Miền Bắc rét kéo dài cả ngày

Ngày 12/04/2013 06:23 AM (GMT+7)

Rét nàng Bân ngày càng rõ nét ở các tỉnh miền Bắc khi có thêm đợt không khí lạnh mới tăng cường, trời ít mưa nhưng nền nhiệt độ vẫn thấp dưới 23 độ C.

Miền Trung đang được hưởng những cơn mưa do tác động của không khí lạnh mang lại, đặc biệt ở những vùng đang gặp hạn hán như: Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa lượng khá từ 28 – 55 mm, mưa đã mang đến lượng nước quý giá cho các hồ chứa, tưới mát nhiều diện tích cây trồng đang gặp khô hạn.

Dự báo những cơn mưa sẽ còn kéo dài trong ngày hôm nay, vùng mưa mở rộng sang cả Khánh Hòa trong đó khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Định là nơi gió đông bắc hội tụ mạnh nhất nên sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to. Nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh dự báo đạt 21 – 24 độ C, trời se lạnh, Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế là 23 – 26 độ C, Đà Nẵng đến Bình Thuận 29 – 32 độ C.

Các tỉnh miền Bắc đang chìm trong cái rét nàng Bân và rét này càng rõ ràng hơn khi từ đêm qua một đợt không khí lạnh mới được tăng cường xuống gây mưa nhỏ vài nơi, nhiệt độ đêm qua ở vùng đồng bằng trong đó có thủ đô Hà Nội đạt 17 – 18 độ C, vùng núi có nơi nhiệt độ dưới 14 độ C. Sang ngày hôm nay, miền Bắc phổ biến nhiều mây, trời hết mưa nhưng nền nhiệt vẫn thấp dưới 23 độ C, trời rét kéo dài cả ngày. Đợt rét này dự báo sẽ chấm dứt trong 1,2 ngày nữa.

Các tỉnh Nam Bộ khuếch tán của không khí lạnh dồn xuống cũng đã tác động đến thời tiết khu vực này, trạng thái phổ biến ở đây là nhiều mây, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông, đến chiều tối và đêm, một số nơi sẽ có mưa rào và dông, mưa chủ yếu ở các tỉnh ven biển miền tây Nam Bộ. Nhiệt độ phổ biến 30 – 33 độ C, các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh là 32 – 34 độ C.

Trên biển Vịnh Bắc Bộ thời tiết vẫn duy trì gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động, quần đảo Hoàng Sa gió phổ biến cấp 5. Ở vùng biển phía nam từ Bình Thuận đến Vịnh Thái Lan, khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa có mưa dông nhiều nơi, tầm nhìn xa giảm xuống từ 4 – 10 km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng có mưa nhỏ. Nhiệt độ 20 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết