Sự thật câu chuyện chàng trai bị ô tô cán cụt một tay vì cứu bạn

Ngày 24/11/2016 14:28 PM (GMT+7)

“Đến khi tỉnh dậy biết thông tin mọi người chia sẻ trên mạng là không đúng, nhưng bản thân em cũng không biết làm thế nào", chàng trai này cho biết.

Trong những ngày qua, trên diễn đàn mạng xã hội chia sẻ rầm rộ về một câu chuyện “cổ tích” giữa đời thường. Đó là câu chuyện về một nam thanh niên người Nghệ An vì cứu bạn trong một vụ tai nạn giao thông nên đã bị cụt một cánh tay của mình.

Ngay sau khi được đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người, đa số các ý kiến đều bày tỏ sự ngưỡng mộ của chàng thanh niên này. Nhiều người cho rằng hành động sẵn sàng hy sinh bản thân mình vì người khác như vậy rất hiếm gặp trong xã hội hiện nay.

Để tìm hiểu thực hư sự việc trên, chúng tôi đã có mặt tại khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức) nơi người thanh niên “quên thân cứu bạn” đang điều trị.

Qua giới thiệu, chúng tôi được biết chàng thanh niên trong câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội là Nguyễn Văn Quảng (tên thường gọi là Huy), sinh năm 1997, quê ở Nghệ An. Khi gặp phóng viên, Quảng mới thực hiện ca phẫu thuật để sửa lại cánh tay bị đứt, hiện đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được với những người xung quanh.

Sự thật câu chuyện chàng trai bị ô tô cán cụt một tay vì cứu bạn - 1

Hiện vết thương của Quảng đã ổn định và có thể ra viện trong vài ngày tới.

Quảng cho biết sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 21/11, khi Quảng cùng một người bạn tên Quân đi xe máy từ Nghệ An ra Hà Nội. Khi tới địa phận huyện Thường Tín, do chiếc ô tô đi ngược chiều bật đèn pha, khiến Quảng cầm lái bị chói, lóa mắt và ngã xuống đường.

“Khi ngã xuống đường, do không kịp tránh nên em đã bị chiếc ô tô chèn qua cánh tay, còn Quân thì bị ngã đập đầu xuống đường”, Quảng nhớ lại.

Nói về những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, Quảng cho biết đó là thông tin không chính xác. Vì sự việc xảy ra rất nhanh, chính bản thân Quảng cũng không định hình được gì.

“Đến khi tỉnh dậy biết thông tin mọi người chia sẻ trên mạng là không đúng, nhưng bản thân em cũng không biết làm thế nào", Quảng nói. Được biết, Quảng đang là sinh viên năm 2 của trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội).

Về thương tích của Quảng, BS Nguyễn Tiến Ngọc, Khoa Chấn thương Chỉnh hình II (Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) cho biết, bệnh nhân Quảng vào viện trong tình trạng cánh tay trái bị tổn thương nặng, đùi bên trái cũng bị thương khá nặng, nhưng không gãy xương.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu bệnh nhân, phần tay bị đứt lìa được gia đình mang tới, tuy nhiên do không có khả năng bảo tồn nên các bác sĩ quyết định xử lý sửa lại mẩu cụt cánh tai trái cho bệnh nhân. Hiện tại, các vết thương đã khô và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Đối với bệnh nhân Quân (bạn cùng bị tai nạn với Quảng) hiện đang được theo dõi chấn thương sọ não. Theo nhận định của các bác sĩ, chấn thương sọ não của bệnh nhân này không phải mổ, nếu ổn định có thể xuất viện được trong vài ngày tới.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h