Lời kể của bé trai bị bố 'ép' uống thuốc diệt chuột

Ngày 18/11/2015 21:06 PM (GMT+7)

Cháu P. kể lại, lúc đó anh T. chỉ ngồi im một chỗ và bảo là "Không sao cả đâu, các con đừng có sợ". Một lúc sau thì cả ba cha con ngã gục xuống đất rồi không biết gì nữa.

Chỉ vì muốn níu kéo tình cảm với vợ, người cha tìm đến cái chết như một cách để giải tỏa nỗi lòng. Trong phút giây bồng bột thiếu suy nghĩ, anh T.D.T (SN 1979, ngụ phường Thới An, quận 12, TP.HCM) đã pha thuốc chuột vào thức ăn rồi ép hai đứa con của mình uống. Sau đó người cha này cũng sử dụng loại chất độc này để tự tử.

Bác sĩ Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa Nội tổng hợp bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết: “Nạn nhân của vụ việc này là cháu Trần lê Tiến P. (8 tuổi) và Trần Thị Ngọc Th. (5 tuổi). Hai cháu được người nhà đưa đến cấp cứu trong tình trạng ỏi mửa do uống thuốc diệt chuột. Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày, cho uống chất than hoạt tính để hút thuốc độc. Hiện hai cháu P. vàà Th. đã tỉnh táo, chưa phát hiện dấu hiệu tổn tương do thuốc diệt chuột gây ra. Bệnh viện đang tiếp tục cho xét nghiệm và theo dõi nghiêm ngặt diễn biến sức khỏe của hai bé".

Lời kể của bé trai bị bố ép uống thuốc diệt chuột - 1

Hai cháu P và Th đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi

Chị Lê Thị Kim R. (29 tuổi, vợ của anh T.) đang chăm sóc 2 con tại bệnh viện. Nhớ lại thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, chị R. vẫn chưa hết bàng hoàng: “Chiều ngày 14/11, trước khi bỏ về nhà mẹ đẻ ở tỉnh Bến Tre, tôi có qua xin phép mẹ chồng và nhờ bà qua nhà trông coi các cháu dùm.

Tuy nhiên, khi tôi mới chỉ đi được nửa chặng đường thì chồng nhắn tin nói nếu em không về thì anh và hai con sẽ cùng uống thuốc độc để chết. Tôi nghĩ rằng anh T. chỉ buông lời hù dọa. Tôi gọi điện cho mẹ chồng sang trông chừng nhưng vì nhà xa nên khi tới nơi thì bà tá hỏa nhìn thấy ba bố con đều nằm gục trên sàn nhà”.

Chưa hết sợ hãi khi nhớ lại giây phút kinh hoàng đó, cháu P miệng vẫn run run nghẹn ngào nhớ lại: “Chiều hôm xảy ra sự việc, ba đi mua hai ống gì đó lạ lắm cùng với cua và hai chai nước ngọt. Ba pha hai ống đó vào nước để luộc cua. Xong xuôi, ba ăn cua và uống nước ngọt trước, ba nói ngon lắm rồi sau đó bắt cháu phải uống. Sau khi uống được một ít cháu cảm thấy rất đắng, xin ba không uống nữa nhưng ba vẫn tiếp tục ép 2 anh em uống".

Theo cháu P, lúc đó anh T. chỉ ngồi im một chỗ và bảo là không sao cả đâu, các con đừng có sợ. Một lúc sau thì cả ba cha con ngã gục xuống đất rồi không biết gì nữa.

Theo thông tin từ chị R, cách đây gần 10 năm, chị quen và nên duyên vợ chồng với anh T. Tuy nhiên, cũng từ ngày cưới nhau, chị R. mới phát hiện chồng mình có nhiều khuyết điểm so với ngày còn đang yêu nhau. Kiếm tiền bằng nghề thợ hồ vất vả nhưng anh T. vẫn thường xuyên “nướng” vào hơi men. Không những thế, mỗi khi nhậu say, T. còn quậy phá, đánh đập, chửi mắng vợ thậm tệ. Những lần mâu thuẫn, cãi vã cứ thế diễn ra trong sự bất lực của những người thân.

Xuất phát từ mâu thuẫn triền miên không lối thoát, đã nhiều lần chị R. bỏ nhà về nhà mẹ đẻ với hy vọng chồng mình thay tính, đổi nết. Tuy nhiên được một thời gian, vì không thể sống nổi cảnh thiếu vắng người vợ, anh T. lại tìm mọi cách năn nỉ, xin lỗi để kéo chị R. trở về với gia đình. Nghĩ thương con nhỏ, chị R. lại mủi lòng bỏ qua những sai lầm cho anh T. để cả hai cố gắng làm lụng, nuôi con ăn học.

Thế nhưng khi sức chịu đựng vượt quá giới hạn, cách đây một tuần chị R. quyết định đưa đơn ra tòa li dị. Chị nghĩ rằng quyết định ấy sẽ khiến cho chồng mình tỉnh ngộ sau gần 10 năm cuộc sống gia đình chìm trong nước mắt, đớn đau nhưng ý định li dị của chị R. chưa kịp thực hiện thì tai họa đã ập đến với gia đình.

“Tôi chết lặng khi nhận được tin về hành động tàn nhẫn của chồng mình. Ngay trong đêm đó, tôi cùng người nhà tức tốc trở lại TP.HCM để lo cho các con. Cho đến bây giờ, tôi vẫn không dám tin vào sự thật là anh T. lại làm điều đó. Các con tôi không có tội tình gì để khiến cho anh T. phải làm điều tàn nhẫn như thế. Hiện giờ tôi đang rất lo lắng vì không biết sức khỏe của các con sẽ như thế nào”, chi R. nói.

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot