Bạn có tin không, chỉ với bỏng ngô, cô gái người Anh đã kiếm được bộn tiền và thành công vang dội...?
Cassandra Stavrou đã từng là một cô gái vô cùng thành đạt với sự nghiệp mơ ước của biết bao người phụ nữ. Cô có bằng cử nhân luật, công việc lên như diều gặp gió tại một công ty quảng cáo danh tiếng và tiền lương cao chót vót.
Thế nhưng Cassandra Stavrou vẫn luôn có một khao khát cháy bỏng thầm kín trong lòng. Đó chính là… làm bỏng ngô.
Sau khi bỏ công việc của mình ở công ty quảng cáo danh tiếng BBH ở London vào năm 2009, Stavrou đã chuyển về ở với mẹ mình là bà Diana ở vùng Barnet, Bắc London. Sau đó, cô đã dành 2 năm trong cuộc đời mình để phát triển công thức nấu bỏng ngô thương hiệu “Propercorn” của riêng mình. Trong khoảng thời gian đó, cô phải làm công việc bán thời gian trong các quán rượu để tiết kiệm một số tiến khoảng 10.000 bảng Anh nhằm mục đích khởi nghiệp.
Cassandra Stavrou với giải thưởng danh giá Veuve Clicquot
Stavrou nói: "Tôi rất biết ơn mẹ của mình vì đã luôn bên cạnh tôi trong khoảng thời gian dài mệt mỏi vừa qua. Bà đã luôn ủng hộ tôi, ngay cả những khi tôi nghĩ rằng mình đã tắt hết mọi hy vọng”.
Không hài lòng với những vị bỏng ngô hiện tại chỉ đơn giản là ngọt hay mặn, cô đã thử nghiệm với nhiều công thức khác nhau. Và vì thế Propercorn hiện nay đã có đến sáu hương vị như cay, chua,vị béo dừa và vani.
Stavrou cũng không hài lòng với phương pháp sản xuất hiện có, vì vậy cô đã nảy ra ý định về phương pháp nhào trộn bỏng ngô giống như khi người ta nhào trộn xi măng. Sau đó, cô còn sử dụng đến súng phun sơn để phun gia vị vào bỏng ngô, giúp món ăn thấm gia vị hơn.
Cô nói thêm rằng phương pháp sản xuất tại nhà máy bỏng ngô đặt tại vùng Leicester của cô bây giờ rất phức tạp với nhiều công nghệ khác nhau khó có thể hình dung nổi.
Sau khi Stavrou hợp tác với Ryan Kohn, Propercorn chính thức được ra mắt vào năm 2011.
Món ăn này nhanh chóng đi từ nhà bếp của Stavrou lên thẳng kệ bày bán của những siêu thị lớn như Waitrose, Sainsbury, Tesco và Selfridges.
Đến cuối năm ngoái, doanh thu hàng năm của Propercorn đã đạt tới 9 triệu bảng Anh và họ bán được đến ba triệu túi bỏng ngô mỗi tháng.
Theo BBC, mặc dù Propercorn vẫn chưa thực sự sinh lời và mới chỉ có khoảng 40 nhân viên nhưng công ty đã thu về 10 triệu euro doanh thu vào năm ngoái, dự đoán sẽ tăng lên mức 15-17 triệu euro trong năm nay.
Stravou cho rằng thành công của họ đã được thúc đẩy bởi những người thèm ăn vặt muốn có được một món ăn lành mạnh hơn so với khoai tây chiên giòn.
Nổi lên như một trong những thương hiệu đồ ăn nhẹ có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Anh, Propercorn xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ quán café đến siêu thị, đồng thời còn mở rộng ra 10 quốc gia, bao gồm Đức và Thụy Sĩ. Tất cả được khởi nguồn từ ý tưởng của một người phụ nữ 32 tuổi - gần đây đã đoạt giải thưởng Nữ doanh nhân thế hệ mới tại lễ trao giải Veuve Clicquot.
Theo BBC, mặc dù Propercorn vẫn chưa thực sự sinh lời và mới chỉ có khoảng 40 nhân viên nhưng công ty đã thu về 10 triệu euro doanh thu vào năm ngoái, dự đoán sẽ tăng lên mức 15-17 triệu euro trong năm nay.
Propercorn chỉ là một trong những nhãn hàng mới ra đời, đi kèm những cái tên như Metcalfe's, Tyrrells and Poshcorn, góp phần tạo nên sự phát triển của một thị trường cạnh tranh nhộn nhịp. Amy Price, chuyên gia phân tích thực phẩm của một nhóm nghiên cứu tại Mintel cho biết: “Những yếu tố cho thấy tác dụng với sức khỏe của bỏng ngô thông qua hàm lượng dinh dưỡng được in trên mặt trước của bao bì cũng như sự thay đổi hương vị và thiết kế đóng gói chính là yếu tố làm nổi bật sản phẩm, hướng tới một thị trường cao cấp hơn".