Miền Trung nắng nóng, miền Bắc giảm nhiệt

Ngày 18/05/2013 08:00 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh miền Trung vẫn tiếp tục có nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt cao ở mức 37 – 38 độ C, trong khi đó ở miền Bắc dưới tác động của khối khí mát nên nhiệt độ giảm nhẹ, nắng nóng bớt gay gắt.

Nắng nóng thiêu đốt vẫn tiếp tục bao phủ khu vực miền Trung dọc suốt từ Thanh Hóa trở vào đến Phú Yên khiến cho không khí khô rang, ngột ngạt đến khó thở, nguyên nhân là do ở các khu vực miền Trung không chỉ là nắng chói chang với nền nhiệt ngoài trời lên đến 40 độ C mà còn chịu thêm tác động của gió Lào khô rát liên tục thổi làm cho độ ẩm giảm thấp chỉ còn 45 – 48%. Nắng nóng cũng làm cho cây cối héo khô, người dân không dám ra đường vào buổi trưa, các gia đình, công sở, xí nghiệp đều phải đóng cửa và người ngồi trong nhà để chống nóng.

Sang ngày hôm nay, diện nóng vẫn tiếp tục duy trì trên khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nền nhiệt độ phổ biến 36 – 38 độ C, tại Tương Dương, thành phố Vinh, Đồng Hới, Thừa Thiên Huế nhiệt độ có thể lên đến 38 – 39 độ C.

Với các tỉnh miền Bắc, từ hôm qua nắng nóng bớt gay gắt hơn khi khối khí mát mang theo rãnh mây dông đã tăng cường xuống. Mây nhiều hơn, nắng dịu bớt và nền nhiệt giảm từ 3 – 4 độ C song vẫn còn ở mức cao và nóng. Đến chiều tối mây và những cơn mưa dông tuy có lượng không quá lớn cũng đã kịp thời làm giảm nhiệt bầu không khí oi nóng kéo dài mấy ngày qua. Sang đến hôm nay, nền nhiệt ở các tỉnh vùng núi cũng giảm nhẹ và còn phổ biến 34 – 35 độ C, vùng đồng bằng và thủ đô Hà Nội là 35 – 36 độ C, một số nơi trên 37 độ C, trời vẫn còn nắng nóng.

Khu vực TP. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận thời tiết vẫn duy trì nắng nóng nhẹ vào buổi trưa và đầu giờ chiều, đến cuối giờ chiều, mưa rào và dông sẽ xảy ra rải rác giúp không khí dễ chịu hơn về tối và đêm. Nhiệt độ cao nhất toàn khu vực vẫn phổ biến 33 – 36 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối có thể có dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết