Cách ứng xử kém tế nhị của nhân viên nhà hàng đối với ca sĩ Cindy Thái Tài đã làm các fan bức xúc lây.
Mới đây, ca sĩ chuyển giới nổi tiếng Cindy Thái Tài đã chia sẻ câu chuyện khi đi ăn hàng của cô trên mạng xã hội và làm nhiều người hâm mộ bức xúc thay cho cô.
Cindy kể: "Khi bạn gọi một tô phở bò và đã dặn rất kỹ, nhấn mạnh là lấy nước trong, không mỡ. Và cuối cùng bạn nhận được một tô phở bò đầy mỡ. Và bạn phải xin một cái bát để cố gạn hớt hết nước mỡ ra để ăn...!
Và bạn nhân viên thì đứng nhìn cười với những gì bạn phải hứng chịu vì sự thiếu trách nhiệm của bạn ấy...! Hoá ra trả tiền cho bạn ấy vô đây để không quan tâm khách hàng của nhà hàng... mà để bạn ấy đứng buôn chuyện cùng đồng nghiệp mà thôi".
Ca sĩ, diễn viên Cindy Thái Tài.
Dù đã dặn kỹ nhưng ngôi sao chuyển giới 38 tuổi vẫn nhận lại một bát phở đầy mỡ.
Cô phải tự vớt hết váng mỡ ra khỏi bát phở trong khi nhân viên chỉ đứng cười.
Kết thúc câu chuyện, Cindy nhấn mạnh bằng từ "So stupid" (tạm dịch: Quá ngu ngốc) cho hành động của nhân viên phục vụ nhà hàng này. Có thế thấy qua giọng điệu, nữ ca sĩ rất bực mình. Khi đọc câu chuyện này, không ít fan cũng tranh cãi về cách phục vụ trên. Nhiều người chê trách nhân viên phục vụ làm việc không tập trung, để xảy ra sơ xuất. Sơ xuất đôi khi khó tránh khỏi nhưng hơn hết, khi đã làm sai yêu cầu của khách mà thái độ của nhân viên lại vô cùng kém tế nhị, không hề chuyên nghiệp.
Việc đầu tiên nhân viên nhà hàng nên làm trong trường hợp trên là xin lỗi khách hàng, giãi bày để khách hàng thông cảm hoặc đổi bát khác cho khách và không nên cười cợt thói quen ăn uống của khách hàng. Nhiều người cũng thừa nhận họ không ăn được nước mỡ nên bắt buộc ăn là điều rất khó.
Thái độ của nhân viên phục vụ rất quan trọng đến việc lựa chọn nhà hàng của khách. (Nguồn: Marketintello)
Cindy Thái Tài có nói chuyện với quản lý và được quản lý bày tỏ muốn đổi bát khác. Tuy nhiên vì sợ trễ giờ lên máy bay nên nữ ca sĩ đã tự gạt mỡ ra.
Câu chuyện trên dù là chuyện nhỏ nhưng cũng là trường hợp mà các nhà hàng ăn uống cần rút kinh nghiệm trong cách đào tạo nhân viên, ứng xử với khách hàng để không ảnh hưởng tới uy tín cũng như văn hóa phục vụ. Nghề phục vụ bàn trong các nhà hàng là một trong những nghề không hề đơn giản và cũng chứa đựng nhiều áp lực. Bởi họ là người tiếp xúc trực tiếp nhiều nhất với khách hàng, là bộ mặt của nhà hàng. Cũng chính vì thế, mỗi nhân viên cần ý thức văn hóa tối thiếu để "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi".