Ông chủ Facebook tuyên bố bảo vệ người Hồi giáo

Ngày 11/12/2015 08:55 AM (GMT+7)

Sáng 10-12, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã đăng tải trên tài khoản của mình một thông điệp khẳng định rằng Facebook luôn ủng hộ và không có tư tưởng chống lại người Hồi giáo.

"Tôi muốn góp thêm tiếng nói của mình để ủng hộ người Hồi giáo trong cộng đồng Facebook và trên khắp thế giới. Sau các vụ tấn công Paris và sự căm ghét của mọi người, tôi có thể hình dung nỗi sợ hãi của người Hồi giáo rằng họ phải chịu hậu quả vì hành động của những kẻ khác" - Zuckerberg viết.

Ông chủ Facebook cũng chia sẻ rằng: "Là một người gốc Do Thái, cha mẹ tôi đã dạy tôi rằng chúng ta phải đứng lên chống lại các cuộc tấn công ở mọi nơi trên thế giới. Thậm chí nếu một cuộc tấn công không chống lại chính bạn hôm nay thì trong lúc đó các cuộc tấn công nhắm vào quyền tự do sẽ làm tổn thương mọi người".

Zuckerberg nói rằng với vai trò là nhà lãnh đạo của Facebook, Zuckerberg muốn những người Hồi giáo biết rằng họ luôn được chào đón ở cộng đồng Facebook và Facebook sẽ chiến đấu để bảo vệ quyền lợi của họ, tạo ra một môi trường hòa bình và an toàn cho những người này.

Ông chủ Facebook tuyên bố bảo vệ người Hồi giáo - 1

Nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg trong một cuộc phỏng vấn tại ĐH Bogota vào ngày 14-1-2015. Ảnh: Reuters

Cuối thông điệp, ông chủ Facebook nói rằng: "Chúng ta không được đánh mất hy vọng. Miễn là chúng ta đứng cùng nhau và thấy ở nhau những điều tốt đẹp, chúng ta sẽ có thể xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi người".

Thông điệp của Zuckerberg ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người dùng Facebook với hơn 700.000 lượt thích, hơn 30.000 lượt bình luận và gần 95.000 lượt chia sẻ sau khi được đăng cách đó chỉ sáu tiếng.

Tuyên bố từ ông chủ Facebook được nêu ra trong bối cảnh trước đó tỉ phú Donald Trump, ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, đưa ra lời đề nghị cấm toàn bộ người Hồi giáo tới Mỹ. Lời đề nghị của ông Trump ngay lập tức bị giới chức Mỹ, cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Hồi giáo chỉ trích gay gắt.

Theo Bảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot