Vợ xỉn đâm gục chồng say trên bàn nhậu

Ngày 08/08/2014 11:58 AM (GMT+7)

Trong lúc nhậu, do mâu thuẫn, Mai dùng dao Thái Lan đâm thẳng vào ngực trái của chồng. Đến nay, người chồng đang nguy kịch và được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Riêng Mai bị công an tạm giữ để phục vụ điều tra.

Mối tình “rổ rá cạp lại”

Ngồi trong căn phòng trọ ở cuối dãy (ấp 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM), ông Phan Huy Lượng (57 tuổi) buồn rầu không biết vợ chồng người bạn cùng phòng của mình là Nguyễn Thị Ngọc Mai (34 tuổi) và Phan Đình Thiện (34 tuổi) bây giờ ra sao. Ông Lượng than thở: “Tôi cũng không biết vì sao Mai lại ra tay đâm chồng khiến Thiện phải cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, còn cô lại đang bị công an bắt giữ như thế”.

Đưa ánh mắt ra xa, ông Lượng chia sẻ, Thiện và Mai đều có quê ở tỉnh Quảng Ngãi. Trước đây, cả hai đều từng có mái ấm riêng, do không hòa hợp nên mỗi người mỗi ngã. Thiện vào TP.HCM cách đây khá lâu. Thuở trước, ai thuê gì, Thiện cũng làm, chỉ cốt có tiền sống qua ngày. Sau những ngày dài vất vả, nhờ siêng năng, lại có chút quen biết, Thiện xin được chân giữ xe ở Bưu điện quận 8. Lúc này, ông Lượng chạy xe ôm gần đó nên hai người khá thân thiết.

Vợ xỉn đâm gục chồng say trên bàn nhậu - 1

Hiện trường vụ án

Còn Mai hành nghề bán vé số. Hàng ngày, Mai đều đem vé số đến khu vực Bưu điện quận 8 để bán. Bán mãi rồi quen. Thiện vui vẻ, bắt chuyện với Mai. Từ những câu chuyện không đầu, không cuối, hai người dần dần thân thiết. Trong những buổi chiều rảnh rỗi, họ lại than thở về hôn nhân, số phận của mình. Cả hai đều có cuộc sống vợ chồng dang dở nên họ dần cảm mến nhau. Một hôm, Thiện cười tươi mách với ông Lượng: “Tôi tỏ tình, Mai chấp nhận rồi”. Ông Lượng cũng vui mừng thầm chúc phúc cho đôi trai gái.

Khoảng tháng 9/2013, Thiện đưa Mai về quê xin được cưới hỏi đàng hoàng. Tuy nhiên, cả hai gia đình đều không chấp nhận nên họ đành dắt nhau trở lại TP.HCM. Lúc này, họ tâm sự, chấp nhận bỏ qua sự mặc cảm để gắn kết yêu thương. Thiện ngỏ ý đưa Mai về sống cùng mình. Mai từ tốn gật đầu đồng ý.

Điều khiến Thiện nghĩ suy nhiều là với thu nhập khá khiêm tốn, nếu thuê một căn phòng để ở thì quá tốn kém. Vào một buổi chiều, Thiện tâm sự chuyện này với ông Lượng. Ông Lượng cười bảo: “Tao thuê cái phòng trọ ở một mình, đi suốt ngày, tối mới về nằm chợp mắt. Tao thấy cũng tiếc. Nếu hai đứa mày không ngại thì dọn về ở ghép với tao cho vui”. Lượng bàn với Mai và cùng chấp nhận phương án ông Lượng đưa ra. Từ đó, ba người sống chung một căn phòng.

Bữa nhậu nhuốm đầy máu

Ban đầu, Thiện và Mai sống với nhau khá vui vẻ. Họ cười nói suốt ngày khiến ông Lượng cũng bớt cô quạnh. Cứ chiều về, hai người lại nấu cơm ăn cùng nhau. Đến tối, họ lại mua vài chai bia nhậu cho đỡ buồn. Thiện ngồi uống thì Mai cũng nhâm nhi. Họ kể với nhau những câu chuyện lượm nhặt được trong ngày.

Chừng vài tháng sau, Thiện và Mai bắt đầu có những mâu thuẫn. Mà nguyên nhân chỉ là chuyện bán vé số được ít, được nhiều. Ông nói gà, bà nói vịt thế là cãi vã, buổi đêm gây sự, sáng mai đâu lại vào đấy. “Những mâu thuẫn ấy cặp vợ chồng nào mà chẳng gặp phải”, ông Lượng nói.

Vợ xỉn đâm gục chồng say trên bàn nhậu - 2

Dãy trọ nơi vụ án xảy ra

Vào tối 31/7/2014, ông Lượng đi làm về, vợ chồng Thiện đã dọn sẵn cơm canh ngồi đợi. Trong bữa ăn, ba người nhâm nhi thêm mấy lon bia. Đến chừng 20 giờ, thức ăn hết, bia cũng cạn, ông Lượng đi ra ngoài để mua bao thuốc lá. Trước khi ông đi, Thiện còn dặn với theo: “Anh mua thêm giúp em hai lon bia nha”. Thế nhưng, khi ông trở về thì trong phòng đông đặc người vì đang tìm cách để đưa Thiện đi cấp cứu bởi bị Mai đâm một nhát vào ngực trái. “Hôm đó, tôi không có mặt nên không biết vợ chồng Thiện có đánh nhau không. Tuy nhiên, tôi nghĩ, họ chỉ cãi nhau về những chuyện bình thường, do có hơi men nên Mai đâm đại trúng chồng thôi”, ông Lượng chia sẻ.

Trong khi đó, ông Trần Văn Thạch (62 tuổi, chủ nhà trọ) cho biết, vào tối 31/7/2014, đang ngồi ở bậc thềm thì nghe tiếng kêu hớt hải của Mai: “Chú Thạch ơi! Cứu chồng con với. Con lỡ đâm vào ngực chồng rồi”. Ngay lập tức, ông Thạch chạy tới thì thấy có một con dao đang cắm trên ngực Thiện. Ông điện thoại gọi xe cấp cứu và thông báo cho Công an huyện Bình Chánh. Do chờ xe cấp cứu quá lâu, sợ ảnh hưởng đến tính mạng nên ông Thạch gọi taxi đưa Thiện đến bệnh viện quận 8. Sau đó, Thiện được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy. Riêng Mai bị công an tạm giữ trong đêm về hành vi Cố ý gây thương tích.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot