Vụ Cát Tường: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể

Ngày 07/12/2013 19:43 PM (GMT+7)

Trong suốt thời gian tìm kiếm thi thể chị H., người nhà chị đã phải “ăn bờ ngủ bãi”, chui cống rãnh, thậm chí còn suýt bị bỏ mạng nơi cửa sông Ba Lạt, Thái Bình.

Đã 50 ngày trôi qua, gia đình chị Lê Thị T.H. - nạn nhân Thẩm mỹ viện Cát Tường - vẫn không ngừng tìm kiếm thi thể chị. Ngày lễ 49 ngày, gia đình đã tổ chức phát tang mà không có thi thể chị H..

Vụ Cát Tường: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể - 1

Lễ 49 ngày chị H. được tổ chức nhà tang lễ Thanh Nhàn, Hà Nội mà không có thi thể

Cả đêm chui cống rãnh tìm kiếm thi thể

Ngày 19/10, khi đến TMV Cát Tường (TP. Hà Nội) phẫu thuật, chị H. tử vong. Sau đó thi thể chị bị BS Nguyễn Mạnh tường phi tang.

Ngay tối hôm đó, không thấy chị H. về, gia đình đổ đi khắp nơi tìm kiếm. Sau 3 ngày không có kết quả, đến ngày 22/10, gia đình được thông báo từ phía Công an cho biết chị H. đã mất, chủ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường đã ném xác chị xuống sông Hồng. Cuộc tìm kiếm nạn nhân quyết liệt hơn. Người nhà nạn nhân đã thuê 7 thuyền tìm kiếm, 3 thuyền đi dọc sông Hồng, 4 thuyền còn lại tìm ở đoạn sông chạy qua khu vực Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình.

“Đây là thời điểm gia đình chúng tôi đi tìm kiếm đông nhất với khoảng 20 người. Chúng tôi đi tìm khắp nhà hoang, bờ sông, bụi cỏ, rồi rạch cả những bao tải nổi ven sông. Mọi người tìm kỹ đến mức còn bảo nhau khi đi vào khu nhà hoang nào thì bỏ lại ký hiệu để những người sau thấy mà biết để sang chỗ khác tìm”, ông Bùi Đức Quang, chú ruột chồng nạn nhân H kể.

Ông Quang là người cùng gia đình chị H. tham gia suốt cuộc hành trình tìm kiếm. Cuộc tìm kiếm cứ thế trôi qua mà không có kết quả. Cho đến 21h30 phút ngày 7/11, có một nhà ngoại cảm ở Hà Nội gọi điện đến gia đình chị H. nói là xác chị đang ở nằm khu vực đoạn sông xã Hồng Tiến, tỉnh Thái Bình.

Ông Quang kể, 10h đêm hôm ấy, đoàn của ông gồm 4 người lập tức đến Thái Bình tìm kiếm. Sáng hôm sau, đoàn thuê 2 thuyền tìm khắp khu vực đoạn sông chạy dọc ra đến cửa biển Ba Lạt nhưng không thấy. Đến đêm đoàn phải ăn bánh mỳ, ngủ lại trên thuyền trong giá lạnh chờ ngày hôm sau tìm kiếm tiếp.

“Trong ngày thứ 2 tìm kiếm ở cửa sông Ba Lạt chúng tôi đã suýt bỏ mạng. Lúc hai chiếc thuyền đang tìm kiếm ở bãi bồi gần cửa sông bỗng biển động mạnh, sóng lớn ập qua mạn thuyền. May mắn là thuyền không lật, chỉ mất chiếc điện thoại và lưới của ngư dân bị quấn xuống biển sau đợt sóng dữ dội ấy”, ông Quang nói.

Vụ Cát Tường: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể - 2

Ông Bùi Đức Quang và những vật dụng mang theo trong hành trình tìm kiếm

Hành trình tìm kiếm gian nan nhất có lẽ là thời điểm ngày 25/11. Ngày hôm đó, có hai cô giáo cấp 2 ở tỉnh Yên Bái gọi điện xuống nói rằng họ có khả năng ngoại cảm và họ sẽ xuống tìm giúp. Đến tối họ xuống tới nơi thắp hương gia tiên và “phán rằng” xác ở khu vực cống quận Hai Bà Trưng. Đến đúng 12h đêm đoàn bắt đầu tìm kiếm ở khu vực cống gần công viên Thống Nhất.

“Đúng nửa đêm chúng tôi bắt đầu dùng cái gậy gắn móc chui vào cống tìm kiếm thi thể. Bước xuống cống, bùn ngập lưng chừng chân, mùi hôi thối bốc lên bay thộc vào mũi khiến chúng tôi tưởng chừng như muốn ngất. Khi chui vào được mấy mét chúng tôi lại phải quay ra vì sợ sẽ chết ngạt ở trong cống. Sau đó, mọi người cứ tìm kiếm khắp các cống trên địa bàn quận cho đến gần sáng nhưng không có kết quả”, ông Quang nhớ lại.

Ông Quang kể lại, khoảng ngày 28/11, lại có một người ở tỉnh Thái Bình gọi điện nói rằng thi thể đang bị bỏ ở một nghĩa trang ở huyện Gia Lâm. Gia đình lại chia nhau đi tìm cả ngày nhưng cũng không thấy.

“Kể từ ngày cháu H. bị chết mất xác, cứ có một tia hy vọng nhỏ là chúng tôi lại lên đường đi tìm bất kể ngày đêm. Nhiều cuộc tìm kiếm gian nan tưởng chừng như kiệt hết sức lực nhưng mọi người vẫn phải cố vực dậy”, ông Quang nói.

Hơn 200 triệu tìm kiếm nhưng không có kết quả

Theo ông Quang, ban đầu gia đình còn tìm kiếm thủ công như đi kiếm ven sông bờ bụi, nhưng khi biết tin chị H. bị vứt xác xuống sông, gia đình đã thuê nhiều đoàn thợ lặn tìm kiếm quanh khu vực sông Hồng. Nhiều thuyền chài cũng được thuê để tìm xác nhưng có không kết quả gì.

“Riêng bản thân tôi bỏ tiền ra chi trả cho việc thuê thuyền, thợ lặn, chi phí đi lại trong việc tìm kiếm cháu H. trên sông cũng hết hơn 50 triệu đồng. Còn gia đình cháu ước chừng cũng phải hết gần 200 triệu”, ông Quang nói.

Vụ Cát Tường: 50 ngày chui cống, ngủ bờ tìm thi thể - 3

Gia đình tìm kiếm thi thể chị H. trên sông, gần cầu Thanh Trì, Hà Nội

Trong khoảng thời gian đầu đi tìm kiếm, có rất nhiều nhà ngoại cảm “rởm” gọi điện đến ngỏ ý giúp đỡ. Có người “phán rằng”, thi thể nạn nhân H. bị bỏ ở một trong hai ngôi nhà hoang trên bờ, địa điểm cách cầu Thăng Long 7km. Tuy nhiên, không có ngôi nhà hoang nào như chỉ dẫn và cuộc tìm kiếm không mang lại kết quả mong muốn.

Cũng có người dân ở tỉnh Bắc Giang liên lạc với người thân nạn nhân, kể chị H. về báo mộng thi thể đã bị bác sỹ Tường bỏ ở quê Lý Nhân, Hà Nam. Đoàn tìm kiếm đã đến tận nghĩa trang xung quanh khu vực nhà của bác sĩ Tường và nhiều xã xung quanh để tìm kiếm suốt một ngày nhưng cũng không thấy kết quả.

Ông Quang kể rằng, thời gian đầu một số người tự xưng là ngoại cảm chỉ dẫn, dù việc chỉ dẫn chưa được thuyết phục nhiều nhưng cứ thấy tia hy vọng là gia đình lại đi tìm kiếm. Bởi gia đình ông nghĩ, dù chỉ là tia hy vọng nhỏ cũng phải tìm cho thấy thi thể người thân về an táng.

“Đầu tháng 12, cũng có một nhà ngoại cảm gọi điện đến chỉ dẫn điểm có thi thể nhưng lại trùng với vị trí đã tìm kiếm nên chúng tôi thôi không đồng ý phối hợp tìm. Tôi nói thật, cũng có lúc nhiều nhà ngoại cảm chỉ dẫn quá, chúng tôi cũng hoang mang chẳng biết đâu là thật và nên tin ai”, ông Quang tâm sự.

Đã nhiều ngày qua, nhiều nhà khoa học cũng vào cuộc tìm kiếm áp dụng phương pháp mới bằng máy địa bức xạ nhưng đều bất thành. Còn đối với gia đình nạn nhân, ngày ngày, họ vẫn tìm kiếm dù đã hơn tháng trôi qua không có kết quả.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Kể từ ngày chị Huyền mất tích đến nay, dù gia đình và các cơ quan, tổ chức và nhiều người có tâm... cố gắng tìm kiếm thi thể chị nhưng vẫn không một chút manh mối.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện Cát Tường làm chết người tại Eva.vn

Theo Đức Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường