Vụ Cát Tường: Tiến hành mò xác ở điểm khả nghi nhất

Ngày 09/12/2013 00:01 AM (GMT+7)

Sáng 8/12, sau khi rà soát và định vị lại một lần nữa những địa điểm khả quan nghi có xác nạn nhân vụ Cát Tường, Giáo sư Vũ Văn Bằng sẽ tổng hợp và xử lý số liệu để đưa ra thông tin chính xác nhất, chuẩn bị cho cuộc tìm kiếm sáng ngày 9/12.

Theo dự kiến, sáng 9/12, phía cơ quan chức năng và nhóm các nhà khoa học của Giáo sư Vũ Văn Bằng sẽ tổ chức tìm kiếm xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường tại những địa điểm khả nghi nhất.

Trước đó, sáng 8/12, giáo sư Bằng đã cùng với người nhà nạn nhân tổ chức tìm kiếm, kiểm tra bằng chiếc máy bức xạ địa từ của giáo sư Bằng. Kết quả cho thấy, ven sông bờ bên phải không có tín hiệu chứa thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Mọi nghi vấn được tập trung vào khu bãi cát gần đền Thiên Vương Thịnh, tức là phía bãi bồi bên trái ven sông Hồng, cách cầu Thanh Trì khoảng 500m-700m.

Vụ Cát Tường: Tiến hành mò xác ở điểm khả nghi nhất - 1

Máy bức xạ địa từ của GS Bằng vẫn báo có tín hiệu ở cầu Thanh Trì

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống & Pháp luật, giáo sư Vũ Văn Bằng cho biết: “Trong cuộc tìm kiếm tới đây, tôi sẽ đề nghị với Sở Công an cho thay đổi phương pháp tìm kiếm. Theo nhận định của tôi, nếu xác nạn nhân còn ở dưới sông, thì chắc chắn đã bị phân hủy. Vì vậy nếu tiếp tục dùng phương pháp lặn mò thì sẽ không có kết quả, lại làm lãng phí thời gian và công sức. Theo tôi, khả quan nhất bây giờ là dùng những tàu khai thác cát có gàu, sau đó dùng gàu đó múc cát rồi sàng lọc qua để tìm thi thể”. “Nhưng trước hết, vào buổi sáng ngày mai, đội tìm kiếm dự kiến sẽ tiến hành mò xác trước, nếu không mò được mới tiến hành các biện phá tiếp theo”.

Vụ Cát Tường: Tiến hành mò xác ở điểm khả nghi nhất - 2

GS Bằng trao đổi với người nhà nạn nhân về những địa điểm khả nghi

Ông Phạm Đức Quang, cậu ruột của chồng nạn nhân chia sẻ: “Gia đình tôi đã cố gắng lắm rồi, giờ chỉ hy vọng vào phương pháp tìm kiếm của các nhà khoa học thôi. Gần 2 tháng nay, những người trong gia đình chúng tôi đã thuộc từng ngõ ngách, suốt dọc cầu Thanh Trì ra đến tận cửa biển. Chúng tôi cũng rất mong muốn sẽ được cùng các cơ quan chức năng và nhóm các nhà khoa học tham gia tìm kiếm. Nếu cần thiết, chúng tôi sẵn sàng thuê thuyền đi theo thuyền của các cơ quan chức năng, chỉ hy vọng nay mai sẽ sớm thấy thi thể của cháu Huyền, để đem về gia đình an táng”.

Vụ Cát Tường: Tiến hành mò xác ở điểm khả nghi nhất - 3

Địa điểm bãi bồi ở bờ trái ven sông Hồng được cho là có nhiều điểm khả nghi nhất

Dự kiến, trong buổi tìm kiếm ngày mai sẽ có sự tham gia của cơ quan chức năng, các nhà khoa học và đại diện gia đình nạn nhân.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Kể từ ngày chị Huyền mất tích đến nay, dù gia đình và các cơ quan, tổ chức và nhiều người có tâm... cố gắng tìm kiếm thi thể chị nhưng vẫn không một chút manh mối.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Hoài Thu (Đời sống & pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường