Nỗi lòng của cha mẹ thủ phạm bắt giữ con tin

Ngày 08/08/2014 17:26 PM (GMT+7)

Cha Tuấn chia sẻ: “Sinh con ra, ai cũng muốn ngoan hiền chứ ai lại muốn nghiện ngập như thế này. Tôi rất buồn, trong lòng bây giờ không biết phải dùng từ gì để nói nữa”

Như thông tin chúng tôi đã đưa, khoảng 14 giờ 55 ngày 8/8/2014, công an TP.HCM đã ập vào, phá cửa, xịt hơi cay, nổ súng bắt giữ Lê Văn Tuấn (31 tuổi), đồng thời giải thoát thành công con tin là chị Chi. Ngay sau khi Tuấn được công an đưa ra khỏi phòng trọ, ông Lê Văn Đát (61, cha của Tuấn) đứng như trời trồng. Chỉ trong vài giây, ông chạy lại, nước mắt ứa ra nhìn về phía đứa con trai dại dột.

Ông Đát quẹt vội dòng nước mắt cho biết, căn nhà trọ này là nơi hai vợ chồng sống cùng với Tuấn và một người con gái đã hơn 10 năm. Lúc sinh Tuấn, ông hy vọng con trai về sau sẽ trở thành một người có ích, có thể phụng dưỡng mình lúc tuổi già. Thế nhưng, khi lớn lên, Tuấn lại lêu lổng, thích đua đòi, tụ tập cùng bạn bè. Biết điều này, nhiều khi, ông nhẹ nhàng khuyên nhủ, thậm chí la mắng nhưng vẫn không thể “cải tạo” được tâm tính của con trai.

Nỗi lòng của cha mẹ thủ phạm bắt giữ con tin - 1

Công an nổ súng, xịt hơi cay bắt giữ Tuấn và giải thoát được con tin

Cách đây khá lâu, ông đau đớn phát hiện Tuấn bị nghiện ma túy. Dù xấu hổ với bà con hàng xóm nhưng mong muốn con trai sống tốt nên ông yêu cầu đi cai nghiện. “Tuấn đã nhiều lần được đi cai nghiện. Lúc ở trường, nó cai nghiện thành công. Thế nhưng, cứ về đến nhà chưa được bao lâu thì lại tái nghiện. Mọi chuyện cứ lặp đi lặp lại hoài”, người cha chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Đát còn cho hay, trước đây, Tuấn đã có nhiều đời vợ. Ông cũng không thể lý giải tại sao con trai mình như thế mà lại có nhiều cô gái yêu như vậy. Vào năm ngoái, Tuấn gặp gỡ chị Chi và nảy sinh tình cảm trai gái. Trước đây, chị Chi cũng đã “qua một lần đò”.

Vào tối 7/7/2014, Tuấn lại lên cơn nghiện, ngửa tay xin tiền nhưng vợ chồng ông Đát không cho. Tuấn lấy thuốc ngủ uống. Con gái ông sợ anh trai chết nên gọi điện cho chị Chi. Nhận được điện thoại, chị Chi đến và lúc này Tuấn không có dấu hiệu gì bất thường. Khoảng 23 giờ, hai người lên trên gác ngủ.

Đến sáng hôm nay ngủ dậy, Tuấn lớn tiếng chửi bới, đánh đập chị Chi. Chị Chi đau đớn nên kêu cứu. Ông Đát sợ con trai đánh chết người nên vội vàng báo công an. Cùng lúc này, Tuấn đuổi mọi người trong gia đình ra khỏi nhà. “Sinh con ra, ai cũng muốn ngoan hiền chứ ai lại muốn nghiện ngập như thế này. Tôi rất buồn, trong lòng bây giờ không biết phải dùng từ gì để nói nữa”, ông gục mặt.

Nỗi lòng của cha mẹ thủ phạm bắt giữ con tin - 2

Tuấn nghiện ngập nhiều năm, ba lần bảy lượt được đi cai nghiện nhưng không thành công

Trong khi đó, mẹ của Tuấn nước mắt ngắn dài chia sẻ, chồng đã hơn 60 tuổi nhưng vẫn phải đi phụ thợ hồ để kiếm sống. Vợ chồng bà rất đau buồn vì Tuấn là con trai mà không làm việc, suốt ngày ở nhà ăn bám. Bên cạnh bị nghiện ma túy, Tuấn còn ham thích đá gà, cá độ, đánh bạc…

Mẹ Tuấn nói: “Sáng nay, Tuấn xin tiền để mua ma túy nhưng Chi không cho nên đánh. Tôi cũng không ngờ mọi chuyện lại xảy ra như thế này”. Khi thấy Tuấn đánh Chi, bà sợ quá liền ngất xỉu, đến khi tỉnh dậy thì xung quanh đã có rất nhiều người. Bà khóc lóc thảm thiết, khuyên can Tuấn hãy mở cửa, ra đầu thú nhưng không được.

“Là một người mẹ, tôi nhìn thấy cảnh này thì đau lòng lắm. Tôi hy vọng, lần này, Tuấn sẽ lấy làm bài học và khi trở về sẽ trở thành người tốt”, bà thở dài nhìn vào đám đông.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot