Ngày đầu tuần Hà Nội mưa rét, nền nhiệt giảm

Ngày 02/03/2015 08:04 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ngày đầu tuần các tỉnh miền Bắc nước ta vẫn duy trì nền nhiệt độ thấp, trời rét và có mưa nhỏ vài nơi.

Theo đó, không khí lạnh đang gây ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh thành Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ, và gây ra mưa nhỏ, mưa phùn và nhiệt độ giảm cho các khu vực này.

Ở các tỉnh thành miền Bắc trong ngày đầu tuần tiếp tục rét, tuy nhiên đến trưa chiều có khả năng trời hửng nắng nhẹ, nhiệt độ cao nhất các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội dự báo đạt 20 – 23 độ C. Những ngày tiếp theo, thời tiết phổ biến sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng, nhiệt độ bắt đầu tăng nhẹ, trời chỉ còn lạnh về đêm và sáng sớm.

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ, trong ngày hôm nay và ngày mai phổ biến nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng, trời chuyển rét về đêm và sáng sớm, những ngày sau đó, nhiệt độ tăng dần, chỉ còn vùng núi cao rét về đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng, không mưa. Nhiệt độ cao nhất hôm nay dự báo 27 – 30 độ C, riêng khu Tây Bắc 29 – 32 độ C.

Trong khi đó ở các tỉnh bắc Trung Bộ, những ngày đầu tuần không khí lạnh sẽ gây mưa vài nơi cho hầu khắp khu vực, trời rét và đêm và sáng sớm. Với các tỉnh trung và nam Trung Bộ mưa ít hơn, phổ biến ban ngày trời nắng, thời tiết ổn định tốt. Nhiệt độ cao nhất ở các tỉnh thành bắc Trung Bộ ngày đầu tuần phổ biến 22 – 25 độ C, có nơi 25 – 28 độ C, các tỉnh trung và nam Trung Bộ nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Ngày đầu tuần Hà Nội mưa rét, nền nhiệt giảm - 1

Ngày đầu tuần các tỉnh miền Bắc mưa rét do ảnh hưởng của không khí lạnh (Ảnh minh họa)

Với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tình hình khô hạn vẫn đang tiếp tục kéo dài và chưa có dấu hiệu giảm, khu vực nam Tây Nguyên và miền đông Nam Bộ có nơi xuất hiện nắng nóng, độ ẩm giảm thấp khiến cho không khí khô hanh, rất dễ gây ra cháy nổ, đặc biệt là các cánh rừng hiện nay đang đặt ở mức báo động cao nhất.

Nhiệt độ cao nhất khu vực Tây Nguyên dự báo 30 – 33 độ C, Nam Bộ 31 – 34 độ C, miền đông Nam Bộ có nơi trên 34 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn cũng nhận định tình hình thủy văn hạn dài đối với các sông Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ như sau:

Trong tháng 3, mực nước trên các sông ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm và có xu thế xuống dần. Dòng chảy trung bình tháng trên các sông chính ở Trung Bộ và Tây Nguyên thấp hơn trung bình nhiều năm (TBNN) cùng kỳ từ 20 – 72%. Trong khi đó, mực nước đầu nguồn sông Cửu Long dao động theo triều.

Dự báo thời tiết một số thành phố lớn ngày 02/03/2015:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa phùn, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 – 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C.

Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot