Xử phạt 8 công ty vi phạm an toàn thực phẩm

Ngày 12/05/2014 11:26 AM (GMT+7)

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có quyết định xử phạt 7 trường hợp vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng và thu hồi giấy xác nhận một sản phẩm rượu.

Cụ thể, 7 Cty bị xử phạt vì vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng bao gồm: Cty TNHH Thương mại Bảo Bình An quảng cáo sản phẩm Cốt Bách Bổ của không đúng nội dung đã công bố. Cty dược phẩm An Đông quảng cáo thực phẩm chức năng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép. Cty cổ phần dược phẩm Trang Minh bán thực phẩm chức năng Prime viên nang hồi xuân có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn. Cty cổ phần Tuscany quảng cáo tám loại thực phẩm chức năng không đúng nội dung đã đăng ký. Cty TNHH Khổng Gia quảng cáo thực phẩm chức năng Rich slim và Perfect slim USA không phù hợp với tài liệu quy định.  Cty cổ phần dược phẩm Vĩnh Gia quảng cáo ba thực phẩm chức năng An Trĩ, Vững Cốt và Kiều Xuân có nội dung gây hiểu lầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Cty TNHH thương mại tổng hợp Quy Hoàng quảng cáo ba thực phẩm chức năng khi chưa đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước.

Tổng số tiền xử phạt hành chính đối với 7 công ty nói trên là 156 triệu đồng.

Cục An toàn thực phẩm cũng đã ban hành quyết định thu hồi giấy các nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do chính Cục An toàn thực phẩm ký ngày 30-10-2013 cho sản phẩm Rockmen của Cty cổ phần Sao Thái Dương. Thời gian qua, việc Cục An toàn thực phẩm cấp phép cho sản phẩm này là thực phẩm chức năng, trong khi đây thực chất là rượu và theo phân công phân nhiệm là do Bộ Công thương quản lý đã gây nhiều phản ứng từ các bộ ngành liên quan.  

 Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, thu hồi giấy xác nhận công bố sản phẩm, Cục ATTP đã buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định, cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng; dừng lưu thông, thu hồi, tiêu hủy lô sản phẩm không đạt; thu hồi sản phẩm vi phạm về ghi nhãn để khắc phục; hướng dẫn các cơ sở thực hiện các biện pháp nhằm tuân thủ đúng các quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan