Người phụ nữ mang khối u 32 kg từng bị xa lánh vì nghi ngờ 'ma ám'

Ngày 01/08/2016 10:49 AM (GMT+7)

Khi bụng chị Dương ngày một to, nhiều người bàn tán chị bị 'ma ám' khiến bụng to phồng nhanh như thế. Vì những lời đồn đó, gia đình chị cũng chịu nhiều tai tiếng, mọi người xa lánh…

Bụng to nhanh, ai cũng tưởng bị 'ma ám'

Sáng 1/8, nằm trên giường bệnh tại bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, chị Thị Dương (dân tộc Khơ Me, huyện Vĩnh Thủy, tỉnh Hậu Giang) vẫn chưa hết đau đớn sau cơn phẫu thuật cắt bỏ khối u 32 kg. Mặc dù vậy, chị và chồng là anh Danh Sang vẫn rất mừng vì chị được cứu sống một cách kì diệu.

Chị Dương khó nhọc chia sẻ, cách đây ba tháng, bụng chị bỗng dưng có dấu to hơn bất thường. Lúc đầu, nhiều người nghĩ chị mang thai. Chị biết, điều này là không chính xác.

Căn bệnh lạ này hành hạ chị khá nhiều. Do bụng quá to, chị không thể di chuyển được, suốt ngày nằm một chỗ, tất cả mọi sinh hoạt cá nhân như tắm rửa, thay quần áo, đánh răng, ăn uống… chị đều phải nhờ đến chồng và con phụ giúp. Ngoài ra, chị còn đau bụng triền miên, nhức khắp người và ra huyết kéo dài.

Sau chừng một tháng, mọi người bàn tán chị bị ma ám. Họ nghi ngờ, vợ chồng chị làm điều gì ám muội nên bị cõi âm phạt. Bởi, chẳng có căn bệnh nào lại kì quái, khiến bụng to phồng nhanh và “gây họa” như thế. Vì những lời đồn này, gia đình chị cũng chịu nhiều tai tiếng, mọi người xa lánh…

Người phụ nữ mang khối u 32 kg từng bị xa lánh vì nghi ngờ ma ám - 1

Chị Dương với chiếc bụng chẳng khác nào đang mang thai

Anh Sang cho biết, rất muốn đưa vợ đến bệnh viện chữa trị, nhưng vì nghèo khó, không có tiền nên đành để ở nhà “chờ chết”. Anh chỉ biết nhờ vả đến tâm linh bằng cách cúng bái. Tuy nhiên, bệnh tình của chị vẫn không có dấu hiệu gì thuyên giảm.

Trong lúc khốn cùng, chị Dương được một người phụ nữ cùng huyện giúp vài triệu đồng để đưa đến bệnh viện đa khoa Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) khám. Do khối u quá lớn, nhiều biểu hiện bất thường, chị được chuyển lên bệnh viện Ung bướu Cần Thơ.

Bác sĩ Huỳnh Thảo Luật (Phó giám đốc bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ) cho biết, chị Dương nhập viện trong tình trạng suy kiệt nặng, khó thở do bệnh căng phồng. Theo kết quả siêu âm, bụng chị có nhiều dịch. Kết quả CT Scan, có khối u toàn ổ bụng, chèn ép các cơ quan khác, thận bị ứ nước… Từ đó, bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhân bị u ổ bụng dọa vỡ, có biến chứng chèn ép phải phẫu thuật khẩn cấp để giữ tính mạng.

Ca phẫu thuật kéo dài trong vòng 3 tiếng. Khối u nặng 32 kg được đưa ra ngoài. Trong đó, bác sĩ hút được 20 lít dịch. “Lần đầu tiên bệnh viện phẫu thuật khối u lớn như thế”, bác sĩ Luật nói.

Như được hồi sinh

Chị Dương chia sẻ, gia đình rất khó khăn. Chị sinh hạ được 6 người con, trong khi đó gia đình không có đất đai sản xuất nên phải làm thuê, làm mướn. Đến mùa, chị phải đi cắt lúa thuê.

Cách đây khoảng 6 năm, chị đã cảm thấy trong bụng có nhiều điều bất thường. Vào năm 2013, con trai cắt lúa thuê được 4 triệu đồng và đưa chị lên bệnh viện đa khoa Hậu Giang khám nhưng không phát hiện có khối u bất thường. Sau đó, chị cũng lên tỉnh Cần Thơ khám và không phát hiện được gì. Bác sĩ yêu cầu chị ở lại theo dõi, nhưng do không có tiền nên chị bỏ về.

Người phụ nữ mang khối u 32 kg từng bị xa lánh vì nghi ngờ ma ám - 2

Khối u bóc tách từ bụng của chị Dương

Chị chia sẻ về việc bụng có nhiều dấu hiệu bất thường, người dân tại địa phương khuyên nên bốc thuốc nam uống thì bệnh sẽ thuyên giảm. Chị tin tưởng nên làm theo. Chị không còn nhớ mình đã uống hết bao nhiêu thang thuốc nam. Tuy nhiên, bệnh của chị vẫn ngày càng nặng.

Đến nay, chị cảm thấy mình như được hồi sinh. “Khi bụng lớn bất thường, đau dữ dội, tôi cứ nghĩ mình sẽ chết. Thế nhưng, căn bệnh của tôi quá lạ khiến nhiều người chú ý. Một số mạnh thường quân tìm đến giúp đỡ. Từ đó, tôi mới có tiền đi khám và phát hiện chính xác bệnh.

Đến nay, khối u đã được bóc tách, mặc dù còn đau nhưng tôi lại cảm thấy khỏe hơn trước rất nhiều. Thông qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người có tấm lòng thiện nguyện giúp mình”.

Chị nói thêm: “Tôi nghĩ, khối u lớn như thế là do mình. Sau khi nhận thấy bụng có dấu hiệu bất thường, tôi đã tìm uống thuốc nam một cách thiếu cơ sở. Cũng vì thiếu sự hiểu biết nên cứ để bệnh ngày càng trầm trọng.

Anh Sang nhớ, khi bác sĩ thông báo, bệnh tình chị Dương rất nặng, phải phẫu thuật gấp. Tuy nhiên, bác sĩ cũng không dám bảo đảm ca phẫu thuật sẽ thành công. “Lúc ấy, tôi cũng như gia đình chỉ biết cầu mong vào phép màu cũng như tin vào bác sĩ”, anh nói.

Ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ. Lúc bác sĩ bước ra và thông báo, ca phẫu thuật thành công, anh không cầm được nước mắt. Anh được mời vào nhìn khối u vừa lấy khỏi bụng của vợ mình mà không khỏi giật mình. “Nằm mơ tôi cũng không dám nghĩ, trong cơ thể con người lại có thể có một khối u lớn đến thế”, người chồng kể.

Nguyễn Hiếu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h