5000 đồng mua bột sắn dây về nhà trữ, cứ thế đẹp từ da đến dáng

Ngày 14/08/2018 16:02 PM (GMT+7)

Bạn thường nghĩ bột sắn dây chỉ có thể thanh nhiệt và giải độc cơ thể? Trên thực tế, loạt bột này còn mang cả công năng làm đẹp da và cải thiện vóc dáng đáng kể.

Sắn dây là một loại củ từ xưa được cho là có thể chữa bệnh, được chuyên dùng ở các nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản hay Việt Nam. Không những chống lại các bệnh vi trùng và trung hòa axit, trị bệnh tiêu hóa mà sắn dây còn được coi là bài thuốc giúp giảm đau họng.

Theo thời gian, bột sắn dây không chỉ còn làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho phái đẹp mà chúng còn là thần dược làm đẹp dưỡng trắng da cho chị em phụ nữ

5000 đồng mua bột sắn dây về nhà trữ, cứ thế đẹp từ da đến dáng - 1

Nếu biết cách làm đẹp với thứ bột vô cùng dân giã này, phải sẽ tiết được cả mớ tiền đổ dồn vào đống mỹ phẩm. 

1. Bột sắn dây trị mụn hiệu quả

Với công dụng thanh lọc, giải độc cao, bột sắn dây sẽ đẩy lùi các độc tố tồn tại trong cơ thể lâu ngày. Từ đó có thể đánh bay các đốm mụn và mang lại cho bạn một làn da sáng khỏe.

5000 đồng mua bột sắn dây về nhà trữ, cứ thế đẹp từ da đến dáng - 2

Mỗi ngày đều sử dụng một cốc nước sắn dây, làn da bạn sẽ được cải thiện tình trạng mụn đáng kể. 

Để cho việc trị mụn hiệu quả hơn, hãy thử kết hợp công thức "uống trong thoa ngoài" để nhanh chóng giảm mụn. Ngoài ra, để thay đổi khẩu vị, bạn có thể pha bột sắn dây cùng bột đậu xanh để uống. Hoặc nếu không uống được bột sống, bạn nên nấu chín bột sắn dây kết hợp một chút đường để có vị ngọt thanh mát. 

2. Bột sắn dây đánh bay tàn nhang

Sở dĩ sắn dây có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả là nhờ vào hoạt chất isoflavone có trong nó. Cụ thể, Isoflavone có hoạt tính Estrogen giống như hormone estrogen​​​​​​​ ở phái đẹp, có khả năng thay thế và làm ổn định hoạt động của các hormone bị rốn loạn.

Từ đó giảm thiểu sự hình thành các sắc tố melanin, làm giảm thâm nám, tàn nhang.​​​​​​​ Bên cạnh đó, Isoflavone​​​​​​​ còn ngăn ngừa các tác nhân gây ra dấu hiệu lão hóa của cơ thể.

5000 đồng mua bột sắn dây về nhà trữ, cứ thế đẹp từ da đến dáng - 3

 ​​​​​​Kiên trì sử dụng bột sắn dây uy tín một thời gian, những đốm tàn nhang trên da mờ dần đi và mất hẳn, thay vào đó làn da của bạn sẽ hồng hào, trắng sáng.

Bạn có thể kết hợp bột sắn dây cùng nước ép cà chua để làm mặt nạ dưỡng da. Vitamin C có trong cà chua khi kết hợp với sắn dây sẽ giúp tẩy da chết trên mặt nhằm đem đến một vẻ ngoài rạng rỡ. tẩy da chết trên mặt. 

3. Bột sắn dây chống lão hóa da

Ngoài ra, trong củ sắn dây còn chứa plavonoid - hoạt chất có chức năng chống oxi hóa cao, giúp lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm. Do đó, chị em ở độ tuổi 30, khi làn da bắt đầu có dấu hiệu lão hóanđều có thể sử dụng bột sắn dây như một loại kem chống lão hóa thông thường. 

5000 đồng mua bột sắn dây về nhà trữ, cứ thế đẹp từ da đến dáng - 4

Dù chỉ là thứ củ dân giã nhưng không vì thế mà sắn dây lại chẳng có tác dụng trong việc hỗ trợ các chị em đẹp hơn từng ngày. 

​​​​​​​Bạn có thể sử dụng bột pha với nước để tạo thành một hỗn hợp thoa da.Sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút nhằm tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ dưỡng chất hấp thụ sâu hơn. Điều này sẽ giúp cho quá trình lão hóa chậm lại, làn da trắng trẻo và mịn màng hơn. 

4. Bột sắn dây tẩy da chết 

Mặc dù nhiều người sẽ nghi ngờ về hiệu quả khi tẩy da chết của sắn dây nhưng đây hoàn toàn là phương pháp đơn giản và mang lại kết quả cao. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa bột sắn dây với bột nghệ và sữa chua, thoa hỗn hợp đó lên da, massage nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp se lại thì rửa mặt bằng nước ấm.

5000 đồng mua bột sắn dây về nhà trữ, cứ thế đẹp từ da đến dáng - 5

​​​​​​​Bột nghệ và sữa chua có tác dụng trị mụn, vết thâm rất nhanh, có thể "ăn đứt" các loại mặt nạ khác, 

5. Bột sắn dây cải thiện vòng 1

Ngoài chăm sóc da, ít ai ngờ rằng bột sắn dây còn có khả năng cải thiện số đo "núi đôi".  Theo các nghiên cứu lâm sàng, sắn dây rất giàu protein và lexithin​​​​​​​ giúp kích thích sản xuất nội tiết tố nữ. Nhờ đó, vòng 1 của bạn có thể căng tròn và săn chắc đáng ngạc nhiên. Không chỉ ngày nay mà phụ nữ xưa còn cho rằng nước sắn dây là loại thức uống còn có công dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt. 

5000 đồng mua bột sắn dây về nhà trữ, cứ thế đẹp từ da đến dáng - 6

​​​​​​​Để tăng kích thước vòng 1 tự nhiên và sở hữu một khuôn ngực nảy nở, nước sắn dây chính là "vị cứu tinh" mà các cô nàng "xẹp lép" cần phải kết thân. 

Trái dừa 10 ngàn - nguyên liệu làm đẹp da dễ kiếm không tưởng!
Nước dừa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm trắng và làm đẹp da hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn.
Uyên Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Làm đẹp bằng bột sắn dây