Quê nhà đón bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ

Ngày 19/11/2014 08:23 AM (GMT+7)

Sau hành trình dài hàng trăm cây số, Nguyễn Quốc Huy - bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ trong tai nạn giao thông - và cha là anh Nguyễn Văn Nam đã về đến quê nhà trong niềm vui khôn xiết của người thân.

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 18-11, xe của Bệnh viện Nhi Đồng 1 đưa cha con anh Nam cùng người thân về đến gia đình tại ấp Kinh Đào, xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Quê nhà đón bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ - 1

Bé Huy đang ngủ say sau hành trình dài từ TP HCM về An Giang.

Bà Lê Thị Sánh (61 tuổi) cho biết đã gần tháng nay, ngày nào bà cũng đến nhà ông Nguyễn Văn Khoảnh (ông ngoại bé Huy) để phụ giúp việc hái rau, đậu đem ra chợ bán. Bởi từ ngày xảy ra vụtai nạn giao thông, gia đình ông Khoảnh phải thay phiên nhau lên TP HCM để chăm sóc cho cha con anh Nam tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Chợ Rẫy. Bà Sánh cũng ước ao được gặp mặt cháu bé “văng khỏi bụng mẹ” sống sót kỳ diệu trong vụ tai nạn kinh hoàng này.

Quê nhà đón bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ - 2

Bé Nguyễn Thị Kim Huyền (5 tuổi, con gái chị Ngọc) bên vòng tay ấm áp của cha.

Quê nhà đón bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ - 3

Anh Nam được dìu vào nhà với 1 phần chân phải bị cắt lìa sau vụ tai nạn.

“Mấy bữa nay, tôi chỉ được xem hình cháu Huy bằng điện thoại di động do các dì của nó chụp đem về. Từ thời cha sanh mẹ đẻ tới giờ tôi mới nghe chuyện hết sức hy hữu khi một đứa bé đang nằm trong bụng mẹ lại văng ra ngoài và sống sót”- bà Sánh nói.

Trao đổi với báo chí, ông Khoảnh cho biết việc con rể và cháu ngoại của ông được xuất viện trong tình trạng sức khỏe tốt là nhờ sự tận tâm cứu chữa của các y, bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy và Nhi Đồng 1. Bên cạnh đó là sự đóng góp hỗ trợ hết sức quý báu của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

“Gia đình chúng tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm gần xa và hứa sẽ lo cho bé Huy ăn học thành tài để cháu có cơ hội giúp đỡ cho người khác có hoàn cảnh khó khăn hơn. Nhân đây, tôi cũng gởi lời cảm ơn đến với anh Phan Trọng Hải (Chấp hành viên thuộc Chi cục Thi hành ánDân sự huyện Châu Thành) đã kịp thời đưa cháu tôi đến bệnh viện trong tình trạng hết sức nguy cấp”- ông Khoảnh chân thành bày tỏ.

Quê nhà đón bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ - 4

Anh Nam đau buồn bên bàn thờ vợ

Đến thời điểm hiện tại, gia đình ông Khoảnh đã nhận được gần 3 tỉ đồng từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Riêng phía Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Delta AGF - chủ quản của tài xế gây tai nạn- đã hỗ trợ chi phí điều trị anh Nam và chi phí mai táng chị Ngọc gần 50 triệu đồng.

Theo T.Nốt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot