Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 15 tỷ đồng bị 16 năm tù

Ngày 03/04/2014 17:54 PM (GMT+7)

Trong thời gian bỏ trốn, Long vẫn về thăm gia đình và được khuyên nhủ ra đầu thú nhưng gã không chấp thuận.

Vợ chồng Đào Quang Long (SN 1977, quận 4, TP.HCM) và Đậu Bích Thủy cùng là nhân viên của ngân hàng Phát triển nhà Đồng bằng Sông Cửu Long, chi nhánh Sài Gòn (TP.HCM). Cả hai đồng lòng mua nhà của vợ chồng ông Nguyễn Linh Giang và bà Nguyễn Thị Phấn. Sau đó, họ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở.

Lợi dụng danh tiếng là nhân viên ngân hàng, từ tháng 3/2006 đến tháng 10/2006, Long và Thủy ký hợp đồng tay bán căn nhà mới mua cho ba người khác nhau. Cũng trong khoảng thời gian này, Long liên tục vay, mượn tiền vàng của nhiều người, hoặc nhận giấy chủ quyền nhà, đất để làm thủ tục vay tiền ngân hàng. Tuy nhiên, Long không làm thủ tục mà đem giấy chủ quyền nhà, đất trên đem thế chấp cho người khác để vay tiền. Sau khi hết hạn, Long không làm thủ tục bán nhà và trả tiền, vàng đã vay mượn hoặc thế chấp.

Nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 15 tỷ đồng bị 16 năm tù - 1

Mặc dù cố chạy trốn nhưng gã vẫn phải đền tội vì hành vi lừa hàng loạt người

Đầu tháng 6/2006, số người bị lừa lên đến 16 người, nợ tổng cộng hơn 15 tỷ đồng, biết không có khả năng trả, Long đã bỏ trốn. Trong khoảng thời gian này, gã nhiều lần liên lạc với vợ, về quê thăm gia đình. Mặc dù được người thân khuyên nhủ nhưng gã vẫn quyết trốn. Vào ngày 7/4/2013, gã bị bắt tại tỉnh Phú Thọ theo lệnh truy nã.

Đối với Thủy, có ký trên một số trường hợp nhận tiền cọc bán nhà (thực chất là cho vay mượn) và một số trường hợp vay tiền là do Long bảo ký và toàn bộ số tiền này đều do Long trực tiếp nhận và sử dụng. Do đó, Thùy không có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/4/2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Long về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. HĐXX nhận định, hành vi cả Long là nguy hiểm cho xã hội đã xâm hại trực tiếp đến quyền sở hữu tài sản của công dân, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội nên tuyên phạt 16 năm tù giam.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan