Advertisement

Bỏ những thói quen này ngay và luôn nếu không muốn mập lên trông thấy chỉ sau 1 đêm!

Ngủ không đúng cách, không đúng tư thế và nhiều thói quen khác nữa cũng khiến cho cân nặng của bạn lên vùn vụt.

Advertisement

Không ít thì nhiều chị em phụ nữ thường mắc phải 7 thói quen tai hại khiến cơ thể bị lên cân dưới đây. Bỏ ngay trước khi quá muộn nhé các nàng.

1. Dùng điện thoại trước khi đi ngủ

bo nhung thoi quen nay ngay va luon neu khong muon map len trong thay chi sau 1 dem! - 1

Với sự tân tiến của công nghệ, trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, chiếc điện thoại di động trở thành vật bất ly thân của mỗi người, đặc biệt là phái nữ. Đến 90% mọi người đều có thói quen này trước khi đi ngủ, thậm chí còn lướt web, facebook tới tận 1,2h sáng. Dành quá nhiều thời gian trước màn hình điện thoại hoặc máy tính khiến cơ thể sản sinh nhiều hormone noradrenaline và dopamine – gây cản trở giấc ngủ.

2. Thức quá khuya (sau 23h)

bo nhung thoi quen nay ngay va luon neu khong muon map len trong thay chi sau 1 dem! - 2

Thời gian đi ngủ hợp lý nhất để giữ gìn sự trẻ trung cho làn da và giữ mức cân nặng ổn định là trước 23h. Ngủ quá muộn khiến cơ thể mất cân bằng nội tiết tố, gây rối loạn quá trình trao đổi chất và khiến bạn ăn nhiều hơn. Tốt nhất hãy đi ngủ trước 11h đêm để bảo vệ sức khỏe.

3. Tập thể dục trễ vào buổi tối

Duy trì thói quen tập thể dục hàng ngày là việc làm vô cùng cần thiết để nâng cao sức khỏe và sự trẻ trung cho cơ thể, nhưng bạn nên tập sớm hơn trong ngày vì việc tập luyện ban đêm sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể đáng kể, ngăn chặn việc sản xuất melatonin - cản trở khả năng đi vào giấc ngủ.

bo nhung thoi quen nay ngay va luon neu khong muon map len trong thay chi sau 1 dem! - 3

Tập thể dục làm tăng tiết hóc-môn noradrenaline, dopamine và cortisol kích thích hoạt động của não, trong khi lúc này bạn chỉ muốn "đóng não" lại. Hãy tránh tập thể dục nặng trong khoảng thời gian 3 giờ trước khi đi ngủ.

4. Mặc quần áo quá chật khi ngủ

bo nhung thoi quen nay ngay va luon neu khong muon map len trong thay chi sau 1 dem! - 4

Mặc quần áo bó sát khi đi ngủ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, giảm sự tiết melatonin và hóc-môn tăng trưởng. Vì vậy tốt nhất hãy ngủ nude (không mặc gì) hoặc tránh mặc nhiều quần áo, chật và nặng nề.

5. Ăn quá gần với thời gian ngủ

bo nhung thoi quen nay ngay va luon neu khong muon map len trong thay chi sau 1 dem! - 5

Nhiều người có thói quen ăn đêm, tuy nhiên ăn đêm khiến lượng insulin trong cơ thể tăng cao trong khi hormone tăng trưởng và hormone melatonin ít được sản sinh khi ngủ dẫn đến tình trạng khó ngủ, mất ngủ hoặc ngủ không sâu. Vì thế, hãy ngưng ăn 3 giờ trước khi đi ngủ mỗi ngày để đảm bảo chất lượng giấc ngủ và kiểm soát cân nặng nhé!

6. Uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ

bo nhung thoi quen nay ngay va luon neu khong muon map len trong thay chi sau 1 dem! - 6

Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ khiến cơ thể bạn điều tiết nhiều hơn dẫn tới hiện tượng tiểu tiện nhiều lần vào ban đêm. hức dậy đi vào phòng tắm làm gián đoạn giấc ngủ tự nhiên của bạn. Nếu bật đèn lên khi đi vệ sinh, bạn sẽ rơi vào tình trạng ức chế sản xuất melatonin. Vì vậy hãy ngừng uống hai giờ trước khi đi ngủ bạn nhé!

7. Ngủ không đủ 8 tiếng/ngày

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng ngủ từ 7-8 tiếng một đêm là tối ưu. Thế nhưng có rất ít người ngủ đủ số giờ trên. 

bo nhung thoi quen nay ngay va luon neu khong muon map len trong thay chi sau 1 dem! - 7

Nếu thức dậy một cách khỏe khoắn, đó là do cơ thể đã được ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ khiến bạn mau cảm thấy đói, gây ra một sự gia tăng tương ứng insulin. Đồng thời, việc giảm leptin, melatonin, hóc-môn tăng trưởng, testosterone và serotonin đều dẫn đến tăng cân. Vì vậy hãy cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Những thói quen tai hại trên chính là kẻ thù với phái đẹp chúng ta. Vì một  sức khỏe dẻo dai và vóc dáng đẹp, hãy loại bỏ chúng ngay từ bây giờ.

Xem tiếp: Đánh bại mỹ nhân đến từ 70 quốc gia, Tân Hoa hậu Quốc Tế 2017 đẹp khó rời mắt

Theo Bảo Bình (Khám phá)
Tin bài cùng chủ đề Tăng cân béo phì
Advertisement
Advertisement