tuổi. Cháu cho biết: "Khoảng hơn 21 giờ, ba cháu có điện về, mẹ cháu đi vắng, ba nói mấy mẹ con đọc kinh cầu nguyện cho ba với chứ sóng to gió lớn lắm, rồi điện thoại tắt”...

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Phan Phương (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan